Osaka: เดินเที่ยวสนามบินคันไซ KIX รอบดึก ชมวิวรันเวย์

สืบเนื่องจากทริปที่เดินทางไปเก็บข้อมูลที่โอซาก้าและมิเอะ ครั้งที่ผ่านมา ได้มีโอกาสเดินชม สนามบินคันไซ KIX เพื่อดูว่ามีส่วนไหนของสนามบินที่สามารถให้นักท่องเที่ยวอย่างเรา ได้ใช้บริการระหว่างรอเที่ยวบินกันบ้าง

เข้าสู่เว็บไซต์เพื่อดูจุดบริการต่างๆทั่วสนามบินได้ที่นี่ >> KIX Service Facilities

สำหรับ Kansai Tourist Information Center ที่เป็นมากกว่าแค่ศูนย์ให้ข้อมูลท่องเที่ยว ที่นี่นักท่องเที่ยวสามารถซื้อตั๋วรถไฟ ตั๋วเข้าสถานที่ท่องเที่ยว รวมไปถึงทัวร์ต่างๆได้อย่างเสร็จสรรพ แนะนำว่าให้มาที่นี่ก่อนออกเดินทางไกล เตรียมตัวให้พร้อมก่อนนะครับ เปิดให้บริการตั้งแต่ 7.00-22.00 น. เข้าสู่เว็บไซต์ > ที่นี่

มีข้อมูลและโบรชัวร์ที่เที่ยวต่างๆให้เลือกเพียบ มีที่พักให้แวะชาร์จแบตโทรศัพท์ด้วย

เจ้าหน้าที่สนามบินแจ้งว่า มีรถบัสรับส่งไปจุดชมวิวรันเวย์ของสนามบินด้วย เดินออกมาด้านนอกและหารถบัส Observation Hall Loop ได้เลย ขึ้นฟรีตลอดทาง

ใช้เวลาประมาณ 10 นาที ก็มาถึง KIX Observation Hall Skyview เป็นที่เรียบร้อย

ขึ้นมาชั้นบนมีสินค้าของแต่ละสายการบินขายเพียบ งานนี้คนรักเครื่องบินคงต้องแวะช้อปกันสักหน่อย

ออกมาด้านนอกจะเป็นจุดชมวิว

รันเวย์ของสนามบินคันไซ จุดนี้สามารถมองเครื่องบินขึ้นลงได้อย่างจุใจ และชัดเจนที่สุด

ย้อนกลับมาที่สนามบิน แวะชมในส่วนของ Green Area ที่ทางสนามบินจัดเอาไว้ให้สำหรับนักท่องเที่ยวที่ต้องรอเครื่องเป็นเวลานาน ในส่วนนี้ตั้งอยู่ฝั่ง Aero Plaza ต้องเดินข้ามทางเชื่อมจากสนามบินมาทางสถานีรถไฟก่อน ถึงจะเจอครับ

จุดพักผ่อนสำหรับผู้โดยสารที่สนามบินคันไซ มีให้บริการที่บริเวณชั้น 2 โซน Aeroplaza ในเทอมินอล 1 มีเก้าอี้ยาวจำนวน 300 ตัว เพื่อรองรับนักท่องเที่ยวที่มีมากขึ้น โดยไม่มีค่าใช้จ่าย (ยกเว้นห้องอาบน้ำ 500 เยน/15นาที) นอกจากนี้ยังมีบริการผ้าห่ม ในช่วงเวลา 23.00-6.00 น. สำหรับผู้ที่ต้องการนอนค้างคืน เพื่อรอขึ้นรถไฟเที่ยวแรกในวันถัดไป มีที่เสียบปลั้ก และสาย usb และบนชั้นเดียวกัน ยังมีทั้งร้านค้า และร้านสะดวกซื้อ เปิดให้บริการอีกด้วย

ด้านในจะมีที่นั่งจัดเรียงกันในลักษณะนี้ ถ้าคนใช้บริการไม่เยอะ สามารถนอนยาวได้

มีห้องอาบน้ำให้บริการ

นอกจากนี้ยังมี KIX Airport Lounge ให้ใช้บริการแบบเป็นส่วนตัวมากขึ้น ในส่วนนี้จะมีค่าใช้จ่าย อ่านรีวิวได้ > ที่นี่

เดินกลับเข้ามาในเทอมินอล แวะหาปิกาจูที่ Pokemon Store

Pokemon Store ในสนามบินแต่ละแห่งจะมี ปิกาจูในชุดเครื่องแบบที่สกรีนโลโก้ต่างกัน เช่นของที่สนามบินคันไซ จะเป็นคำว่า KIX นอกจากนี้ก็ยังมีโปเกมอนในเวอร์ชั่นต่างๆตามแต่ละฤดูกาล

Dining Courrt โซนร้านอาหารที่ชั้น 2 มีให้เลือกหลากหลาย เป็นสไตล์โรงอาหาร เดินซื้อใส่ถาดแล้วมานั่งทาน ราคามิตรภาพดีครับ

ขึ้นมาที่ชั้น 4 จะเป็นโซนร้านค้า มีทั้ง Uniqlo, Muji, ร้าน 100 เยน, ร้านเครื่องสำอางค์,ร้านขายยา, ร้านหนังสือ, ร้านของเล่น และร้านอาหาร, คาเฟ่ ให้เลือกมากมายเช่นกัน

เราแวะทานอาหารกันที่ร้าน KAMAKURA เป็นร้านราเม็ง ที่ขึ้นชื่อเรื่องซุป และมีหน้าต่างๆ รวมถึงท้อปปิ้งให้เลือก

kansai International AirportKIXสนามบินคันไซโอซาก้า