Miyagi: นั่ง Slope car ชมวิวซากุระ สักการะเจ้าแม่กวนอิม ณ สวนปราสาท Funaoka

ไปนั่ง Slope car ลอดอุโมงค์ซากุระ สักการะเจ้าแม่กวนอิมที่ สวนปราสาทฟุนะโอกะ (Funaoka Castle Park) จังหวัดมิยางิ (Miyagi) กันครับ รอบนี้ถือว่าไปช้า ซากุระเริ่มร่วงไปพอสมควรแล้ว เนื่องจากกระแสลมแรงมาก โดนพัดกระหน่ำทั้งวัน ซากุระที่บอบบางคงต้านไม่ไหว แต่โดยรวมก็ถือว่ายังสวยมากอยู่ดี เก็บบรรยากาศมาฝากกันครับ

การเดินทาง ตั้งต้นจากสถานี Sendai โดยสารรถไฟ JR สาย Tohoku ลงที่สถานี Funaoka ใช้เวลา 30 นาที (หรือจะมาจากสถานี Fukushima ก็ได้เช่นกัน ใช้เวลา 50 นาที)

ด้านหน้าสถานี Funaoka

สะพานเซ็นโอเคียว (Sen-ou-kyo) จุดชมแนวซากุระนับพันต้น ที่เรียงรายขนาบแม่น้ำชิโรอิชิ (Shiroishi) เมืองชิบะตะ (Shibata) ตั้งอยู่ติดกับสถานี สามารถเดินไปได้

แต่ก่อนที่จะไปเดินข้ามสะพาน เราจะมุ่งหน้าไปที่ สวนปราสาทฟุนะโอกะ (Funaoka Castle Park) กันก่อน ซึ่งสถานที่นี้ได้รับการคัดเลือกให้เป็น 1 ใน 100 สถานที่ชมซากุระที่สวยที่สุดในญี่ปุ่น

เดินมาไม่ไกลจากสถานี ใช้เวลาประมาณ 15 นาที ก็จะมองเห็นยอดเขาที่มีเจ้าแม่กวนอิมประทับอยู่

ด้านล่างซากุระเริ่มโรยไปบ้างแล้ว แต่ด้านบนยังพอชมได้งามอยู่

ประตูทางเข้าสวนปราสาทฟุนะโอกะ

เดินมาเหนื่อยๆ แวะพักเติมพลังกันสักหน่อย ภายในบริเวณทางเข้าจะมีจัดงานเทศกาลชมซากุระ เปิดเต้นท์ขายอาหารให้สำหรับคนที่เดินทางมาฮานามิกัน หาอะไรทานง่ายๆ อย่าง ไก่ย่างเสียบไม้ หรือ ยากิโทริ และตามด้วยของหวานสุดโปรด มัทฉะซอฟท์

กิจกรรมที่ไม่ควรพลาดเมื่อมาถึงที่แล้วก็คือ การนั่ง Slope car ชมวิวเมืองและซากุระที่รายล้อมทุกทิศทาง สามารถเลือกได้ว่าจะนั่งขาขึ้นหรือขาลง ซึ่งถ้าพูดถึงเรื่องคิว ขาขึ้นนั้นคิวจะยาวมาก ส่วนขาลงก็มีเป็นระยะๆ ดังนั้นถ้าใครไม่อยากเสียเวลา ก็อาจจะหามุมถ่ายรูปช่วงที่รถกำลังเลื่อนขึ้นอย่างช้าๆ เดินตามไปยอดชมวิวบนยอดเขา และขากลับค่อยนั่งกลับมาก็น่าสนใจดีครับ

Slope car จะวิ่งผ่านอุโมงค์ซากุระ ระยะทาง 300 เมตร อย่างช้าๆ

วิวจากด้านบนยอดเขามองเห็นไกลไปถึงสะพานเซ็นโอเคียว ที่ข้ามผ่าน แม่น้ำชิโรอิชิ

จุดขึ้น-ลง Slope car ด้านบนเขา

ด้านบนซากุระยังบานสะพรั่งสวยงามมาก

หากใครศรัทธาเจ้าแม่กวนอิมเป็นพิเศษ การได้มาสักการะท่านถึงที่นี่ถือว่าเป็นนิมิตรหมายที่ดีงามมากเลยครับ

องค์เจ้าแม่กวนอิมมีความสูงถึง 24 เมตร

เตรียมขึ้น slope car ขากลับได้

แนะนำว่าให้มาต่อคิวก่อนจะได้มีโอกาสเคลื่อนตัวมาอยู่ด้านหน้ารถแบบนี้

หลังจากนั้นก็อย่าเพิ่งรีบกลับกันนะครับ เผื่อเวลามาเดินชมซากุระที่ริมแม่น้ำชิโรอิชิกันสักหน่อย เผื่อไว้เยอะๆเลยยิ่งดี เพราะว่าบรรยากาศดีมากเลย ยิ่งเดินเข้าไปลึกๆยิ่งสงบเงียบ เอาเบนโตะมานั่งทานพร้อมฮานามิกันได้อย่างฉ่ำใจ

ปิดท้ายด้วยคลิปบรรยากาศนะครับ

https://www.facebook.com/tiewyeepoon/videos/1498686706870974/

FukushimaFunaoka​Funaoka CastleMiyagiSakuraSendaiShiroishitohokuจุดชมซากุระซากุระ​ฟุนะโอกะมิยางิเซนไดโทโฮขุ