Osaka: เดินเล่นชมซากุระ 1 วัน 3 สวน Sakuranomiya, Osaka-jo, Expo’70

เมื่อเข้าสู่ต้นเดือนเมษายน ช่วงที่ดอกซากุระกำลังผลิบาน เชื่อว่าหนึ่งในเมืองหลัก ที่หลายคนอยากจะเดินทางไปชมซากุระ ต้องมีชื่อของ “โอซาก้า” อย่างแน่นอน

และถ้ามีเวลาสัก 1 วันเต็ม แอดมินขอแนะนำให้เดินทางไปยังจุดชมซากุระ ที่เรียกได้ว่า เป็นที่นิยมที่สุดในโอซาก้า ทั้ง 3 แห่งนี้ โดยเริ่มต้นเช้าของวันที่สวน Kema Sakuranomiya และเดินต่อไปยังปราสาทโอซาก้า ชมซากุระรอบบริเวณปราสาท และ ขึ้นรถไฟมาปิดท้ายที่สวน Expo’70 พร้อมชมไฟประดับยามเย็น

เส้นทางการเดินทาง
08.00 น. ตั้งต้นจากสถานี Osaka ขึ้นรถไฟ JR Loop มาลงที่สถานี Sakuranomiya ใช้เวลาเดินทาง 4 นาที
12.00 น. ขึ้น JR Loop มาลงที่สถานี Osakajo-koen ใช้เวลาเดินทาง 5 นาที (หรือเดินจากสวน Kema Sakuranomiya มาเรื่อยๆก็ได้) // มื้อเที่ยง แวะซื้อข้าวกล่องมานั่งทาน พร้อมกับฮานามิด้านในสวน
15.00 น. จากสถานี JR ทีใกล้ที่สุดให้มาตั้งต้นที่สถานี Kyobashi และขึ้นรถไฟ Keihan Main/Nakanoshima Line (ขบวน Local ปลายทาง Kayashima) ลงที่สถานี Kodomashi และต่อ Osaka Monorail มาลงที่สถานี Bampaku Kinen Koen ใช้เวลาเดินทาง 45 นาที // มีซุ้มขายอาหารด้านใน หามื้อเย็นนั่งทานในสวน ชมไฟประดับได้เลยครับ
19.00 น. ขากลับ ขึ้นรถไฟ Osaka Monorail มาลงที่สถานี Senrichou จากนั้นต่อรถไฟใต้ดิน ตรงมาช้อปต่อที่ Nambaใช้เวลาเดินทาง 40 นาที

* Kema Sakuranomiya Park *
毛馬桜之宮公園

สวน Kema Sakuranomiya แห่งนี้มีต้นซากุระปลูกไว้มากกว่า 5,000 ต้น สามารถเดินทางมาชมได้ ด้วยรถไฟ JR สาย Loop Line ลงที่สถานี Sakuranomiya ออกจากสถานีมาก็ถึงเลย เข้าชมได้ฟรี เสน่ห์ของสวนแห่งนี้คืออยู่ติดกับแม่น้ำ แค่เดินเล่นอยุ่ในดงต้นซากุระที่นี่ก็ฟินสุดๆแล้ว ยิ่งถ้าไปวันที่อากาศดีมากๆแทบไม่อยากจะเดินออกไปไหนเลยละครับ ใครอยากจะนั่งเรือชมวิวซากุระก็ได้อารมณ์อีกแบบ และพอพระอาทิตย์ลาลับฟ้า ที่สวนแห่งนี้ก็จะมีการเปิดไฟเช่นกัน ถึงเวลาประมาณ 21.00 น.


** Osaka Castle Park **
大阪城公園

มาถึงโอซาก้าทั้งที คงไม่มีใครพลาดไปชมซากุระที่ สวนบริเวณรอบปราสาทโอซาก้า เป็นแน่ แต่ด้วยความที่นักท่องเที่ยวจำนวนมหาศาล ต่างก็มุ่งหน้าไปยังปราสาทโอซาก้า ทำให้อรรถรสในการชมซากุระอาจจะไม่เต็มที่เท่ากับที่อื่น ยิ่งคิวขึ้นปราสาทนั้นยาวซะจน ไม่กล้าเดินเข้าไปใกล้เลย ขอแนะนำให้เดินชมอยู่บริเวณรอบนอกก็สวยไม่แพ้กันครับ ถ้าโชคดีหน่อย จะได้ชมดอกบ๊วยในเวลาเดียวกันอีกด้วย หรือถ้าใครพอมีเวลา เข้าไปชมซากุระที่สวน Nishinomaru ก็ได้เช่นกัน และมีเปิดไฟประดับตั้งแต่เวลา 18.00 – 21.30 น.


*** Expo’70 Commemorative Park ***
万博記念公園

ที่ชมซากุระปิดท้าย คือที่ สวน Expo’70 ที่เคยใช้จัดงาน World Expo เมื่อปี 1970 และเป็นสถานที่ใช้ถ่ายทำภาพยนตร์เรื่อง 20th Century Boys อันโด่งดัง มีต้นซากุระปลูกมากกว่า 5,000 ต้น มีประดับไฟตอนเย็น ตั้งแต่เวลา 18.00 – 21.00 น. ค่าเข้าชม 250 เยนโดยในปี 2016 กำหนดงานชมซากุระจะเริ่มตั้งแต่วันที่ 26 มีนาคม – 10 เมษายน เดินทางด้วยรถไฟ Osaka Monorail ลงที่สถานี Banpaku Kinen Koen

และสุดท้ายนี้ สำหรับใครที่เดินทางไปหลังช่วงซากุระสายพันธุ์หลักร่วงแล้ว ยังมีโอกาสชมซากุระได้อีกแห่งคือ ที่โรงกษาปณ์ Osaka Mint Bereau ซึ่งจะตรงกับช่วงวันหยุดยาวสงกรานต์ของบ้านเราครับ อ่านรีวิวได้ที่ลิงค์ด้านล่าง

Osaka: รีวิวชมซากุระ ที่โรงกษาปณ์โอซาก้า Osaka Mint Bereau

Cherry blossom​Expo 70 ParkOsakaOsaka CastleSakuraSakuranomiyaชมซากุระปราสาทโอซาก้าเที่ยวญี่ปุ่นเที่ยวญี่ปุ่นด้วยตัวเองโอซาก้า