Osaka: ทาโกยากิ Creo-ru ที่โดทงโบริ

หากพูดถึงเมืองแห่งทาโกยากิกับโอโคโนมิยากิ ก็ต้องมาที่โอซาก้า และแหล่งที่จะหาทานได้มากที่สุดก็ต้องเป็นถนน Doutonbori ชื่อดัง ถนนที่ตัดกับ Shinsaibashi ที่เราไปถ่ายรูปคู่กับป้ายกูลิโกะ และหัวมุมเป็นร้านปูที่มีปูยักษ์ขยับได้ ที่เป็นสัญลักษณ์ของถนนแห่งนี้ไปแล้ว ร้านอร่อยๆมีเยอะมากมาย คงบอกไม่ได้ว่าร้านไหนดีที่สุด อร่อยที่สุด เพราะแต่ละร้านก็มีสูตรและรสชาติเป็นของตัวเอง อย่างเช่นร้านที่จะมาแนะนำในวันนี้ ร้านนี้มีชื่อว่า Creo-ru くれおーる ตั้งอยู่ใจกลางถนนโดทงโบริ

ระหว่างทางที่เดินหาร้านทาโกะยากิเด็ดๆสักร้าน มีหลายร้านที่คนเข้าคิวต่อแถวกันยาวเหยียด นั่นอาจจะเป็นเพราะทางร้านทำสดใหม่ตลอดเวลา ถ้าลูกค้าจึงจะค่อยเริ่มเทแป้งและปรุงรสใส่ส่วนผสมกันตรงนั้น จึงทำให้ต้องรอนานเป็นพิเศษ ส่วนบางร้านนั้นเค้ามีชื่อเสียงจริง อาจจะเป็นร้านเก่าแก่ หรือเป็นร้านเปิดใหม่ที่เพิ่งมีรายการไปถ่ายทำ จนเกิดเป็นกระแสทำให้คนมาต่อคิวกันลองชิมนั่นเอง และอีกร้านหนึ่งที่เปิดมาตั้งแต่ปี 1999 เคยชนะเลิศการแข่งขัน Granprix และโด่งดังนับตั้งแต่นั้นมาก็คือร้าน Creo-ru ที่มีทาโกยากิไม่เหมือนร้านไหนในโอซาก้า (สาขาที่พามาชิมในวันนี้อยู่ที่โดทงโบริ เปิดตั้งแต่ปี 2007)

ด้านหน้าร้านเปิดเตาโชว์เทคนิคการทำทาโกยากิ สามารถยืนชมระหว่างรอสั่งได้เลย

สำหรับเมนูของทาโกะยากินั้น มีหลากหลายหน้าและรสชาติ ราดซอสหลายรสแล้วแต่ชอบ ไม่ว่าจะเป็นหน้าต้นหอมซอยโปะไข่ลวกราดมายองเนส หรือจะเป็นซอสเปรี้ยว Ponsu และ ซอส Umeshiso เป็นต้น สนนราคา 6 ลูก 550 เยน

ตอนที่ยืนรอ ลองสังเกตุวิธีการททักทายของพนักงานเวลามีลูกค้าเข้าและออกจากร้านดูนะครับ พวกเค้าตะโกนพร้อมเพรียงกัน เป็นสไตล์คันไซของแท้เลยละครับ

พนักงานคนนี้เฮฮาสุดๆ เรียกลูกค้าเก่งมาก ใครที่เดินผ่านเป็นต้องเดินเข้าไปอุดหนุน ^^

พนักงานทำกันไม่หยุด หมดเตานี้ก็เทเครื่องเพิ่มทันที เพื่อจะได้ทันเสิร์ฟลูกค้า ขายดีจริงๆ

 จะซื้อทานหน้าร้าน หรือเข้าไปนั่งทานในร้านก็ได้  มีเนูที่น่าสนใจอื่นๆอย่าง ยากิโซบะและโอโคโนมิยากิด้วย

และเมนูที่เราลองกันในวันนี้คือ เมนูที่ได้รับความนิยมอันดับ 1 Hanjuku Tamago to negi tappuri 半熟たまごとネギたっぷり หรือทาโกะยากิหน้าต้นหอมแน่นๆโปะไข่ลวกสุกครึ่งเดียว แปลเป็นภาษาไทยแล้วเห็นภาพเลยใช่มั้ยละครับ 😀

วิธีกินก้อขยี้ไข่ให้แตดแล้วหนีบกินพร้อมกับต้นหอม ระวังทาโกะยากิลวกปากนะครับ เพราะมันร้อนมากๆ

ร้านนี้ตั้งอยู่ไม่ไกล ถ้านั่งรถใต้ดินมาลงที่สถนี Namba ออกทางออกที่ 14 กลับหลังหันและเดินเข้าไปในซอยแรกขวามือ จะเจอกับสะพาน Shinsaibashi ที่เราไปถ่ายป้ายกุลิโกะกัน และจะมองเห็นร้านปูยักษ์ ให้ร้านปูอยู่ทางซ้ายมือ และเดินตรงขึ้นมาเรื่อยๆร้านจะอยู่ฝั่งซ้ายมือ ตั้งเยื้องกับ Glico shop มาไม่ไกลครับ ร้านใหญ่โตมองเห็นง่าย ดุรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่นี่ >>> Creo-ru Doutonbori

DoutonboriNambaOsakaShinsaibashiTakoyakiนัมบะเที่ยวญี่ปุ่นเที่ยวญี่ปุ่่นด้วยตัวเองเที่ยวโอซาก้าโดทงโบริโอซาก้า