Hokuriku: สถานที่เที่ยวอันซีนในโฮขุริขุ เดินทางไปสะดวกด้วยรถไฟ JR WEST

ภูมิภาคโฮคุริคุ (Hokuriku) ประกอบไปด้วย จังหวัดอิชิคาวะ, โทยามะ และ ฟุคุอิ ตั้งอยู่ติดกับภูมิภาคคันไซ เพรียบพร้อมไปด้วยธรรมชาติของทะเลและภูเขา เต็มไปด้วยเสน่ห์ของญี่ปุ่น เพลิดเพลินกับจุดชมวิวมากมาย ดื่มด่ำความอร่อยของอาหารทะเลสดใหม่ ข้าวอร่อย และอาหารเลิศรสที่ไม่เหมือนใคร รวมถึงถนนแห่งประวัติศาสตร์ที่ให้บรรยากาศของญี่ปุ่นดั้งเดิม ขอแนะนำพื้นที่โฮคุริคุสำหรับการเพลิดเพลินกับเสน่ห์ของญี่ปุ่น 

ลานสกีฮะคุซังอิจิริโนะออนเซ็น
จังหวัดอิชิคาวะ

ลานสกีฮะคุซังอิจิริโนะออนเซ็น (Hakusan Ichirino Onsen Ski Resort) ตั้งอยู่ที่เมืองฮะคุซัง (Hakusan) เป็นลานสกีที่มีความลาดชันสูงที่สุดในจังหวัดอิชิคาวะ มีคอร์สหลากหลายให้เลือกเล่นและมีพื้นที่ที่เด็ก ๆ สามารถเพลิดเพลินได้มากมาย ร้านอาหารก็มีให้เลือกสรรได้อย่างเต็มที่ ถือเป็นลานสกีหนึ่งที่สามารถใช้เวลาได้ทั้งวันอย่างเพลิดเพลิน หรือจะเข้าพักค้างคืนที่เรียวกังในหมู่บ้านน้ำพุร้อนอิจิริโนะ (Ichirino Onsen Village) ก็ได้เช่นกัน

เวลาทำการ: 8.00-17.00 น.
ค่าใช้จ่าย: ค่ากระเช้า 1 วัน ผู้ใหญ่ 4,200 เยน เด็ก 3,000 เยน
การเดินทาง: จากสถานี Kanazawa (ป้ายรถบัสหมายเชข 1) โดยสารรถบัสวิ่งตรงมาที่สกีรีสอร์ต ใช้เวลา 80 นาที
เว็บไซต์


อาหารเตาอิโรริซุมิบิ (โรอัน) 
จังหวัดอิชิคาวะ

การประกอบอาหารเตาอิโรริซุมิบิ (Sumibi Irori) ที่ใช้วิธีการปรุงให้สุกโดยการนำปลาจากแม่น้ำ วัตถุดิบจากผืนนาและวัตถุดิบจากผืนป่า นำมาเสียบไม้ก่อนนำไปย่างบนเตาแบบโบราณโดยให้ห่างจากกองไฟระดับหนึ่งเพื่อให้ความร้อนค่อย ๆ ผ่านเข้าไปในตัววัตถุดิบ ที่โรงแรม Roan Ichirino Kogen นั้นได้ใช้วิธีการประกอบแบบ “อาหารเตาโอโรริซุมิบิ” ตามแบบพื้นบ้านโบราณเพื่อปรุงเนื้อวัวฮิดะ สัตว์ที่ล่ามาได้ หรือ ของจากสดภูเขาฮะคุซันเป็นต้นเพื่อให้ผู้เข้าพักได้ลิ้มรสอาหารตามฤดูกาล

เว็บไซต์


ปั่นจักรยานรอบอ่าวโทยามะ
จังหวัดโทยามะ

Toyama Bay Cycling Route เป็น 1 ใน 6 เส้นทางปั่นจักรยานแห่งชาติของญี่ปุ่น ที่รายล้อมไปด้วยความงดงามของท้องทะเล เส้นทางปั่นจักรยานรอบอ่าวโทยามะนี้ นักปั่นจะได้สัมผัสสายลม ใกล้ชิดท้องทะเลอันงดงามใต้ท้องฟ้าสดใส ที่ทำให้รู้สึกราวกับได้เป็นส่วนหนึ่งของอ่าวโทยามะ มีหลากหลายเส้นทางให้เลือกตามความถนัด ระหว่างทางมีจุดแวะพัก พร้อมสิ่งอำนวยความสะดวก เช่น คาเฟ่ และ ห้องน้ำ

เว็บไซต์ | Toyama Cycling Map


วัดโออิวะซัง นิซเซคิจิ
จังหวัดโทยามะ

วัดโออิวะซัง นิซเซคิจิ (Oiwasan Nissekiji Temple) ภายในบริเวณวัดมีรูปปั้นหินโออิวะ นิซเซคิจิที่ได้รับการจดขึ้นทะเบียนเป็นโบราณสถานแห่งชาติ นอกจากนี้ยังมีสถานที่และรูปแบบสถาปัตยกรรมมากมายอาทิ รูปแกะสลักโออิวะ นิซเซคิจิ ที่ได้รับการอนุรักษ์ให้เป็นทรัพย์สินทางวัฒนธรรมที่สำคัญ สถาปัตยกรรมเจดีย์สามชั้น ซุ้มประตูซังมง น้ำตก 6 สายให้นักท่องเที่ยวได้ชื่นชม และอย่าลืมไปลิ้มรส “โซเมน” ที่มีขายอยู่ที่ย่านค้าขายที่หน้าวัด

การเดินทาง: จากสถานี Kamiichi โดยสารรถบัส (มุ่งหน้าไป Kakizawa & Oiwa) ใช้เวลา 25 นาที
เว็บไซต์


ปราสาทมารุโอกะ
จังหวัดฟุคุอิ

ปราสาทมารุโอกะ (Maruoka Castle) สร้างขึ้นเมื่อปีค.ศ.1576บอกเล่าเรื่องราวของหอคอยปราสาทเก่าแก่ในสมัยเซ็นโกคุสืบทอดมาสู่ยุคปัจจุบัน ที่นี่นับว่าเป็นปราสาทแปลกตาที่สร้างขึ้นในสมัยเซ็นโกคุ บนกำแพงปราสาทคุณจะเห็นหน้าต่างบานเล็ก ๆ บนผนัง ซึ่งมีไว้สำหรับขว้างก้อนหิน ยิงปืนและยิงธนูใส่ศัตรู สามารถชมวิวของเมืองมารุโอกะได้จากหน้าต่างบานใหญ่ที่ชั้นบนสุดของหอคอยปราสาท ในช่วงฤดูใบไม้ผลิ จะมีต้นซากุระกว่า 400 ต้นบานสะพรั่ง ติดอันดับ 1 ใน 100 สถานที่ชมซากุระของญี่ปุ่น

เวลาทำการ: 8.30 – 17.00 น.
ค่าเข้าชม: ผู้ใหญ่ 450 เยน เด็ก 150 เยน
การเดินทาง: จากสถานี Fukui โดยสารรถบัส (มุ่งหน้าไป Maruokajō) ลงป้ายสุดท้า ใช้เวลาประมาณ 50 นาที
เว็บไซต์


หน้าผาโทจินโบ
จังหวัดฟุคุอิ

หน้าผาโทจินโบ (Tojinbo) ตั้งอยู่ทางตอนเหนือของจังหวัดฟุคุอิ  ทอดตัวยาวริมชายฝั่งเป็นระยะทางกว่า 1 กิโลเมตร แม้แต่ภายในประเทศญี่ปุ่นเองที่นี่ก็เป็นหน้าผาสูงชันอันขึ้นชื่อและเป็นสถานที่ท่องเที่ยวอันโด่งดัง ที่หน้าผาโทจินโบคุณสามารถสนุกไปกับความตื่นเต้นระทึกใจจากธรรมชาติได้โดยการข้ามโขดหินเข้าไปใกล้ ๆ กับหน้าผาได้จริง และยังสามารถอิ่มเอมกับทัศนียภาพอันงดงามได้ และหากคุณล่องเรือสำราญ คุณจะได้เพลิดเพลินกับความงดงามที่สรรค์สร้างขึ้นโดยธรรมชาติ อาทิเช่น โขดหินสิงโตได้

การเดินทาง: จากสถานี Mikuni โดยสารรถบัส Keifuku(มุ่งหน้าไป Tojinbo) ลงป้ายสุดท้าย ใช้เวลา 10 นาที
เว็บไซต์


รถไฟฮานะโยเมะโนะเร็น

ฮานะโยเมะโนะเร็น (Hanayome Noren) รถรางสายท่องเที่ยวที่วิ่งจากสถานี Kanazawa ไปยังสถานี Wakura Onsen ระหว่างทางจะได้เพลิดเพลินไปกับการชมทัศนียภาพจากหน้าต่าง และอิ่มอร่อยไปกับอาหารเลิศรส ไปพร้อมกับรับชมวัฒนธรรมดั้งเดิมของอิชิคาวะ ตัวขบวนรถมีสีแดงสดสวยงาม มีการใช้ลายคางะยูเซ็น ดอกไม้แบบญี่ปุ่น และวาจิมะนุริ ซึ่งเป็นลายบนเครื่องเขิน ภายในขบวนยังมีการจัดแสดงงานฝีมือแบบดั้งเดิมและตกแต่งด้วยทองคำเปลว เพียงแค่ขึ้นบนรถราง ก็รู้สึกสนุกสนานขึ้นแล้ว!

เว็บไซต์

หากต้องการเที่ยวชมเสน่ห์ที่รอบภูมิภาคโฮะคุริคุ คุณสามารถเลือกใช้บริการรถไฟของ JR WEST เพื่ออำนวยความสะดวก ไม่เพียงแค่การเดินทางไปทั่วภูมิภาคโฮะคุริคุเท่านั้น แต่ยังมีบัตรโดยสารที่คุ้มค่าคุ้มราคา  รวมไปถึงรถรางท่องเที่ยวที่จะพาคุณเที่ยวชมทิวทัศน์และธรรมชาติของโฮะคุริคุได้อย่างเต็มที่ ซึ่งมีเฉพาะที่ใน JR WEST เท่านั้น!

JR-WEST Rail Pass มีบัตรผ่านมากมายให้คุณเลือกสรร ไม่ว่าจะเป็น “Kansai-Hokuriku Area Pass” ที่จะทำให้การเดินทางในคันไซและโฮคุริคุสะดวกสบาย หรือหากต้องการเที่ยวเฉพาะภายในโฮคุริคุก็สามารถใช้ “Hokuriku Area Pass” ได้ และยังมี “Hokuriku Arch Pass” ที่ให้คุณนั่งรถไฟตั้งแต่คันไซ ไปยังโฮคุริคุ และโตเกียว เป็นต้น ดูรายละเอียดที่นี่

・มาตรการป้องกันการติดเชื้อ COVID-19 โดย JR WEST ดูรายละเอียดที่นี่

แอปพลิเคชันของ JR West “Travel Support by JR-WEST” การท่องเที่ยวภูมิภาคโฮะคุริคุก็สบายใจไร้กังวล!

รถไฟท่องเที่ยวเบรุมนตะ (Berumonta) | รถไฟท่องเที่ยวฮานะโยเมะโนเร็น (Hanayome Noren)

FukuiHokurikuIshikawaKanazawaKansaitiewyeepoonToyamaคันไซคานาซาวะฟุคุอิอิชิคาวะเที่ยวญี่ปุ่นเที่ยวญี่ปุ่นด้วยตัวเองเที่ยวญี่ปุ่นดอทคอมโทยามะโฮขุริขุ