Kansai: หนึ่งวันเรียบง่ายใน Tottori เที่ยวเนินทราย แช่อนเซ็น กินซูชิจานหมุน

การเดินทางมาคันไซในครั้งนี้ เราเลือกลัดเลาะเส้นทางริมชายฝั่งซันอิน (San’in Kaigan) ที่ติดกับทะเลญี่ปุ่น (Sea of Japan) ซึ่งพื้นที่นี้เป็นอุทยานธรณีขนาดยักษ์ที่มีชื่อเรียกว่า ซันอินไคกังจีโอพาร์ค (San’in Kaigan Geopark) ที่รวมพื้นที่ชายฝั่ง 3 จังหวัด ของ ทตโตริ, เฮียวโกะ และ เกียวโต

ศึกษาข้อมูลของ San’in Kaigan Geopark เพิ่มเติม >> ที่นี่

โดนเส้นทางของทริปนี้ เราได้วิ่งผ่านสถานที่ที่เป็นส่วนหนึ่งของอุทยานธรณีซันอินไคกัง ซึ่งมีสถานที่ที่น่าสนใจอยู่หลายแห่ง อาทิ ถ้ำเก็นบุโด ในจังหวัดเฮียวโกะ, เนินทรายทตโตริ ในจังหวัดทตโตริ ซึ่งหากใครสนใจเรื่องราวเหล่านี้ ทางแต่ละพื้นที่ได้มีการจัดตั้งศูนย์ให้ข้อมูลไว้ด้วย

อ่านรีวิวก่อนหน้าที่นี่ >> เที่ยว 5 เมืองในจังหวัด Hyogo แช่อนเซ็น เล่นหิมะ เที่ยวได้มากกว่าแค่โกเบ

โดยในครั้งนี้เราแวะมาที่ Sain’in Geopark สำนักงานชายฝั่งอุระโดเมะ (Uradome Kaigan) ตั้งอยู่ในเขตอิวะมิ จังหวัดทตโตริ

  • การเดินทาง: จากสถานี Iwami โดยสารรถประจำทาง (ปลายทาง Tago) ลงที่ป้าย Uradome Kaigan
  • เว็บไซต์

ด้านหลังสามารถเดินออกมายัง ชายฝั่งอุระโดเมะ (Uradome Kaigan) ได้ด้วย


จาก Sain’in Geopark ไม่ไกลกันมาก เรามาชมทะเลทรายหนึ่งเดียวของญี่ปุ่น เนินทรายทตโตริ (Tottori Sand Dunes) ก่อนอื่นก็ต้องทำการเช่ารองเท้าบู้ทเอาไว้ใส่เดินบนทะเลทรายกันก่อน โดยสามารถเช่าได้ฟรีที่ร้านขายของฝากฝั่งตรงข้าม ชื่อร้าน Sakyu Friend

เนินสันทราย Tottori Sand Dunes ทะเลเนินทรายชื่อดังที่ใหญ่ที่สุดในประเทศญี่ปุ่น ตั้งอยู่เลียบชายฝั่งทะเลญี่ปุ่น (Sea of Japan) อยู่ในเขตของอุทยานธรณีซันอินไคกัง (San’in Kaigan Geopark) เนินทรายแห่งนี้มีความสูง 50 เมตร และมีความกว้างถึง 2 กิโลเมตร ได้ชื่อว่าเป็นเนินทรายที่มีขนาดใหญ่อีกทั้งยังมีชื่อเสียงมากที่สุดในประเทศญี่ปุ่น นักท่องเที่ยวสามารถเพลิดเพลินกับการขี่อูฐเดินชมทัศนียภาพรอบๆเนินทรายแล้ว ยังสามารถเพลิดเพลินกับการเล่นกิจกรรมกลางแจ้ง ทั้งพาราไกลดิ้งและแผ่นกระดานเลื่อนบนทะเลทรายได้อีกด้วย

เวลาทำการ : เนินทรายเปิดตลอดเวลา
กิจกรรมขี่อูฐ: ช่วงเดือนมีนาคม-พฤศจิกายน ตั้งแต่เวลา 9.30-16.30 น.
ช่วงเดือนธันวาคม-กุมภาพันธ์ ตั้งแต่เวลา 10.00-16.00 น.
วันหยุด : เปิดทุกวัน
ค่าเข้าชม : ค่าใช้จ่ายในการขี่อูฐ คนละ 1,300 เยน และ คู่ละ (ผู้ใหญ่ 1 เด็ก 1 / เด็ก 2) 2,500 เยน
การเดินทาง : จากสถานีรถไฟ Tottori โดยสารรถบัสสาย Tottori Sakyu ลงที่สถานีปลายทาง ใช้เวลาประมาณ 20 นาที
เว็บไซต์


นอกจากนี้ถ้าใครที่เป็นแฟนมังงะ ต้องไม่พลาดไปชมพิพิธภัณฑ์จากการ์ตูนเรื่องดัง “ยอดนักสืบจิ๋วโคนัน” และ “อสูรน้อยคิทาโร่” ที่ทางเราเคยรีวิวไว้แล้ว ตามไปอ่านได้ที่นี่ >> Tottori: ตะลุยโลกมังงะ ตามหานักสืบจิ๋วโคนัน และ อสูรน้อยคิทาโร่


สำหรับที่พักในคืนนี้ เราพักที่โรงแรม Hotel Monarque Tottori มีห้องพักทั้งแบบสไตล์ญี่ปุ่น และสไตล์ะวันตก รวมไปถึงออนเซ็นธรรมชาติ สามารถเดินมาได้จากสถานี Tottori เพียง 7 นาที สนนราคาเริ่มต้น ห้องพักเดี่ยว 6,000 เยน ห้องพักคู่ 13,000 เยน เข้าสู่เว็บไซต์ >> ที่นี่


สำหรับเมนูมื้อดึกของคืนนี้เป็น เมนูหาทางได้ง่ายอย่างซูชิจานหมุ่น ชื่อร้าน Hokkaido 回転すし北海道 駅南店 ตั้งอยู่ไม่ไกลจากสถานี Tottori รับรองว่า ราคาไม่แพง แถมรสชาติเยี่ยมแน่นอน (เวลาทำการ 11.30-22.00 น.)

ChugokuConanDetective ConanKansaiSan'inSanin Kaigan GEOPARKTottoriTottori SakyuTottori Sand Dunesคันไซจูโกขุทตโตริเที่ยวจากโอซาก้า