Chubu: เที่ยวพื้นที่เทือกเขาตอนกลางญี่ปุ่น Nagano – Toyama – Gifu สัมผัสสายลม ใกล้ชิดธรรมชาติ ท้องฟ้าสดใส

เพลิดเพลินกับธรรมชาติและวัฒนธรรมของพื้นที่เทือกเขาตอนกลางของญี่ปุ่น 3 จังหวัด นากาโนะ, โทยามะ, กิฟุ รวมถึงเส้นทางเทือกเขาแอลป์ทาเตยามะคุโรเบะ ที่สามารถเดินทางไปท่องเที่ยวได้ทุกฤดู แม้ในช่วงซัมเมอร์ก็มีอากาศเย็น และยังได้สัมผัสกับท้องฟ้าสดใส สายลมจากธรรมชาติอย่างใกล้ชิดอีกด้วย รับรองว่าถ้าถ้าได้ไปเยือนพื้นที่นี้ของญี่ปุ่นจะต้องประทับใจอย่างแน่นอน!

ขึ้นบอลลูนลมร้อนที่ฮาคุบะ
จังหวัดนากาโนะ

สัมผัสประสบการณ์ ขึ้นบอลลูนลมร้อน (Hot Air Ballon) ที่หมู่บ้านฮาคุบะ (Hakuba) ที่มีชื่อเสียงในฐานะสกีรีสอร์ท เพลิดเพลินกับวิวของเทือกเขาสูงราว 3,000 เมตร แบบพาโนราม่า 360 องศา ชมความงดงามของเทือกเขาเจแปนแอลป์ ที่ถูกปกคลุมไปด้วยหิมะ และความงดงามตามแต่ละฤดูกาล

กิจกรรมจะจัดขึ้นในตอนเช้าตรู่ ระหว่างเวลา 5.00-7.00 น.ในช่วงพีคที่เป็นวันหยุดฤดูร้อนตั้งแต่ 22 ก.ค.-29 ส.ค. (นอกจากนั้นจะจัดช่วง 6.00-7.00 น.) แนะนำให้เดินทางไปจุดขึ้นบอลลูนที่ Hakuba Ski Jumping Stadium Car Park No.6 ล่วงหน้า 10-15 นาทีก่อนเวลาที่ทำการจองไว้ (กิจกรรมนี้ใช้เวลา 20 นาที)

ระยะเวลา: ปลายเดือนเมษายน – ปลายเดือนตุลาคม (เฉพาะวันอาทิตย์และวันหยุดนักขัตฤกษ์)
ค่าใช้จ่าย: ผู้ใหญ่ 2,500 เยน เด็ก (2-17 ปี) 1,700 เยน
การเดินทาง: จากอาคารรถบัส Hakuba Happo Bus Terminal เดินมายัง Hakuba Ski Jumping Stadium ประมาณ 15 นาที
เว็บไซต์

Hakuba Mountain Harbor

ขอแนะนำให้ขึ้นกระเช้ากอนโดล่ามายัง Hakuba Mountain Harbor ตั้งอยู่บนยอดเขาอิวะทะเคะ (Iwatake Mountain Resort) ระหว่างจิบกาแฟและเบเกอรี่ของคาเฟ่ The City Bakery จะได้สัมผัสทิวทัศน์ของเจแปนแอลป์ เป็นหนึ่งในคาเฟ่ที่วิวสวยที่สุดของญี่ปุ่น

เวลาทำการ: Hakuba Mountain Harbor 8.45 – 16.30 / The City Bakery 9.00 – 16.00 (LO 15:30)
ค่าใช้จ่าย: ค่ากอนโดล่า ผู้ใหญ่ 2,100 เยน เด็ก 1,150 เยน
การเดินทาง: ขึ้น Hakuba Shuttle ลงที่ Iwatake Mountain Resort (ป้ายหมายเลข 21) และขึ้น Iwatake Gondola มายังยอดเขา
เว็บไซต์


ศาลเจ้าโทกาคุชิ
จังหวัดนากาโนะ

ศาลเจ้าโทกาคุชิ (Togakushi Shrine) ตั้งอยู่บนเชิงเขาของภูเขาโทกาคุชิ เป็นสถานที่ศักดิ์สิทธิ์ที่มีประวัติศาสตร์ยาวนานกว่า 2,000 ปี ในอาณาเขตที่กว้างใหญ่ประกอบไปด้วยศาลเจ้าทั้งหมด 5 แห่ง สามารถเพลิดเพลินกับความอุดมสมบูรณ์ของธรรมชาติ พบกับป่าสนต้นใหญ่สูงตระหง่านอายุกว่า 400 ปี ที่ทอดเป็นระยะทางยาวกว่า 500 เมตร ทำให้บรรยากาศมีความลึกลับ บนเส้นทางที่จะนำไปสู่ศาลเจ้าโอคุฉะ (Okusha – Upper Shrine) นอกจากนี้ยังเป็นเส้นทางที่นักเดินเขานิยมมาเทร็กกิ้งกันอีกด้วย

เวลาทำการ: 9.00-17.00 น.
การเดินทาง: จากสถานี Nagano โดยสารรถบัสมุ่งหน้าไปยัง Togakushi Campground ลงที่ป้าย Okusha Iriguchi ใช้เวลา 1 ชั่วโมง
เว็บไซต์


ปั่นจักรยานรอบอ่าวโทยามะ
จังหวัดโทยามะ

Toyama Bay Cycling Route เป็น 1 ใน 6 เส้นทางปั่นจักรยานแห่งชาติของญี่ปุ่น ที่รายล้อมไปด้วยความงดงามของท้องทะเล เส้นทางปั่นจักรยานรอบอ่าวโทยามะนี้ นักปั่นจะได้สัมผัสสายลม ใกล้ชิดท้องทะเลอันงดงามใต้ท้องฟ้าสดใส ที่ทำให้รู้สึกราวกับได้เป็นส่วนหนึ่งของอ่าวโทยามะ มีหลากหลายเส้นทางให้เลือกตามความถนัด ระหว่างทางมีจุดแวะพัก พร้อมสิ่งอำนวยความสะดวก เช่น คาเฟ่ และ ห้องน้ำ

เว็บไซต์ | Toyama Cycling Map


พิพิธภัณฑ์ศิลปะแก้วโทยามะ
จังหวัดโทยามะ

พิพิธภัณฑ์ศิลปะแก้วโทยามะ (Toyama Glass Museum) ตั้งอยู่ในอาคาร TOYAMA Kirari รูปทรงแปลกตาซึ่งออกแบบโดยสถาปนิกชื่อดัง คุมะ เคงโกะ (Kuma Kengo) ผสมผสานวัสดุหลากหลายที่มีชื่อเสียงของโทยามะทั้งหินแกรนิต อะลูมิเนียม และ แก้ว ซึ่งจังหวัดโทยามะเป็นหนึ่งในเมืองที่มีชื่อเสียงด้านการผลิตแก้วในระดับโลก มีการจัดแสดงศิลปะร่วมสมัยผ่านแก้วของทั้งในและนอกประเทศ ดื่มด่ำกับงานศิลปะอันงดงามน่าอัศจรรย์อย่างใกล้ชิด นอกจากนี้ภายในยังมีห้องสมุดประจำเมือง และคาเฟ่ที่สามารถชมวิวเมืองได้อีกด้วย

เวลาทำการ: ส่วนนิทรรศการถาวร 9.30-18.00 น. (คาเฟ่เปิดถึง 17.00 น.)
ค่าเข้าชม: 200 เยน
การเดินทาง: จากสถานี Toyama ขึ้นรถรางสาย City Loop (Shinaidensha Kanjo-sen) ลงที่ป้าย Grand Plaza Mae เดินต่อ 2 นาที
เว็บไซต์


ประสบการณ์ทำอาหารจำลอง
จังหวัดกิฟุ

อาหารจำลองที่ถูกจัดวางไว้ที่ตู้โชว์หน้าร้านของร้านอาหาร ในญี่ปุ่นมีต้นกำเนิดมาจากเมืองกุโจฮาจิมัง (Gujo Hachiman) จังหวัดกิฟุ มีตั้งแต่เมนูอาหารญี่ปุ่นอย่างเทมปุระ และซูชิ ไปจนถึงของหวาน อย่างพาร์เฟ่ต์ ที่เหมือนจริงมากๆ ทุกคนสามารถเข้าร่วมกิจกรรมประสบการณ์ทำอาหารจำลองด้วยตัวเองได้หลายแห่ง อาทิ Sample Village Iwasaki

เวลาทำการ: 10.00-16.00 น. (เข้าร่วมกิจกรรมได้ถึง 15.00 น.)
ค่าใช้จ่าย: ค่าเข้า ผู้ใหญ่ 300 เยน เด็ก 200 เยน / ค่ากิจกรรม 1,000 เยน
การเดินทาง: จากสถานี Gujo Hachiman เดิน 5 นาที
เว็บไซต์


เกะโระออนเซ็น
จังหวัดกิฟุ

เกะโระออนเซ็น (Gero Onsen) หนึ่งในสามออนเซ็นที่มีชื่อเสียงมากที่สุด ของญี่ปุ่น (ร่วมกับอะริมะออนเซ็น จังหวัดเฮียวโงะ และคุซัทสึออนเซ็น จังหวัดกุนมะ) น้ำพุร้อนของที่นี่มีคุณสมบัติเฉพาะตัวที่ใสไม่มีสี และมีกลิ่นหอมของอโรมา ได้ชื่อว่าเป็น “ออนเซ็นแห่งความงาม” ที่จะช่วยขับผิวให้นุ่มลื่นดุจดั่งผ้าไหม บรรยากาศของตัวเมืองให้ความรู้สึกราวกับย้อนกลับไปในวันวาน มีออนเซ็นเท้ากระจายอยู่ทั่วเมือง ทำให้การเดินเที่ยวในตัวเมืองนั้นเป็นอีกเสน่ห์ของเกโระออนเซ็น

การเดินทาง: จากสถานี Takayama โดยสารรถไฟ LTD. EXP. (WIDE VIEW) HIDA ลงสถานี Gero ใช้เวลา 45 นาที
เว็บไซต์

มีออนเซ็นเท้ากระจายอยู่ทั่วเมือง ทำให้การเดินเที่ยวในตัวเมืองนั้นเป็นอีกเสน่ห์ของเกโระออนเซ็น

มุโรโด
เส้นทางเทือกเขาแอลป์ญี่ปุ่น ทาเตยามะคุโรเบะ

มุโรโด (Murodo) จุดที่สูงที่สุดบนเส้นทางเทือกเขาแอลป์ญี่ปุ่นทาเตยามะคุโรเบะ ที่ความสูง 2,500 เมตรเหนือระดับน้ำทะเล ใกล้ชิดกับธรรมชาติและทิวทัศน์อันน่าทึ่งราวกับ CG ของภาพยนตร์ โดยเฉพาะ บึงมิกุริกะ (Mikurikaike) ณ ปล่องภูเขาไฟทาเตยามะ ทัศนียภาพงดงามเสมือนตัวแทนของมุโรโด หลังจากเดือนมิถุนายน ผิวน้ำในทะเลสาบจะเป็นสีน้ำเงินโคบอลต์ สะท้อนภาพของภูเขาทาเตยามะบนผืนน้ำอย่างโดดเด่น 

การเดินทาง: จากสถานี Dentetsu Toyama ขึ้นรถไฟ Toyama Chiho Railroad ลงที่สถานี Tateyama จากนั้นไปตามเส้นทาง ขึ้น Tateyama Cable Car ใช้เวลา 7 นาที เพื่อมาต่อรถบัส Tateyama Highland Bus ลงที่ Murodo ใช้เวลา 50 นาที
ว็บไซต์

บึงมิกุริกะ (Mikurikaike) สะท้อนภาพของภูเขาทาเตยามะบนผืนน้ำ

น้ำตกโชเมียว
เส้นทางเทือกเขาแอลป์ญี่ปุ่น ทาเตยามะคุโรเบะ

น้ำตกโชเมียว (Shomyo Falls) น้ำตกที่สูงที่สุดในญี่ปุ่น น้ำที่ไหลตกลงมาจากความสูง 350 เมตร เกิดเป็นทัศนียภาพอันงดงาม ที่แตกต่างกันไปในแต่ฤดูกาล อาทิ ในฤดูใบไม้ผลิ ยังคงมีหิมะบางๆหลงเหลืออยู่ และน้ำที่ละลายจากหิมะบนเทือกเขาทาเตยามะไหลมารวมกัน เกิดเป็นน้ำตกฮันโนะคิ ทางด้านขวาของน้ำตกโชเมียว ฤดูร้อนที่เขียวชอุ่มสดชื่น และฤดูใบไม้เปลี่ยนสีที่สวยงามหลังจากที่เดินลึกเข้าไปในภูเขา ก็จะรู้สึกได้ถึงความทรงพลังของน้ำตกโชเมียว (ปิดทำการในฤดูหนาว)

การเดินทาง: จากสถานี Tateyama ขึ้นรสบัส Tateyama Kurobe Kanko มุ่งหน้าไปน้ำตกโชเมียวใช้เวลา 15 นาที แล้วเดินต่อประมาณ 30 นาที
เว็บไซต์

ภูมิภาคชูบุยังมีเสน่ห์อีกมากมาให้ค้นหา ดูข้อมูลเกี่ยวกับพื้นที่ชูบุ >> คลิกที่นี่

ChubuFeaturedGifuJapannaganoTateyama-Kurobe Alpine RoutetiewyeepoonToyamaกิฟุจูบุนากาโนะเที่ยวญี่ปุ่นเที่ยวญี่ปุ่นด้วยตัวเองเที่ยวญี่ปุ่นดอทคอมโทยามะ