รีวิวที่พัก : Kyoto ~ The Royal Park Hotel Kyoto – Shijo ใกล้ย่านช๊อปและของอร่อย

มาเที่ยวคันไซรอบนี้ มีโอกาสไปท่องเที่ยวในหลายๆ เมือง อีกหนึ่งเมืองที่เรามักจะไม่พลาดเมื่อมาแถบนี้ก็คือ เมืองเกียวโต อีกหนึ่งเมืองที่เรารัก เพราะด้วยความคุ้นเคยกับที่นี่ เดินไปตรงไหนก็รู้สึกอบอุ่น เหมือนกลับมาที่คุ้นเคย รอบนี้เราเข้าพักกันที่โรงแรม The Royal Park Hotel Kyoto หนึ่งในโรงแรมในเครือของ The Royal Park Hotel

ตั้งอยู่บริเวณย่านชิโจ (Shijo) ซึ่งเป็นอีกหนึ่งย่านที่มีความคึกคัก เต็มไปด้วยสถานที่ท่องเที่ยว ร้านอาหาร และแหล่งช้อปปิ้ง

โรงแรม The Royal Park Hotel Kyoto – Shijo ตั้งอยู่ในทำเลที่ยอดเยี่ยมโดยสถานีรถไฟที่ใกล้ที่สุดคือสถานี Shijo ซึ่งอยู่เยื้องจากหน้าโรงแรมไปเพียงไม่กี่ก้าว อีกทั้งผู้เข้าพักยังสามารถที่จะเดินไปบริเวณแหล่งช้อปปิ้งย่าน Shijo เพียง 10 นาที จากตัวโรงแรม และเดินต่อไปยังย่าน Gion-Kawaramachi ได้

โรงแรม The Royal Park Hotel Kyoto – Shijo ตกแต่งในสไตล์เรียบหรู แต่แฝงไปด้วยกลิ่นอายของเมืองเกียวโต ผู้เข้าพักจะได้รับความสะดวกสบายอย่างเต็มที่ ด้วยบริการและสิ่งอำนวยความสะดวกต่างๆ ที่ดีพร้อมที่สุด เมื่อเข้าพักที่โรงแรมแห่งนี้ ผู้เข้าพักทุกท่านจะได้รับบริการสิ่งอำนวยความสะดวกต่างๆ เช่น Wi-Fi ภายในห้องพักและบริเวณทั่วโรงแรม ระบบรักษาความปลอดภัย 24 ชั่วโมง บริการทำความสะอาดรายวัน เครื่องซักผ้าหยอดเหรียญ และแผนกต้อนรับที่คอยให้บริการตลอด 24 ชั่วโมง

ประกอบด้วยห้องพักที่ประดับตกแต่งอย่างสวยงามรวมทั้งสิ้น 127 ห้อง ภายในห้อง กว้างขวาง จัดสรรพื้นที่ใช้สอยได้อย่างลงตัว เหมาะสมกับการใช้งาน แบ่งเป็นห้องพักทั้งหมด ออกเป็น 2 ระดับชั้น คือ ห้องพักในชั้น Standard Floor และ ห้องพักในระดับชั้น Premium Floor ห้องพักภายในโรงแรมแห่งนี้ทุกห้องเป็นห้องพักแบบ “ห้ามสูบบุหรี่ทั้งหมด”

โดยห้องพักในชั้น Standard Floor จะแบ่งออกเป็นทั้งหมด 4 แบบ คือ

  • ห้องพักแบบ Standard Double เป็นห้องพักแบบเตียงเดี่ยว สำหรับผู้เข้าพัก 2 ท่าน
  • ห้องพักแบบ Standard Twin เป็นห้องพักแบบเตียงคู่ สำหรับผู้เข้าพัก 2 ท่าน
  • ห้องพักแบบ Deluxe Twin เป็นห้องพักแบบเตียงคู่ สำหรับผู้เข้าพัก 2-3 ท่าน
  • ห้องพักแบบ Superior Twin เป็นห้องพักแบบเตียงคู่ สำหรับผู้เข้าพัก 2-3 ท่าน

ส่วนห้องพักในระดับชั้น Premium Floor จะแบ่งออกเป็นทั้งหมด 4 แบบ คือ

  • ห้องพักแบบ Standard Twin เป็นห้องพักแบบเตียงคู่ สำหรับผู้เข้าพัก 2 ท่าน
  • ห้องพักแบบ Deluxe Double เป็นห้องพักแบบเตียงเดี่ยว สำหรับผู้เข้าพัก 2 ท่าน
  • ห้องพักแบบ Deluxe Twin เป็นห้องพักแบบเตียงคู่ สำหรับผู้เข้าพัก 2-3 ท่าน
  • ห้องพักแบบ Suite เป็นห้องพักแบบเตียงคู่ ขนาดใหญ่ สำหรับผู้เข้าพัก 2-3 ท่าน

สนนราคาเริ่มต้น 3,300 บาทต่อคืน (ห้องพักคู่) เช็คราคาและทำการจองได้ >> ที่นี่


  • สำหรับครั้งนี้ห้องพัก ที่เราได้เข้าพักเป็นแบบ Superior Twin ตั้งอยู่บนชั้น Standard Floor เป็นห้องพักแบบเตียงคู่ ขนาดห้องพัก 28 ตารางเมตร เหมาะสำหรับผู้เข้าพัก 2-3 ท่าน ภายในห้องกว้างขวาง จัดสรรพื้นที่ใช้สอยได้อย่างลงตัว เหมาะสมกับการใช้งาน มีสิ่งอำนวยความสะดวกเพรียบพร้อม ไม่ว่าจะเป็นชุดโซฟา โต้ะทำงาน

    บริเวณของชุดโซฟา ได้แบ่งพื้นที่จัดสรรมาเพื่อการเก็บกระเป๋าเดินทางใบใหญ่ เพื่อความเป็นระเบียบและไม่เกะกะขวางทางเดิน

    โคมไฟที่ตกแต่งแบบพิถีพิถันด้วยดีไซน์สไตล์ญี่ปุ่น

    เพื่อให้เป็นการดื่มด่ำบรรยากาศของเมืองเกียวโตอย่างแท้จริง ชาเขียวมัทฉะและของหวานทานคู่กันนั้น ทางโรงแรมพิถีพิถันเลือกมาจากร้านชาเขียวชื่อดังของเมืองเกียวโต คือร้าน Tsujiri

    เซทชุดชงชาและตู้นิรภัยสำหรับเก็บของมีค่า

    บริเวณส่วนของพื้นที่อ่างล้างหน้าแยกไว้ด้านนอกห้องน้ำบริเวณปลายเตียง

    บริเวณที่แขวนเสื้อผ้าแบบเปิดโล่งขนาดใหญ่ พร้อมเตารีดผ้าและโต๊ะรีดผ้า

    เครื่องใช้ในห้องน้ำ

    ส่วนห้องของน้ำและส่วนของห้องอาบน้ำแบ่งแยกกันอย่างชัดเจน โดยปกติโรงแรมส่วนใหญ่ในญี่ปุ่นก็มักจะมีอ่างอาบน้ำไว้ให้บริการ เนื่องจากชาวญี่ปุ่นมักจะชอบการแช่น้ำร้อน แต่ที่นี่แยกส่วนของอ่างแช่น้ำและส่วนของพื้นที่สำหรับยืนอาบน้ำ

  • ห้องพักแบบ Standard Twin เป็นห้องพักแบบเตียงคู่ ขนาดห้องพัก 24 – 26 ตารางเมตร เหมาะ สำหรับผู้เข้าพัก 2 ท่าน ภายในห้องกว้างขวาง จัดสรรพื้นที่ใช้สอยได้อย่างลงตัว เหมาะสมกับการใช้งาน มีสิ่งอำนวยความสะดวกเพรียบพร้อม ไม่ว่าจะเป็นชุดโซฟา โต้ะทำงาน ชุดชงชาและตู้นิรภัยสำหรับเก็บของมีค่า

    บริเวณส่วนของพื้นที่อ่างล้างหน้าแยกไว้ด้านนอกห้องน้ำบริเวณปลายเตียง พร้อมเครื่องใช้ในห้องน้ำ ส่วนห้องของน้ำและส่วนของห้องอาบน้ำแบ่งแยกกันอย่างชัดเจน โดยปกติโรงแรมส่วนใหญ่ในญี่ปุ่นก็มักจะมีอ่างอาบน้ำไว้ให้บริการ เนื่องจากชาวญี่ปุ่นมักจะชอบการแช่น้ำร้อน แต่ที่นี่แยกส่วนของอ่างแช่น้ำและส่วนของพื้นที่สำหรับยืนอาบน้ำ

    ผลิตภัณฑ์สำหรับใช้ในห้องน้ำที่นี่พิถีพิถันใช้ยี่ห้อ Mikimoto

  • ห้องพักแบบ Standard Double เป็นห้องพักแบบเตียงเดี่ยว สำหรับผู้เข้าพัก 2 ท่าน เป็นห้องพักแบบเตียงคู่ ขนาดห้องพัก 24 – 26 ตารางเมตร เหมาะ สำหรับผู้เข้าพัก 2 ท่าน ภายในห้องกว้างขวาง จัดสรรพื้นที่ใช้สอยได้อย่างลงตัว เหมาะสมกับการใช้งาน มีสิ่งอำนวยความสะดวกเพรียบพร้อม ไม่ว่าจะเป็นชุดโซฟา โต้ะทำงาน ชุดชงชาและตู้นิรภัยสำหรับเก็บของมีค่า

    บริเวณส่วนของพื้นที่อ่างล้างหน้าแยกไว้ด้านนอกห้องน้ำบริเวณปลายเตียง พร้อมเครื่องใช้ในห้องน้ำ ส่วนห้องของน้ำและส่วนของห้องอาบน้ำแบ่งแยกกันอย่างชัดเจน โดยปกติโรงแรมส่วนใหญ่ในญี่ปุ่นก็มักจะมีอ่างอาบน้ำไว้ให้บริการ เนื่องจากชาวญี่ปุ่นมักจะชอบการแช่น้ำร้อน แต่ที่นี่แยกส่วนของอ่างแช่น้ำและส่วนของพื้นที่สำหรับยืนอาบน้ำ

  • ห้องพักแบบ Suite ในระดับชั้น Premium Floor ตกแต่งแบบเรียบหรู สะท้อนสไตล์ญี่ปุ่น

    เป็นห้องพักแบบเตียงคู่ ขนาดใหญ่ ขนาดห้องพักประมาณ 46 – 47 ตารางเมตร เหมาะ สำหรับผู้เข้าพัก 2-3 ท่าน ภายในห้องกว้างขวาง จัดสรรพื้นที่ใช้สอยได้อย่างลงตัว โดยใช้ดีไซน์เนอร์ชื่อดังเป็นผู้ออกแบบ ให้มีกลิ่นอายของความเป็นเมืองเกียวโต ไม่ว่าจะเป็นหมายเลยห้อง จุดบอกหมายเลขชั้นพรีเมียม ส่วนของโคมไฟ เหมาะสมกับการใช้งาน

    มีสิ่งอำนวยความสะดวกเพรียบพร้อม ไม่ว่าจะเป็นชุดโซฟา โต้ะทำงาน ชุดชงชา พร้อมชุดกาแฟแคปซูลแบบชงสำเร็จ และตู้นิรภัยสำหรับเก็บของมีค่า

    พื้นที่โต้ะรับแขกพร้อมโซฟาขนาดใหญ่

    บริเวณส่วนของพื้นที่อ่างล้างหน้าแยกไว้ด้านนอกห้องน้ำบริเวณปลายเตียง พร้อมเครื่องใช้ในห้องน้ำ ส่วนห้องของน้ำและส่วนของห้องอาบน้ำแบ่งแยกกันอย่างชัดเจน โดยปกติโรงแรมส่วนใหญ่ในญี่ปุ่นก็มักจะมีอ่างอาบน้ำไว้ให้บริการ เนื่องจากชาวญี่ปุ่นมักจะชอบการแช่น้ำร้อน

    แต่ที่นี่แยกส่วนของอ่างแช่น้ำและส่วนของพื้นที่สำหรับยืนอาบน้ำ พร้อมทีวีขนาดย่อมๆ ให้เพลิดเพลินไปกับการชมทีวีพร้อมแช่น้ำไปในตัว


  • ชมห้องพักเรียบร้อย เรามาชมพื้นที่ส่วนกลางของโรงแรมกันบ้าง

    เมื่อเดินเข้ามาภายในโรงแรมจะพบกับส่วนของล้อบบี้ขนาดใหญ่ พร้อมโซฟา ตกแต่งอย่างวิจิตร โดยใช้คริสตัล

    ถัดมาเป็นส่วนต้อนรับสำหรับเช็คอิน – เช็คเอ้าท์สำหรับอำนวยความสะดวกให้กับผู้เข้าพัก

    พร้อมตู้คีออสสำหรับเช็คอิน – เช็คเอ้าท์สำหรับอำนวยความสะดวกให้กับผู้เข้าพักด้วยเช่นกัน

    ถัดไปเป็นส่วนของ Guest Lounge ใช้สำหรับเพื่อการพักผ่อนอำนวนความสะดวกให้ผู้เข้าพักในโรงแรม

    ถัดไปเป็นส่วนของห้องอาหารฝรั่งเศส โดยห้องอาหารที่นี่จะเปิดทำการทุกวัน โดยแบ่งเป็นช่วง Breakfast สำหรับแขกผู้เข้าพักในโรงแรม ส่วนมื้อกลางวันและมื้อค่ำเปิดต้อนรับสำหรับแขกภายนอกด้วย

    ห้องอาหาร Le Bon Vivre จะเน้นไปที่ขนมปัง ไวน์และชีส และอาหารฝรั่งเศส เป็นหลัก

    มื้อเช้าของที่นี่จะเป็นแบบเซทให้เลือกทานได้ถึง 5 แบบตามใจชอบ

    ส่วนของขนมปังนั้นนำมาจากร้านขนมปังโลคอลชื่อดังของเมืองเกียวโต คือร้าน “Shinshindo” มีให้เลือกหากหลายชนิด สามารถทานได้แบบไม่อั้น

    ครัวซองต์อร่อยมากๆ

    แยมมีให้เลือกหลายชนิด พร้อมน้ำผึ้ง

    ชีสจากฝรั่งเศสหลากหลายชนิดให้เลือกชิม

    เราสั่งเซท B เป็นไข่ดาวสองฟองและหมูแฮม

    พร้อมด้วยสลัดและโยเกิร์ตพร้อมผลไม้สด

    ทานคู่กับครัวซองต์สไตล์ฝรั่งเศส พร้อมชา

    ส่วนอีกเซทเราสั่ง D เป็น French Toast Breakfast

    ห้องอาหาร Le Bon Vivre จะแบ่งเป็นรอบเวลา คือช่วงมื้อเช้า 6.30 ถึง 10.00 น. และช่วงมื้อกลางวันและมื้อค่ำ เริ่มต้นตั้งแต่ 10.00 น.เป็นต้นไป ถึง 22.30 น. (สามารถสั่งอาหารและเครื่องดื่มได้ถึง 21.30 น.)


    ข้อมูลเพิ่มเติม

    The Royal Park Hotel Kyoto – Shijo

    • ที่อยู่ : 668 Nijohanjikicho, Bukkoji Agaru, Karasuma-dori, Shimogyo-ku, Kyoto 600-8412′
    • หมายเลขโทรศัพท์ : 81-75-351-1111
    • วิธีการเดินทาง : จากสถานีรถไฟ Kyoto โดยสารรถไฟใต้ดินสาย Karasuma มาลงที่สถานี Shijo ใช้เวลาเพียง 4 นาที จากนั้นเดิน 1 นาทีจะถึงโรงแรม สำหรับใครที่มีสัมภาระเยอะ สามารถโดยสารรถแท้กซี่จากสถานี Kyoto มายังโรงแรม ใช้เวลาเพียง 11 นาที
    • เว็บไซต์

     

    KansaiKyotoshijoThe Royal Park Hotel Kyoto - Shijoคันไซชิโจที่พักญี่ปุ่นภูมิภาคคันไซเกียวโตเที่ยวคันไซเที่ยวญี่ปุ่นเที่ยวญี่ปุ่นดอทคอมโรงแรมญี่ปุ่นโรงแรมรอยัลพาร์คเกียวโตชิโจ