รีวิวที่พัก : Kanagawa ~ Hakone Yutowa แช่อนเซ็น ผ่อนคลาย ใจกลางฮาโกเนะ

ในครั้งนี้เรามีโอกาสเข้าพักกันที่โรงแรม Hakone Yutowa เป็นโรงแรมที่เพิ่งเปิดทำการสดๆร้อนๆไปเมื่อเดือนสิงหาคมที่ผ่านมา โรงแรมสไตล์ใหม่ที่แบ่งการเข้าพักตามลักษณะการใช้งาน ตกแต่งแบบเรียบหรูในสไตล์ญี่ปุ่นแบบโมเดิร์น ภายใต้คอนเซ็ป “การเดินทางครั้งใหม่เริ่มต้นจากฮาโกเนะ และ โกระ”

โรงแรม Hakone Yutowa ตั้งอยู่ในเขตโกระ (Gora) เมืองฮาโกเนะ (Hakone) จังหวัดคะนะงะวะ (Kanagawa)

อาคารโรงแรมติดกับสวน ที่เพียบพร้อมไปด้วยสิ่งช่วยให้ผ่อนคลายต่างๆอย่าง เปลญวน บ่อแช่เท้า ที่ก่อกองไฟ ตัวโรงแรมคล้ายคอนโดมิเนียมซึ่งในห้องพักมีห้องครัว และออนเซ็นที่สามารถชมวิวได้ ให้บริการที่พักพร้อมห้องอาหาร ที่จอดรถส่วนตัวฟรี เลานจ์ส่วนกลาง และลานระเบียง ที่มีบ่อน้ำพุร้อนแช่เท้า WiFiฟรีทั่วบริเวณ และมีบริการบุฟเฟต์อาหารเช้าและอาหารค่ำทุกวัน

การเดินทาง: ตั้งอยู่ไม่ไกลจากสถานี Gora บนสายรถไฟ Hakone Tozan Railways ด้วยการเดินเท้าเพียง 5 นาทีเท่านั้น

ชื่อของโรงแรม Hakone Yutowa มีมาจากคำว่า“ Yu” และ “Wa” ได้รับแรงบันดาลใจมาจาก “น้ำพุร้อน” แทนภาพลักษณ์ของความอบอุ่นและผ่อนคลาย และไฟที่เป็นตัวแทนของครอบครัว คนรักและผองเพื่อนๆ ที่อยู่รายล้อมรอบตัวภายในโรงแรมแบ่งเป็น 3 อาคารด้วยกัน โดย “East and West Wing” ที่เหมาะสำหรับนักท่องเที่ยวตั้งแต่ 1-3 ท่าน และอีกส่วนหนึ่งอาคารคือที่พักสไตล์คอนโดมิเนียม ที่จะมีพื้นที่ใช้สอยมากยิ่งขึ้นพร้อมสิ่งอำนวยความสะดวกไม่ว่าจะเป็นห้องครัวและเครื่องใช้ต่างๆ เหมาะสำหรับครอบครัวและผู้ที่มากันเป็นหมู่คณะ

ความพิเศษของโรงแรมแห่งนี้ คือพื้นที่ส่วนกลางที่กว้างขวาง สร้างขึ้นมาเพื่อการพักผ่อนที่สะดวกสบายของผู้เข้าพักอย่างแท้จริง ไม่ว่าจะเป็นส่วน Spa Lounge Nakaniwa ตั้งอยู่บริเวณชั้นที่ 2 ของฝั่งอาคารปีกตะวันตก บริเวณระเบียงไม้ขนาดใหญ่ประกอบด้วยสิ่งอำนวยความสะดวกมากมาย ไม่ว่าจะเป็น ชุดเก้าอี้พร้อมเตาผิงไฟ เก้าอี้ชิงช้า บ่อน้ำร้อนสำหรับแช่เท้า โซฟาสำหรับนั่งพักอ่านหนังสือ พร้อมด้วยเครื่องดื่มดีท้อกซ์ให้บริการฟรี

นอกจากนี้ยังมีส่วนของ Library Lounge ตั้งอยู่บริเวณชั้นที่ 2 ของฝั่งอาคารปีกตะวันออก พื้นที่ส่วนกลางให้ความรู้สึกเหมือนนั่งอยู่ภายในห้องสมุด เพียบพร้อมด้วยหนังสือมากมายไว้ให้บริการ

บาร์เครื่องดื่มหลายชนิดไว้ให้บริการฟรี

และพื้นที่ Kids Club สำหรับเด็กๆ มีทั้งเกมส์ หนังสือและของเล่น


ส่วนของห้องพักอย่างที่กล่าวไปตอนต้นว่าแบ่งเป็นทั้งหมด 2 ส่วน 3 อาคาร โดยส่วนของตัวโรงแรมจะตั้งอยู่ที่ฝั่ง “East and West Wing” มีห้องพักทั้งหมด 62 ห้อง ตกแต่งแบบเรียบหรูในสไตล์ญี่ปุ่นแบบโมเดิร์น (Japanese-Modern Style) ตัวห้องพักมีการผสมผสานทั้งเตียงแบบตะวันตกและพื้นเสื่อทาทามิในสไตล์ญี่ปุ่น พร้อมด้วยห้องน้ำในตัว

โดยห้องพักทั้งหมด 62 ห้อง เป็นห้องปลอดบุหรี่ทุกห้อง แบ่งเป็น 5 แบบ คือ

  • ห้องพักแบบ Standard Twin Room มีขนาดพื้นที่ 30 ตารางเมตร ทั้งหมด 48 ห้อง ราคาเริ่มต้น 17,150 เยน ช่วงวันธรรมดา และราคา 22,150 เยน ช่วงวันหยุด (ราคาต่อท่าน)
  • ห้องพักแบบ Triple Room มีขนาดพื้นที่ 36 ตารางเมตร ทั้งหมด 1 ห้อง ราคาเริ่มต้น 17,150 เยน ช่วงวันธรรมดา และราคา 22,150 เยน ช่วงวันหยุด (ราคาต่อท่าน)
  • ห้องพักแบบ Superior Twin Room มีขนาดพื้นที่ 42-73 ตารางเมตร ทั้งหมด 7 ห้อง ราคาเริ่มต้น 23,650 เยน ช่วงวันธรรมดา และราคา 28,150 เยน ช่วงวันหยุด (ราคาต่อท่าน)
  • ห้องพักแบบ Accessible Room มีขนาดพื้นที่ 32 ตารางเมตร ทั้งหมด 1 ห้อง ราคาเริ่มต้น 17,150 เยน ช่วงวันธรรมดา และราคา 22,150 เยน ช่วงวันหยุด (ราคาต่อท่าน)
  • ห้องพักแบบ Semi-Double Room มีขนาดพื้นที่ 16 ตารางเมตร ทั้งหมด 5 ห้อง ราคาเริ่มต้น 11,150 เยน ช่วงวันธรรมดา และราคา 16,150 เยน ช่วงวันหยุด (ราคาต่อท่าน)

หมายเหตุ: ราคานี้รวม room charge, อาหารเย็น, อาหารเช้า, ราคาเครื่องดื่ม 90 นาทีแบบดื่มไม่อั้น, ภาษีมูลค่าเพิ่มและภาษีน้ำพุร้อนอนเซน


ที่พักสไตล์คอนโดมิเนียม ที่จะมีพื้นที่ใช้สอยมากยิ่งขึ้นพร้อมสิ่งอำนวยความสะดวกไม่ว่าจะเป็นอ่างสำหรับแช่น้ำส่วนตัว ห้องครัวและเครื่องใช้ต่างๆ เหมาะสำหรับครอบครัวและผู้ที่มากันเป็นหมู่คณะ โดยห้องพักทั้งหมด 10 ห้อง เป็นห้องปลอดบุหรี่ทุกห้อง แบ่งเป็น 2 แบบ คือ

  • Condominium A และ B มีขนาดพื้นที่ 48 ตารางเมตร เหมาะสำหรับผู้เข้าพักไม่เกิน 4 ท่าน ทั้งหมด 8 ห้อง ราคาเริ่มต้น 28,000 เยน ช่วงวันธรรมดา และราคา 40,000 เยน ช่วงวันหยุด
  • Condominium C และ D มีขนาดพื้นที่ 59-75 ตารางเมตร เหมาะสำหรับผู้เข้าพักไม่เกิน 5 ท่าน ทั้งหมด 2 ห้อง ราคาเริ่มต้น 38,000 เยน ช่วงวันธรรมดา และราคา 50,000 เยน ช่วงวันหยุด

หมายเหตุ: ราคาต่อ 1 ห้อง รวม room charge, ภาษีมูลค่าเพิ่มและภาษีน้ำพุร้อนอนเซน แต่ไม่รวมอาหารเช้าและอาหารค่ำ

ห้องพักแบบ Condominium แบบ A และ B สำหรับผู้เข้าพักไม่เกิน 4 ท่าน

ห้องพักแบบ Condominium แบบ C และ D สำหรับผู้เข้าพักไม่เกิน 5 ท่าน


ส่วนของห้องอาบน้ำรวมและบ่อแช่น้ำพุร้อน แบ่งเป็นแยกส่วนชายและหญิง มีทั้งส่วนที่ใช้ร่วมกันและแบบไพรเวทอนเซ็น (ทำการจองล่วงหน้าก่อนเข้าใช้บริการ) รวมถึงยังเปิดให้บริการสำหรับนักท่องเที่ยวที่ไม่ได้เข้าพัก โดยสามารถเข้าใช้ได้ตั้งแต่ 13.30 – 17.00 น. (เข้าใช้บริการก่อน 16.00 น.) ราคาท่านละ 1200 เยน รวมภาษี

พื้นที่ส่วนอนเซ็นฝั่งผู้หญิง

พื้นที่ส่วนอนเซ็นฝั่งผู้ชาย


ห้องอาหารของโรงแรมจะอยู่ในส่วนของฝั่งอาคาร “East and West Wing” พร้อมด้วยอาหารสไตล์บุฟเฟต์ทั้งญี่ปุ่นและตะวันตก และชุดอาหารหลักแบบญี่ปุ่นเป็นมื้อค่ำ ผู้เข้าพักสามารถทานอาหารพร้อมชมวิวของภูเขาเบื้องหน้าผ่านกระจกบานใหญ่

ชุดอาหารหลักแบบญี่ปุ่นมื้อค่ำ


บริเวณรอบๆโรงแรม มีแหล่งท่องเที่ยวมากมาย อาทิ พิพิธภัณฑ์ Hakone Open-Air, สวน Hakone Gora Park

พิพิธภัณฑ์ Hakone Museum of Art

สวน Hakone Gora Park

สามารถอ่านรีวิวสถานที่ท่องเที่ยวรอบๆโรงแรม Hakone Yutowa ได้จาก >> ที่นี่


ข้อมูลเพิ่มเติม โรงแรม Hakone Yutowa

  • ที่อยู่: 1300-27 Gora, Hakone-machi, Ashigarashimo-gun, Kanagawa 250-0408
  • เว็บไซต์
  • ที่จอดรถ: จอดได้ 42 คัน ไม่มีค่าใช้จ่ายสำหรับเฉพาะผู้เข้าพัก (ลานจอดรถของโรงแรมอยู่ก่อนถึงโรงแรมประมาณ 150 เมตร)
  • การเดินทาง
    – จากสถานี Shinjuku โดยสารรถไฟสาย Odakyu ลงที่สถานี Hakone-Yumoto
    – จากนั้นเปลี่ยนเป็นรถไฟสาย Hakone Tozan Railway ลงที่สถานี Gora เดินต่อประมาณ 5 นาที
    (ในกรณีที่ช่วงรถไฟ Hakone Tozan Railway ปิดให้บริการช่วงซ่อมแซม สามารถโดยสารรถบัสจากหน้าสถานี Hakone-Yumoto มาลงที่ป้ายจุดจอดสถานี Hakone-yutowa-mae ที่ตั้งอยู่ติดกับตัวโรงแรม

HakoneHotel Hakone YutowaKanagawaOdakyuจังหวัดคะนะงะวะที่พักญี่ปุ่นรีวิวโรงแรมสายรถไฟโอดะคิวฮาโกเน่ฮาโกเนะเที่ยวญี่ปุ่นเที่ยวญี่ปุ่นดอทคอมโรงแรมญี่ปุ่น