เที่ยวมิเอะจากโอซาก้าด้วย Kintetsu Rail Pass ตอน 4 : Nagashima Spa Land

การเดินทางมาญี่ปุ่นครั้งนี้ หลักๆแล้วจะใช้พาสรถไฟ Kintetsu Rail Pass พาสนี้ใช้เที่ยวได้ 5 เมืองสำคัญ คือ โอซาก้า เกียวโต นารา มิเอะ และ นาโกย่า บินมาลงที่สนามบินคันไซ แต่ครั้งนี้จะไปตะลุยเมืองอื่นรอบนอกคันไซกันบ้าง โดยจะเน้นไปที่ จังหวัดมิเอะ (Mie) มุกเม็ดงามที่ซ่อนตัวอยู่ท่ามกลางจังหวัดใหญ่ รวมสิ่งที่เป็นที่สุดของญี่ปุ่นเอาไว้มากมาย เหมาะสำหรับคนที่ต้องการจะไปเปิดประสบการ์ณใหม่ในการเดินทางเยือนญี่ปุ่นครั้งต่อไป

โดยรีวิวก่อนหน้านี้ เราพาไปเที่ยวกันมาแล้วถึง 3 เมืองคือ อิงะ (Iga) เมืองแห่งนินจา, อิเสะ (Ise) เมืองศักดิ์สิทธิ์ ที่เป็นศูนย์รวมศรัทธาของคนญี่ปุ่นทั้งประเทศ และ โทบะ (Toba) เมืองต้นกำเนิดของไข่มุกมิกิโมโตะกับอามะซัง กันมาแล้ว คราวนี้จะพาไปเที่ยว เมืองคุวะนะ (Kuwana) ที่เป็นที่ตั้งของ Nagashima Spa Land กันครับ

อ่านรีวิวก่อนหน้าที่นี่

ตอนแรก >> เที่ยวมิเอะจากโอซาก้าด้วย Kintetsu Rail Pass ตอน 1 : เมืองนินจา Iga-Ueno
ตอนสอง >> เที่ยวมิเอะจากโอซาก้าด้วย Kintetsu Rail Pass ตอน 2 : เมืองศักดิ์สิทธิ์ Ise
ตอนสาม >> เที่ยวมิเอะจากโอซาก้าด้วย Kintetsu Rail Pass ตอน 3 : เมืองไข่มุก Toba

วิธีการเดินทางจากโอซาก้า ตั้งต้นจากสถานีของ Kintetsu ที่ สถานี Osaka-Uehommachi (ติดกับห้าง Kintetsu สาขา Uehommachi) ขึ้นรถไฟขบวน Urban Liner มาลงที่สถานี Tsu จากนั้นต่อรถไฟ Limited Express มาลงที่สถานี Kuwana ใช้เวลาประมาณ 2 ชั่วโมง

แต่เนื่องจาก Kuwana ตั้งอยู่ใกล้กับเมืองนาโงยะ จึงสามารถเดินทางมาจากสถานี Kintetsu-Nagoya ด้วยรถไฟ Limited Express ได้สะดวกกว่าใช้เวลาเพียง 16 นาทีเท่านั้น

และเนื่องจากว่าเราจะเดินทางจากเมืองชิมะ (Shima) หลังจากที่ไปเที่ยวที่หมู่บ้านสเปน (Spain Village) กันมา ก็ขึ้นรถบัสกลับมาที่สถานี Ugata เพื่อขึ้นรถไฟของ Kintetsu ไปยัง สถานี Kuwana จุดหมายต่อไปของเราครับ

จากสถานี Ugata เราจะขึ้นรถไฟขบวนพิเศษ ISE-SHIMA LINER ไปยังสถานี Kuwana กัน โดยรถไฟขบวนนี้จะวิ่งไปสุดสายที่สถานี Nagoya ครับ สามารถใช้ Kintetsu Rail Pass ขึ้นได้ แต่จะต้องทำการจองที่นั่งและซื้อตั๋ว Limited Express เพิ่ม ในราคา 1,320 เยน หรือถ้าสนใจอยากนั่ง Deluxe seat จ่ายเพิ่มในราคา 1,620 เยน

ที่นั่ง Reserved seat แบบทั่วไป และที่นั่งแบบ Deluxe seat

บนผนังประดับด้วยกรอบภาพไข่มุกสุดหรู

ขึ้นรถไฟนานๆต้องจัดเอคิเบ็นกันบนรถไฟสักหน่อย สำหรับคนชอบเนื้อ ต้องลองข้าวกล่องหน้าเนื้อมัตสึซะกะ ที่มีเเพคเกจจิ้งเป็นรูปวัวสีดำ เปิดฝาออกมามีเสียงเพลงด้วย ~

ส่วนตู้รถไฟนี้เป็น Salon seats/Twin seats ที่นั่งแบบพิเศษ จะเป็นที่นั่งคู่หันหน้าเข้าหากัน มีโต้ะอยู่ตรงกลาง พร้อมกระจกบานใหญ่ ชมวิวได้เต็มที่ เหมาะสำหรับคนที่มากันเป็นกลุ่ม ดูรายละเอียดของรถไฟได้ที่นี่ >> KINTETSU TRAINS

แวะไปดูเบื้องหลังคนขับ

หลังจากฝนตกชุดใหญ่สุกพัก ฟ้าก็เริ่มเปิด ได้มองเห็นวิวธรรมชาติสวยๆนอกหน้าต่างแล้ว

และแล้วเราก็เดินทางมาถึงสถานี Kuwana เป็นที่เรียบร้อย

ระหว่างรอรถบัสถ่ายฝาท่อเมืองคุวะนะเป็นที่ระลึก

ด้านหน้าสถานีจะเป็นท่ารถบัส ที่เราสามารถขึ้นรถบัสหมายเลข 53 ปลายทางไปลง Nagashima Onsen ได้ ค่าโดยสารคนละ 530 เยน ซื้อได้ที่ตู้อัตโนมัติก่อนขึ้น และขาลงอย่าลืมหย่อนตั๋วคืนให้คนขับที่ช่องทางออกด้วยนะครับ

NAGASHIMA SPA LAND สวนสนุกที่เป็นมากกว่าแค่สวนสนุก ธีมปาร์คแห่งนี้นอกจากจะมีเครื่องเล่นมากมาย รวมถึงขวัญใจเด็กๆอย่าง Nagoya Anpanman Children’s Museum & Park แล้ว ล่าสุดยังเพิ่งเปิดสวนน้ำขนาดใหญ่ Joyful Waterpark นอกจากนี้ยังมีบริการออนเซ็น Sato no yu และ เอาท์เล็ทขนาดใหญ่ Mitsui Outlet Park Jazz Dream เรียกได้ว่าดินแดนแห่งนี้ตอบโจทย์ทุกคนทุกวัย มาเที่ยวกันได้แบบทั้งครอบครัว จะพักค้างคืนก็ได้เช่นกัน เพราะด้านในมีโรงแรมให้เลือกพักถึง 3 แห่งด้วยกัน ดาวโหลดคู่มือได้ที่นี่ >> NAGASHIMA GUIDE

และเป็นประจำทุกปีที่สวนสนุกแห่งนี้ จะเป็นที่จัดงานประดับไฟฤดูหนาว Nabana no sato Winter Illumination งานจัดแสดงไฟที่ยิ่งใหญ่อันดับ 1 ของญี่ปุ่น ในปีนี้จัดขึ้นตั้งแต่ 15 ตุลาคม 2016 – 7 พฤษภาคม 2017 อ่านรายละเอียดเพิ่มเติม >> ที่นี่

Joyful Waterpark สวนน้ำแห่งใหม่ที่ใหญ่ที่สุดติดอันดับโลก ด้านในมี Jumbo Seawater Pool น้ำใสที่สุด และมีสระทั้งหมด 10 แห่ง รวมทั้ง Water Slide 18 จุดให้ได้เล่นสนุกกันอย่างเต็มที่ เปิดให้บริการเฉพาะฤดูร้อนเท่านั้น

ภายในโซนสวนสนุก มี Attraction มากถึง 28 แห่ง อาทิ Steel Dragon 2000 ที่เป็นไฮไลท์ของที่นี่ รถไฟเหาะความเร็วสูงที่มีจุดทิ้งดิ่งสูงถึง 93.5 เมตร และมีความยาวรวม 2,479 เมตร นอกจากนี้ยังมี Giant Frisbee, White Cyclone, Shoot the chute, Aurora Giant Ferris Wheel เป็นต้น ดูรายการเครื่องเล่นที่นี่ >> ATTRACTIONS

ส่วนใครที่ไม่ปลื้มเครื่องเล่นหวาดเสียงก็สามารถมาขึ้นเครื่องเล่น Skyliner รูปสัตว์ต่างๆ ลัดเลาะชมวิวทั่วพาร์คก็ได้เช่นกัน

และแล้วเวลาที่คุณหนูๆรอคอยก็มาถึง เราจะเข้าไปหาอังปังแมนกันที่ Nagoya Anpanman Children’s Museum & Park กัน

ในส่วนนี้ต้องซื้อตั๋วเพิ่มในราคา 1,500 เยน (เด็กอายุน้อยกว่า 1 ขวบเข้าฟรี) เข้าสู่เว็บไซต์ที่นี่ >> ANPANMAN

อย่าลืมเช็คเวลาโชว์กันด้วยนะครับ จะได้เข้ามาเจออังปังแมนและเพื่อนๆกันแบบนี้ เด็กๆดีใจกันใหญ่เลย

ปิดท้ายด้วยแวะช้อปของน่ารักๆที่ Anpanman Town

ไม่ลืมแวะชิมของโปรด ซอฟท์ครีมรสองุ่นลูกยักษ์ Kyoho

ที่ร้านขายของฝาก มีผลิตภัณฑ์ของกุลิโกะในแพกเกจพิเศษด้วย อย่างอันนี้เป็นโคลลอนแต่ใช้ชื่อว่า White CyCollon ออกแบบมาจากเครื่องเล่น White Cyclone นั่นเอง

และ Pretz รุ่น Nagashima Resort รส Nagashima Risotto นอกจากนี้ ยังมี Pretz รสชาติพิเศษที่หาซื้อได้เฉพาะภูมิภาคนี้เท่านั้นจำหน่ายอีกด้วย

หลังจากเที่ยวสนุกกันแล้ว ก็ได้เวลามาช้อปละลายทรัพย์กันที่ Mitsui Outlet Park Jazz Dream เอาท์เลทใหญ่ที่สุดแห่งหนึ่งของญี่ปุ่น มีร้านค้าแบรนด์เนมชั้นนำ อาทิ Coach, Bottega Veneta, Balenciaga, Gucci, Bally, Paul Smith, Polo Ralph Lauren, Tory Burch, Ray-Ban, Onitsuka Tiger, Nike, Adidas, miki house และอื่นๆอีกมากมาย เข้าสู่เว็บไซต์ที่นี่ >> JAZZ DREAM

และก็ได้เวลาเดินทางกลับเข้าไปตัวเมืองนาโกย่า โดยสามารถขึ้นรถบัสวิ่งตรงจาก Outlet ไปยังสถานี Nagoya ได้เลย ใช้เวลาเพียง 50 นาที ดูรายละเอียด >> ที่นี่

และค่ำคืนนี้เราเข้าพักกันที่โรงแรม Sancoinn Nagoya Nishiki ตั้งอยู่ในย่านใจกลางเมือง ไม่ไกลจาก Nagoya TV Tower และอยู่ใกล้กับสถานีรถไฟใต้ดิน เข้าสู่เว็บไซต์โรงแรมที่นี่ >> SANCOINN NAGOYA

โรงแรมแห่งนี้มีห้องพักให้บริการ 149 ห้อง มีห้องน้ำในตัว ราคาย่อมเยาว์ สำหรับห้องพักคู่ เริ่มต้นเพียง 6,500 เยน >> จองที่นี่

Ise-Shima LinerKintetsuKintetsu Rail PassKuwanaMieNabana no satoNagashimaNagashima onsenNagashima Spa Landคุวะนะนะกะชิมะมิเอะเที่ยวญี่ปุ่นเที่ยวมิเอะ