Otaru: ไปชิม Cheescake ของร้านชื่อดัง LeTAO

ไปเที่ยวเมืองโอตารุทั้งที ของขึ้นชื่อของเมือง คงไม่มีใครแรงแซงหน้า Cheesecake ของร้าน LeTAO ไปได้ และ ถ้ามาถึงแล้วต้องหาโอกาสไปลองชิมที่สาขาใหญ่ที่หัวมุมแยก Marchen Square ชมบรรยากาศน่ารักๆของเมืองโอตารุไปพลาง จิบชาไปพลาง และ อร่อยหอมหวาน กับชีสเค้กไปพลาง นี่สินะที่เรียกว่า ความสุข ^^

วิธีการมาก็ง่ายนิดเดียว เดินเรียบทางมาจากคลองโอตารุ แล้วมุ่งหน้ามาที่แยก Marchen Square ระหว่างทางจะมีร้านลูกๆของ LeTAO มากมาย แต่ให้อดใจสักนิดเดินจนมาสุดที่หัวมุม ตรงข้ามกับพิพิธภัณฑ์กล่องดนตรี สังเกตุง่ายๆ ยอดตึกจะมีหอคอยอยู่ ถ้าเห็นแล้วก็เข้ามาด้านในร้านเลยครับ ถ้าใครอยากจะซื้อกลับบ้าน มีทั้งขายเป็นก้อนชิ้นโตและตัดขายเป็นชิ้นเล็กๆอยู่ที่ชั้นล่าง และ ขนมอีกหลากหลายชนิด มองๆดูแล้วมีเกิน 50 อย่างได้ เห็นแล้วน้าลายสอ น่ากินทั้งนั้น…. แต่ถ้าใครอยากเคล้าคลอกับบรรยากาศคาเฟ่ในร้าน ให้ขึ้นไปที่ชั้นสอง มีบันไดเล็กๆหลบอยู่ด้านใน (มีลิฟท์ให้บริการด้วย แต่เดินขึ้นก็ได้มั้งครับ)

ขึ้นมาแล้วก็นั่งรอคิวกันหน่อย สามารถเลือกนั่งด้านนอกหรือด้านในร้านก็ได้ อันนี้ตามสะดวกเลยครับ เพราะดูแล้วบรรยากาศดีทั้งคู่ รอบนี้เก็บภาพบรรยากาศในร้านมาฝากกันก่อนละกัน



แน่นอนว่า การมาในครั้งนี้ของเรา มาเพื่อ ชีสเค้กยอดขายอันดับ 1 ขวัญใจคนทั่วโลก Double Fromage Cheesecake การผสมผลานของชีสเค้กนุ่มๆสดใหม่โปะลงบนชีคเค้กอบที่ส่งกลิ่นหอมหวล เพียงแค่มองก็แทบจะละลายหายเข้าไปในปากทันที (อย่างนี้เค้าเรียกว่าหิวจนตาลายมากกว่าละมั้ง) มีทั้งรสธรรมดาและรสชอคโกแลต ถ้าสั่งในนร้านจะขายเป็นเซท ราคา 840 เยน มาพร้อมกับชาผลไม้ร้อนหรือเย็น

มีเมนูเป็นภาษาญี่ปุ่นแต่มีภาพให้ Double Fromage Cheesecake เขียนเป็นภาษาญี่ปุ่นว่า ドゥーブルフロマージュ และอ่านออกเสียงว่า โดว-บุ-รุ-ฟุโร-มา-จวู เวลาสั่งใครอยากออกสำเนียงแบบคนญี่ปุ่นก็ลองไปพูดดูนะครับ ลองดูว่าพนักงานจะฟังเราเข้าใจไหม ^^ ใช้เวลาไม่นานมาก ชีสเค้กก็มาเสิร์ฟพร้อมกับชาผลไม้ ชาที่นี่เป็น Blended Tea คือทางร้านจะผสมกลิ่นมาให้เสร็จเรียบร้อยแล้ว มารับชมหน้าตาของชีสเค้กทั้งสองรสกันดีกว่าครับ

ถึงแม้ขนาดของชีสเค้กจะดูเล็กไปหน่อย แต่ก็ไม่ได้หมายความว่าจะกินแล้วหมดเร็วนะครับ เพราะว่าเราควรค่อยๆละเมียดในการชิมที่ละคำ ลองชิมแบบเนื้อชีสเค้กสดหนึ่งคำ ตามด้วยชีสเค้กแบบอบอีกหนึ่งคำ และลองชิมทีเดียวแบบมีทั้งสองอย่างดู แล้วจะพบว่า รสสัมผัสเป็นคนละอย่าง อร่อยกันไปคนละแบบ ละลายในลิ้น และตามด้วยชาหอมๆปิดท้าย ขอพูดตรงๆแบบไม่ได้เข้าข้างใครอะไรที่ไหนทั้งสิ้นว่านี่เป็นการกินชีสเค้กครั้งที่อร่อยที่สุดครั้งนึงของผมเลยละครับ

และคุณต้องไปลองให้ได้!! ใครไปชิมมาแล้วรู้สึกอย่างไรบ้าง ลองมาแชร์กันหน่อยนะครับ ^^

แถมให้อีกนิด ใครที่ทานเสร็จแล้ว อย่าลืมแบ่งเวลา ขึ้นบันไดไปที่ชั้น 3 ไปยังหอคอยชมวิว เดินวนขึ้นไป มีแกลเลอรี่ภาพสวยๆให้ชมระหว่างทาง ก็จะได้บรรยากาศแบบในภาพข้างล่างนี้มานะครับ

บรรยากาศภายในหอชมวิวแบบ 360 องศา

แวะชิมขนมกันต่อที่ชั้น 1 อีกด้าน ร้านนี้เค้าแจกให้ชิมแบบไม่อั้น แค่เดินๆวนในร้านก็อิ่มแล้วละครับ ^^