OSAKA: เดินจากจากสนามบินคันไซสู่ใจกลางเมืองด้วย HARUKA และ RAPI:T

ทันทีที่เดินทางถึงสนามบินนานาชาติคันไซ (KIX) เราสามารถเดินออกมายังทางเชื่อม ข้ามมายังสถานีรถไฟสำหรับเดินทางเข้าตัวเมือง ซึ่งมีให้บริการด้วยกัน 2 สายก็คือ JR และ Nankai โดยทั้งสองสายนี้ เดินทางเข้าเมืองได้ทั้งคู่ มีให้เลือกทั้งขบวนธรรมดา และ ขบวนด่วนพิเศษ แต่จะเลือกใช้สายไหนให้เหมาะสม เราลองมาทำความรู้จักกันครับ

พูดถึง JR ก่อน สำหรับคนที่ถือตั๋ว JR Pass ทุกชนิด สามารถมาทำการแลกพาสได้ที่ JR Ticket Office แห่งนี้ หรือต้องการซื้อ JR Pass สำหรับใช้เที่ยวในภูมิภาคคันไซก็สามารถทำการซื้อได้ที่นี่เช่นกันครับ ในกรณีที่ซื้อตั๋วเป็นเที่ยว สามารถกดซื้อได้จากตู้จำหน่ายตั๋วอัตโนมัติด้านหน้า และเดินเข้าไปในสถานีได้เลย

JR West Rail Pass ทั้งประเภท Kansai Area และ Kansai Wide Area สามารถใช้เดินทางรถไฟทุกบวนของ JR จากสนามบินคันไซเข้าสู่ตัวเมือง ไปยังจุดหมายปลายทางที่ต้องการได้

หรือในกรณีที่ยังไม่เปิดใช้ในวันที่เดินทางไปถึง สามารถเลือกซื้อตั๋วออปชั่นเสริมคือ ICOCA & HARUKA โดยจะเป็นตั๋วราคาพิเศษ มี ตั๋วจากสนามบินเข้าสู่ใจกลางเมือง โอซาก้า/เกียวโต/โกเบ พร้อมกับบัตรเติมเงินสามารถใช้เดินทางไปไหนก็ได้ทั่วญี่ปุ่น แถมใช้ซื้อของได้ด้วย ในบัตรเติมเงินให้แล้ว 2,000 เยน (มีค่ามัดจำ 500 เยน) โดยราคาสำหรับขาเดียว 3,100 เยน และ ราคาไป-กลับ 4,200 เยน

หมายเหตุ ค่าโดยสารปกติของขบวน Haruka (ปลายทางสถานี Shin-Osaka) ราคาสำหรับที่นั่ง Non-reserved seat 2,330 เยน (เห็นมั้ยครับว่า ถ้าจ่ายราคาปกติเท่านี้ ซื้อออปชั่น ICOCA & HARUKA ไปเลยจะคุ้มกว่า)

LIMITED EXPRESS HARAKA จะวิ่งจากสนามบินคันไซ ไปยังสถานี Tennoji (30 นาที), Shin-Osaka (50 นาที) และสุดสายที่สถานี Kyoto (75 นาที) ในกรณีที่ไม่มีพาส และต้องการประหยัดค่ารถ สามาถขึ้นขบวน Rapid ธรรมดา แต่จะใช้เวลามากกว่า โดยจะวิ่งไปยังสถานี Tennoji (50 นาที) และสถานี Osaka (70 นาที)

อัพเดทตารางราคา


หน้าตาของรถไฟขบวน LTD. EXP. HARUKA เริ่มใช้ครั้งแรกในปี 1994

นั่งสบาย วิ่งเร็ว ไม่กี่อึดใจก็ถึงสถานี Shin-Osaka แล้วครับ


มาพูดถึงสาย Nankai กันบ้าง สายนี้เป็นรถไฟเอกชน เหมาะสำหรับคนที่ถือ Kansai Thru Pass และต้องการเดินทางไปยังสถานี Namba ครับ โดยมีขบวนรถไฟให้เลือกใช้ทั้ง ขบวนด่วน Rapid และขบวนธรรมดา โดยตัวสถานี Nankai จะอยู่ติดกับสถานีของ JR จะถึงก่อนถ้าเดินมาจากสนามบิน

หากมี Kansai Thru Pass อยู่แล้ว ในกรณที่จะขึ้นขบวน Rapi:t ต้องเดินไปที่ Ticket Office เพื่อทำการจองที่นั่ง และเสียค่าที่นั่งเพิ่มเล็กน้อยครับ ส่วนขบวนอื่นถ้ามีที่นั่งแบบ Unreserved-seat ก็สามารถเข้าไปได้เลย โดยไม่ต้องทำการจอง

ในกรณีที่จะเดินทางเข้านัมบะด้วยขบวน Rapi:t จะต้องซื้อตั๋วจาก Ticket Office เท่านั้น ในราคา 1,430 เยน ใช้เวลา 35 นาที โดยทุกที่นั่งเป็น Reserved seat เท่านั้น สำหรับคนที่ต้องการจะเดินทางเข้านัมบะวิธีประหยัด ด้วยรถไฟด่วนธรรมดา Nankai Airport Express ราคา 920 เยนต่อเที่ยว ใช้เวลา 45 นาที (หากไม่มีตั๋วหรือพาส ต้องทำการซื้อที่ตู้จำหน่ายตั๋วอัตโนมัติก่อน)

**แนะนำตั๋วชุด Kanku Chikatoku Ticket สำหรับคนที่เดินทางเข้านัมบะแล้วต้องต่อรถไฟใต้ดินไปยังสถานีอื่นในโอซาก้า โดยตั๋วชุดนี้จำหน่ายในราคาเพียง 1,000 เยนเท่านั้น อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมที่นี่ >> KANSAI ACCESS TICKET

หน้าตาขบวน Nankai Rapi:t Limited Express ให้บริการตั้งแต่ปี 1994 เช่นกัน

รถออกทุกๆ 30 นาที ใช้เวลาเพียง 35 นาทีถึงสถานี Nankai-Namba

ภายในขบวน

ห้องโดยสารโอ่โถ่ง พร้อมกับกระจกกว้างทรงกลม

และรถไฟชบวน Nankai Airport Express ที่ใช้เดินทางไป-กลับจากสนามบินคันไซ-นัมบะ ได้เช่นกัน

HarukaJRJR Westkansai International AirportKIXNambaNankaiOsakaRapi:tคันไซนัมบะสนามบินนานาชาติคันไซเดินจากจากสนามบิน​เที่ยวคันไซโอซาก้า