Gunma: JACK The Tart Fantasy พาชิมชีสทาร์ทดังแห่งเมืองมินาคามิ

Story & Photo by : Flying Whale l วาฬมีปีก

จากทริปก่อนที่พาไปเที่ยวที่เมืองมินาคามิกัน (อ่านรีวิวได้ >> ที่นี่)เราได้แวะที่ร้านขนมชีสทาร์ตชื่อดังของเมืองมินาคามิ ขอบอกเลยว่านอกจากความอร่อย กรอบนอก นุ่มใน และชีสเยิ้มๆที่ไหลออกมาเวลาเรากัดแต่ละคำแล้วนั้น ยังมีเรื่องราวของทาร์ทที่ทางเจ้าของร้านได้คิดออกมาอย่างน่าทึ่งในจินตนาการอีกด้วย!

ความโดนเด่นของร้านเเห่งนี้อีกอย่างคือการใช้ตัวการ์ตูนในการเล่าเรื่องความเป็นของเมืองนี้ และเป็นตัวเเทนของแต่ละรสชาติอีกด้วย ซึ่งทำให้นอกจากแค่มาซื้อทาร์ตกลับไปแล้วยังได้ถ่ายรูปกับตัวการ์ตูนน่ารักๆอีกด้วย ซึ่งพระเอกเอกของร้านก็คือ Jack เหมือนกับชื่อร้าน MINAKAMI BAKED CHEESE TART “JACK THE TART FANTASY !”

ความพิเศษของทาร์ตที่แตกต่างจากร้านอื่นๆ บอกเลยไม่ว่าเป็นรสออริจินอล หรือว่ารสอื่นๆ ทั้งชาเขียว บลูเบอรี่ ฟักทอง ทุกรสล้วนมีความกรอบนอกและชุ่มไปด้วยไส้เยิ้มๆด้านใน และที่พิเศษกว่านั้นอย่างที่เคยบอกไปว่าเมืองมินาคามิมักจะเน้นการใช้วัตถุดิบภายในท้องถิ่น ดังนั้นทาร์ตที่นี่ก็เช่นกัน อิจฉาเมืองนี้จริงๆที่มีวัตถุดิบดีๆมาทำขนมอร่อยได้ขนาดนี้

สถานที่ตั้งของร้านนั้นอยู่ท่ามกลางหุบเขาที่สวยงามโดยที่เราสามารถนั่งด้านนอกเพื่อจิบชาและทานทาร์ตรสต่างๆ ก่อนที่จะออกเดินไปยังสถานที่ท่องเที่ยวต่างๆของเมืองนี้ได้เลย และขอบอกว่าลูกค้าไหลมาเทมาตลอดเวลาจริงๆ


MINAKAMI BAKED CHEESE TART “JACK THE TART FANTASY !
เวลาทำการ: 10.00 – 17.30 น. (เสาร์ อาทิตย์ เปิดถึง 19.00 น.)
การเดินทาง: นั่งรถบัสจากสถานีรถไฟ Jomo-Kogen ประมาณ 15 นาที หรือจากสถานี Minakami ประมาณ 7 นาที ลงป้าย Kawagami Iriguchi (สามารถบอกคนขับให้ลงที่หน้าร้านเลยก็ได้เจ้าของร้านแนะนำมาเลยครับ) >> พิกัด

และในเดือนเมษายนนี้ใครที่แวะมาที่นี่ ต้องมาชิมทาร์ตรสซากุระที่ออกมาใหม่ไปพร้อมๆกับดื่มด่ำบรรยากาศรอบๆ รับรองว่าทั้งอร่อยและได้รูปสวยกลับไปแน่นอนครับ

เครดิต 3 ภาพสุดท้ายจาก คุณอ้อ แอดมินเพจ Minakami Travel Guide

Baked cheese tartCheese TartGunmaJack The Tart FantasyKantoMinakamiTOKYO Wide Passกุนมะชีสทาร์ตมินาคามิสกีออนเซนเที่ยวจากโตเกียวเที่ยวญี่ปุ่น