ตะลุยตลาดสด Kuromon ที่โอซาก้า ตามล่าหาซูชิโอโทโระ และ สตรอเบอร์รี่สีขาว

ได้ยินชื่อเสียงของตลาดสด Kuromon Ichiba หรือ Kuromon Market แห่งนี้มานาน ถ้ามีโอกาสได้มาเยือนโอซาก้าเมื่อไหร่ แนะนำต้องว่าต้องมาหาของสดอร่อยๆ ทานให้ได้ สำหรับคนรัก ซูชิ ซาชิมิ อาหารทะเล และผลไม้ รับรองว่าจะต้องเดินกลับแบบพุงกางแน่นอน

Kuromon Ichiba 黒門市場 หรือเรียกง่ายๆว่า ตลาดคุโรมง เป็นตลาดสดเก่าแก่ของโอซาก้า ที่มีอายุอานามกว่า 190 ปีแล้ว มีชื่อเสียงถึงขนาดที่ ได้รับสมญานามว่าเป็น “ครัวของโอซาก้า” เลยทีเดียว ภายในมีร้านค้ามากกว่า 150 ร้านค้า ตลอดระยะทางกว่า 580 เมตร

ในสมัยปลายยุคเมจิ มีชื่อเรียกเดิมว่า Emmeiji Market เนื่องจากว่าอยู่ใกล้กับวัด Emmeiji และตั้งอยู่บนพื้นที่ที่เคยเป็นประตูทางเข้าของวัด ที่เรียกว่า Kuromon (แปลว่า ประตูดำ) ต่อมาจึงกลายเป็นที่มาของชื่อตลาด ที่เรียกกันจนติดปากว่า Kuromon Ichiba

ตลาดสดแห่งนี้ ตั้งอยู่เขต Chuo ใจกลางเมืองของโอซาก้า ติดกับสถานีรถไฟใต้ดิน Nippombashi เดินเพียง 2 นาทีถึง (สามารถเดินทางมาจาก Namba และ Dotombori ได้สะดวก อีกทั้งยังอยู่ไม่ไกลจาก ย่านเครื่องใช้ไฟฟ้า  Den Den Town อีกด้วย)

ร้านค้าเปิดประมาณ 9.00 – 18.00 น.
เว็บไซต์ KUROMON ICHIBA MARKET

ทางเข้าของตลาดมีหลายทาง แต่ละทางก้จะต้อนรับเราได้ ร้านรวงหน้าตาน่าลองแบบนี้ แวะซื้อแบบเป็นไม้ๆ เดินไปชิมไปก็ได้

ถ้าใครปลื้มซูชิเป็นพิเศษ มาที่นี่รับรองไม่ผิดหวัง

จังหวะดีมาก เพราะช่วงที่ไป เป็นช่วงเดือนต้นปี โดยระหว่างเดือนก.พ.และมี.ค. จะเป็นช่วงที่มีสตรอเบอร์รี่ลูกโต และ ไวท์สตรอเบอร์รี่ ออกผลให้ได้ชิมกัน โดยเฉพาะสตรอเบอร์รี่สีขาวที่ปีนี้ ดูจะมาแรงเป็นพิเศษ ถ้าพันธุ์ไหนพันธุ์ดีหน่อย ราคาต่อลูก แพงกว่า 500 เยนขึ้นไป ทั้งนั้น เห็นราคาแล้วแบบว่า อยากลองเลยว่าจะอร่อยขนาดไหน

แต่ครั้นจะซื้อชิมแค่ลูกเดียว ก็กลัวไม่หนำใจ เลยขอจัดแพคนี้ ที่ราคา 4000 เยน ลูกเล็กหน่อย แต่คุณป้าเจ้าของร้าน แนะนำเองว่า แพคนี้เด็ดไม่แพ้กัน

ส่วนตัวหลังจากลองชิมแล้ว รู้สึกไวท์สตรอเบอร์รี่มีความหอมละมุน แต่ความหวานยังไงก็ต้องยกให้
สตรอเบอร์รี่สีแดงลูกโต มากกว่า แต่สตรอเบอร์รี่สีแดงลูกโตลูกนั้น ลูกละ 520 บาท!!

หลังจากชิมไวท์สตรอเบอร์รี่ไปแล้ว คราวนี้ก็ถึงตาที่ต้องมาตามล่าหาปลาดิบกันบ้าง

เดินเข้ามาด้านในสักระยะ จะพบกับร้านขายอาหารทะเลสดๆชื่อว่า Kuromon Sanpei 黒門三平 มีโต้ะให้นั่งทานในร้าน จะเลือกเป็นซูชิที่แพคไว้อย่างน่ากิน หรือ จะเป็นของสดๆ ที่สามารถเลือกแล้วให้ทางร้านจัดการ หั่นใส่จานพร้อมทานให้ก็สามารถทำได้

และสุดท้าย เราก็เลือก 3 เมนูเด็ดที่คัดสรรมาแล้ว นั่นก็คือ ซูชิหน้าปลาโอโทโระ หอยโฮตาเตะ และ หอยเม่น ที่บอกได้เลยว่า สดม้ากกกกก

ปลาโอโทโระเนื้อแน่นๆ มันเน้นๆ ฟินมาก

กุ้งเสียบไม้เผา ตัวเป้งๆ

ถ้าใครมาช่วงต้นปี จะพบกับไวท์สตรอเบอร์รี่ ละลานตาแบบนี้ มีปั่นเป็นน้ำให้ชิมด้วย ถ้วยละ 1,000 เยน

ปิดท้ายด้วยร้านดอกไม้สีสันสวยงาม เห็นแล้วสดชื่น ^^

ขอขอบคุณสายการบินไทยแอร์เชียเอ็กซ์ สำหรับการเดินทางไปโอซาก้าในครั้งนี้ครับ

รีวิว: เที่ยวบินตรงจากดอนเมืองสู่โอซาก้า ด้วยเวลาใหม่ บินสบายไปกับ Thai AirAsia X

Kuromon MarketOsakasashimiSushiThai Airasia XWhite Strawberryของกินโอซาก้าซาชิมิซูชิ​อาหารทะเลเที่ยวญี่ปุ่นเที่ยวโอซาก้าโอซาก้าไทยแอร์เอเชียเอ็กซ์