Osaka: ทาโกยากิปลาหมึกชิ้นโต Kukuru Takoyaki ที่ Dotonbori

กลับมาตะลุย Dotonbori ถนนคนเดิน สวรรค์ของคนชอบกิน อาหารดั้งเดิมของโอซาก้า ร้านอร่อยได้มารวมตัวกันอยู่ที่ถนนเส้นนี้ วันนี้เราจะยังคงค้นหาทาโกยากิเจ้าอร่อยกันต่อไป ร้านนี้คิดว่าคงสะดุดใครต่อใครมาพอสมควร ด้วยเจ้าปลาหมึกตัวโตสีแดงที่ติดอยู่บนตึกหน้าร้าน เด่นออกมา แบบว่ารู้เลยว่าร้านอยู่ตรงไหน (หันหน้าเข้าหาร้านปูยักษ์และเลี้ยวซ้าย เดินตรงมาเรื่อยๆก็จะเจอครับ)

ร้านแห่งนี้มีชื่อว่า Kururu Takoyaki くくるたこ焼 มีสาขาหลักอยู่ที่โดทงโบริ และมีสาขากระจายตัวอยู่มากมายในโอซาก้า “ปลาหมึกต้องสดและชิ้นใหญ่” คือคำคุยของร้านนี้ เพราะเค้าเชื่อว่าปลาหมึกที่สดจากทะเลจะมีคุณค่าทางสารอาหารมากมาย มีโปรตีนสูง แคลอรี่ต่ำ และถ้าได้นำมาปรุงเป็นทาโกยากิชั้นยอดแล้วละก็ จะต้องอร่อยทุกคำจากเตาแน่นอน

แป้งจะต้องรอให้สุกจากเตาแบบพอดี บนความร้อนที่ถูกควบคุม ทำให้เนื้อทาโกยากิที่ได้ไม่แข็งและไม่นิ่มเกินไปก่อนที่จะทำการใส่หมึกชิ้นโต และรอเวลาอีกสักหน่อย ถึงจะค่อยกลับด้านได้ ถ้าไม่ใช่คนที่เชี่ยวชาญขนาดนี้ รับรองทำออกมาไม่อร่อยแน่นอนครับ

พอพลิกด้านออกมา สีเหลืองทองสวยงาม น่าทานมากๆ พร้อมเสริฟแล้ว
ราคา 8 ลูก 550 เยน / 12 ลูก 760 เยน

ความไวของการโรยปลาแห้ง เทียบเท่ากับความไวแสงครับ

เข้าไปนั่งทานในร้านได้ ที่ชั้นบนจะเป็นพิพิธภัณฑ์ทาโกยากิ ที่สามารถเรียนรู้ประวัติความเป็นมา วิธีการทำ และสามารถประดิษฐ์ทาโกยากิจำลองเป็นที่ระลึกกลับบ้านได้ด้วยครับ

เปรียบเทียบกันให้เห็นจะๆ ระหว่างจองจริงกับของจำลอง

ซูมๆเน้นกับความน่ากิน เห็นซอสทาโกยากิ ราดทับด้วยมายองเนส โปรยสาหร่ายลงไปสักหน่อย และโรยปลาแห้ง สวรรค์จริงๆครับ

ควักเนื้อปลาหมึกออกมาให้เห็นกันเต็มๆตา ว่าของเค้าใหญ่จริงอะไรจริง

เปิดให้บริการทุกวัน ตั้งแต่ 12.00 – 23.00 น.​วันหยุดเปิดตั้งแต่ 11.00 น. ครับ

DotonboriNambaOsakaTakoyakiของกินในญี่ปุ่นทาโกยากิ​นัมบะ​เที่ยวคันไซ​เที่ยวญี่แุ่น​เที่ยวโอซาก้าโอซาก้า