Osaka: ไปตะลุย Universal Studios Japan หนึ่งวันเต็มกับธีมฮัลโลวีนสุดหลอน

การกลับมาเยือน Universal Studios Japan อีกครั้งในปีนี้ มาตรงกับช่วงเทศกาลฮัลโลวีนอีกแล้ว แต่รอบนี้มีเซอร์ไพรส์ใหม่ๆที่ไม่ซ้ำเดิม หลอนกว่าเดิม สยองกว่าเดิม กับงานเทศกาล Universal Surprise Halloween ที่จะมีจนถึงวันที่ 8 พ.ย.2015 (ดูรายละเอียดเพิ่มเติม >> ที่นี่)

>> ซื้อตั๋ว USJ ออนไลน์ <<

**ใช้ QR Code ในมือถือแสกนใช้เข้างานได้ทันที ไม่ต้องไปแลกตั๋วที่เคาน์เตอร์หน้าทางเข้า และสามารถซื้อ VIP Wristband เพื่อเข้าได้ก่อนเวลาเปิดทำการปกติ และรวมค่าเข้าชมตึก Haruka 300 ตึกที่สูงที่สุดในญี่ปุ่นอีกด้วย

ก่อนที่จะเข้าสู่โหมดสยอง เรามาเริ่มต้นแบบแบ๊วๆใสๆ ที่โซน Universal New Wonderland กันก่อนดีกว่า

โซนนี้ประกอบไปด้วย 3 คาเเรคเตอร์ยอดฮิต ที่เรียกว่าไม่มีใครไม่รู้จัก ขนขบวนความน่ารักกันมาอย่างเต็มที่ ทั้ง Sesame Street, Hello Kitty และ Snoopy ครับ

สำหรับเครื่องเล่นในโซน Sesame นี้มีแต่น่ารักๆทั้งนั้น ไม่ว่าจะเป็น Elmo’s Go Go Skateboard, Moppy’s Balloon Trip (อันนี้น่าขึ้นมากกกก) และ Sesame Big Drive ที่เสียดายจังให้แต่เด็กๆเล่น ^^

ในช่วงเทศกาลฮัลโลวีนแบบนี้ บรรดามาสคอตต่างๆก็จะแต่งชุดให้เข้ากับบรรยากาศ มีมุมกิจกรรม Trick or Treat ให้เด็กๆได้เล่นลุ้นรับขนมไปกินเล่นอีกด้วย

ที่บริเวณด้านหน้าห้องจัดแสดงคอลเลคชั่นของคิตตี้ Hello Kitty’s Ribbon Collection ก็มีมาสคอตคิตตี้ออกมาสร้างสีสัน ให้ความสุขกับคุณหนูๆด้วยครับ เป็นแมวที่น่ารักและได้รับความนิยมตลอดกาลจริงๆ ใครอยากถ่ายรูปคู่เเบบเอ็กซ์คลูซีฟ สามารถเข้าไปพบปะเจอกับคิตตี้ตัวจริงได้ด้านในเลยครับ

บรรยากาศสีสันในช่วงงานเทศกาลวันฮัลโลวัน

วันนี้เราก็มีนัดกับพวกมินเนี่ยนนะครับ มีเมนูพิเศษให้ได้ลองกันด้วย

ช่วงเวลาที่เป็นไฮไลท์ของวันอย่างแรกก็คือ Costume Party ครับ ที่เรียกได้ว่าเป็นสถานที่ปลดปล่อยความเป็นตัวเองได้อย่างเต็มที่ ของบรรดาคอสเพลเยอร์ทั้งหลาย เพราะว่าคนที่จะเข้าไปอยู่ด้านหน้าเวทีนั้น จะต้องแต่งตัวกันมาแบบจัดเต็มเท่านั้น เสมือนเป็นบัตรผ่าน และถ้าใครแต่งตัวโดดเด่นถูกใจ ผู้ดำเนินรายการ ก็จะได้รับพาสทองไปเดินร่วมในขบวนพาเหรดอีกด้วย งานนี้สนุกสนานมากๆครับ

โดยเพาะโชว์ปิดท้าย ที่พามินเนี่ยนมาเซอร์ไพรส์ มาร้องเล่นเต้นโชว์ ทำเอาสาวกมินเนี่ยนกรี้ดกันคอจะแตกเลย

มื้อเที่ยงของเราฝากท้องไว้ที่เมนู Black Rose และ White Rose ประจำซีซั่นนี้ครับ
(ขอติดรูปภาพอาหารเอาไว้ก่อนนะครับ)

ท้องอิ่มแล้วก็ไปดูขบวนพาเหรดกัน โดยในปีนี้คอนเซปต์ก็ยังคงเหมือนกับปีที่แล้ว แต่ความสนุกสนาน และเอนเตอร์เทนเนอร์ที่ร่วมขบวน ยังคงสร้างความครึกครื้นให้กับทุกคนได้ดีเหมือนเดิม

และแล้ว ช่วงเวลาที่รอคอยก็มาถึงครับ มาบุกดินแดนมินเนี่ยนกันที่ Minion Plaza กันดีกว่า หลังจากที่เปิดตัวโซนมินเนียนเมื่อช่วงกลางปีที่ผ่านมา เรียกได้ว่ากระแสความนิยมของมินเนี่ยนมีแต่เพิ่มขึ้นเรื่อยๆ มีใครบ้างที่ดูหนังเรื่องนี้ แล้วจะไม่ชอบเหล่าบรรดาลูกสมุมตัวเหลืองทั้งสามละครับ (ดูรายละเอียดเพิ่มเติม >> ที่นี่)

มุม Snacks ของมินเนียน ที่คนต่อคิวกันยาวมากๆๆ

สาวๆกลุ่มนี้ ท่าทางจะชอบเจ้ามินเนียนมากๆเลย (กระติกป๊อปคอร์นน่ารัก ^^)

บอลลูนมินเนียน

Minion Cart ขายของที่ระลึกด้านนอก ไม่ต้องต่อคิวซื้อด้านใน

มีทั้งเสื้อทั้งหมวก เห็นหลายคนซื้อปุ้บเปลี่ยนใส่เดินเล่นในพาร์คเลย

มุมป๊อปคอร์น ที่ทุกคนต่อคิวกัน คงไม่ใช่เพราะป๊อปคอร์นอร่อยล้ำ แต่คงเพราะอยากได้เจ้ากระติกป๊อปคอร์นกันมากกว่า 😛

มีธีมฮัลโลวันด้วย Dracula Minion Popcorn Bucket ราคา 3,000 เยน

มุม Super Silly Space Killer ยิงกันสนุกสนานเลย

ต่อจากนี้ไปเราจะเริ่มเข้าสู่ห้วงของฮัลโลวีนกันแล้วละครับ โดย Halloween Horror Nights จะประกอบไปด้วยทั้งหมด 9 โซนตามภาพนี้ และวันนี้เราจะไปเล่น Attraction ใหม่กัน 2 อย่างครับ

ประเดิมกันด้วย AVP เอเลี่ยน ปะทะ พรีเดเตอร์ กันก่อนเลย ด้านในสงวนไม่ให้ถ่ายภาพ ถึงแม้จะเอากล้องเข้าไป ก็คงไม่มีเวลารวบรวมสมาธิกดชัตเตอร์แน่ละครับ เพราะมัวแต่วิ่งเผ่นราบกันอย่างเดียว ให้คะแนนความน่ากลัว 7/10 และคะแนนความตื่นเต้น 9/10 ตอนแรกคิดว่า AVP พีคแล้ว แต่ช้าก่อนครับ…

มาเจอ A Nightmare on Elm Street กันซะก่อน เมื่อกี้เอเลี่ยนกับพรีเดเตอร์ ยังโผล่ๆมาให้เห็นบ้าง แต่อันนี้เจ้าเฟรดดี้ ครูเกอร์ มีวิ่งตามกันเลยทีเดียว ตัวใครตัวมันละครับงานนี้ เอาไปเลยคะแนนเต็ม 10 ทั้งความตื่นเต้น และความน่ากลัว พีคมากกกก

มาพักเหนื่อย พักใจ เรียกขวัญกลับมากันก่อนครับ นั่งพัก ชิมเจ้า Surprise Chewy Monster ที่กัดเข้าไปแล้ว ลิ้นจะเปลี่ยนสี เป็น สีแดง เหลือง น้ำเงิน แปลกดี ทั้งอร่อย ทั้งสนุกเลยละครับ

สินค้าพิเศษที่ Horror Night Shop

และ Hello Kitty Chucky เวอร์ชั่นพิเศษ ที่หาได้จากที่นี่เท่านั้น สยองไป๊~

ในร้านมีมุมแต่งหน้าสยองขวัญด้วย

เราอยู่ด้วยกันมา 14 ปีแล้วนะ ^^

หลังจากนี้เราก็ไปปราสาทฮอกวอตส์กันต่อครับ แอดมินเคยทำรีวิวไว้แล้วเมื่อปีที่ผ่านมา ตามไปอ่านรีวิวได้ที่นี่

>> เที่ยวสวนสนุก The Wizarding World of Harry Potter ที่ Universal Studios Japan <<

ก็ไม่ลืมที่จะแวะจิบ Butterbeer ชมวิวปราสาทก่อนกลับ

และปิดท้ายค่ำคืนสุดสยองที่ Zombie Street ระวังให้ดีนะครับ เดินอยู่ดีๆ ซอมบี้อาจะโผล่มาด้านหลังคุณ

เดินไปทางไหนก็เจอแต่ซอมบี้ คนกรี้ดกร้าดกันสนั่นหวั่นไหว ตอนแรกนึกว่าจะไม่น่ากลัว แต่ที่ไหนได้ หลอนไม่เบาเหมือนกัน เลยแอบหลบมานั่งจิบดริงก์ และเมนูฮัลโลวีน กันก่อนกลับครับ

ขอขอบคุณ Universal Studios Japan และ JTB สำหรับทริปในครั้งนี้ครับ สนุกมากๆ

**สำหรับใครที่อยากซื้อตั๋วเข้า USJ ล่วงหน้า ติดต่อได้ที่ JTB Thailand สาขาสีลม เบอร์ 02-344-4600 ครับ**