รีวิวที่พัก: Osaka ~ Hotel Shin Osaka Washington

เมื่อต้นเดือนเมษายนแอดมินได้ไปเก็บข้อมูลที่โอซาก้าและคันไซมาครับ เป็นช่วงที่ซากุระกำลังบานสวยงามที่สุดที่โอซาก้า และเป็นช่วงที่พีคที่สุดของการท่องเที่ยวในโอซาก้าเช่นกัน และในแผนเที่ยวครั้งนั้น ต้องเดินทางไปยังเมืองต่างๆในภูมิภาคคันไซ โดยใช้ JR Weat Pass Kansai Wide Area เป็นตั๋วพาเที่ยวตลอดทั้งทริป ดังนั้นจุดตั้งต้นที่เหมาะที่สุดสำหรับการใช้พาสนี้คือที่สถานี JR Shin-Osaka เพราะสามารถขึ้นทั้ง JR ธรรมดาและ Shinkansen ได้อย่างสะดวกสบาย

ถึงแม้จะเป็นช่วงเวลาที่พีคมาก จำนวนห้องพักจะเหลือน้อยลง และราคาสูงขึ้นเรื่อยๆ เมื่อจองใกล้วันเดินทาง ขอแนะนำว่าถ้าเดินทางไปช่วงนี้ ควรจองที่พักล่วงหน้าอย่างน้อย 1-2 เดือนครับ และเป็นโชคดีของผมที่ ถึงแม้จะวางแผนทริปอย่างกระทันหัน ล่วงหน้าเพียงไม่ถึงเดือน แต่ก็เจอดีลดีๆ ทำให้ได้มาพักที่โรงแรม Hotel Shin Osaka Washington แห่งนี้ ในราคาที่คุ้มค่าสุดๆครับ

เรื่องราคาถูกแพงนี่คงต้องดูว่า จองล่วงหน้ามากน้อยแค่ไหน มีราคาโปรมั้ย หรือว่าเป็นช่วงไฮ-โลว์ซีซั่น จะบอกว่าถูกตลอดทั้งปี หรือแพงทุกครั้งที่จองก็คงจะจะฟันธงไม่ได้ แต่สิ่งหนึ่งที่แน่นอนคือเรื่องของ ‘โลเคชั่น’ ที่สะดวกสบาย เดินเพียง 5 นาทีจากสถานี JR Shin-Osaka / เดินทางจากสนามบินคันไซเพียง 40 นาที / เดินทางข้ามเมืองไปต่างจังหวัดด้วยชิงคังเซ็นแบบไม่ต้องต่อรถ นั่นเองครับ

โรงแรม Hotel Shin Osaka Washington ให้บริการห้องพักทั้งหมด 490 ห้อง มีห้องพักให้เลือกพักทั้งแบบ Single/Twin/Semi-Double ในห้องธรรมดาและห้องที่ปรับปรุงใหม่ให้ทันสมัย โดยราคาปกติ เริ่มต้นต่อห้องสำหรับ 2 คน อยู่ที่ประมาณ 3,000 บาทต่อคืน

>> ตรวจสอบราคา และทำการจองที่นี่ <<

บริเวณล้อบบี้โอ่โถง สามารถฝากกระเป๋าไว้ได้ เมื่อยังไม่ถึงเวลาเช็คอิน หรือวันไหนจะทำการเช็คเอาท์เพื่อไปค้างเมืองอื่น และจะกลับมาพักที่นี่ต่อในวันถัดไป ก็สามารถฝากเอาไว้ข้ามคืนได้เช่นกัน (แจ้งเจ้าหน้าที่ได้เลยว่าจะกลับมาเช็คอินอีกทีวันไหน)

ผมเองก็ใช้วิธีนี้ครับ คือคืนแรกพักที่นี่ คืนต่อมาไปแช่ออนเซ็นต่างจังหวัด และก็กลับมาพักที่เดิมในคืนถัดไป คืนแรกได้นอนห้องธรรมดา เรียบง่าย ตามมาตรฐานโรงแรมระดับ 3-4 ดาวของญี่ปุ่นครับ นอกจากนี้ยังมี Free Wi-Fi ให้เล่นฟรีทุกห้องด้วย

ภายในห้อง Double สามารถนอนได้ 2 คนแบบสบายๆไม่ได้อึดอัด มีประตูคั่นระหว่างทางเดินกับเตียงนอนด้วย

ห้องน้ำ ทันสมัย สะอาดสะอ้าน มี Shower ในตัว

ภาพนี้เป็นภาพของห้องที่กลับมาพักในคืนถัดไป โดยดีไซน์โดยรวมถูกตกแต่งใหม่ให้ทันสมัยมากขึ้น

ส่วนตัวชอบห้องนี้มากกว่า เพราะดูหรูดีครับ แถมกว้างกว่าด้วย

มีโต้ะยาวให้นั่งทำงาน ส่วนห้องน้ำคล้ายๆกันกับห้องธรรมดา

วิธีการเดินทาง จากสนามบินคันไซ ขึ้นรถไฟขบวน Haruka มาลงที่สถานี Shin-Osaka ออกทางออก West เมื่อเดินลงมาจะมองเห็นตึก และเดินตามทางมาอีกประมาณ 5 นาทีก็ถึงโรงแรมแล้วครับ

เข้าสู่เว็บไซต์โรงแรมที่นี่ >> Hotel Shin Osaka Washington

ขอบคุณภาพประกอบบางส่วนจาก Booking.com และ TripAdvisor

Hotel Shin Osaka WashingtonKansaiOsakaShin-Osakaที่พักในญี่ปุ่นโรงแรมในโอซาก้าโอซาก้า