Shizuoka: ชมนิทรรศการตุ๊กตาโทโทโร่ที่ Izu Teddy Bear Museum ไปจากโตเกียวได้

“My Neighbor Totoro” Stuffed Doll Exhibit นิทรรศการพิเศษจากอนิเมชั่นชื่อดัง โทโทโร่เพื่อนรัก จากสตูดิโอจิบลิ จัดที่พิพิธภัณฑ์ตุ๊กตาหมีเทดดี้ ณ เมืองอิซุ จังหวัดชิซุโอกะ มาได้จากโตเกียว!!

มาที่เดียวได้ชม 2 งานพร้อมกัน สำหรับคนรักตุ๊กตาเทดดี้เเบร์ และ สาวกสตูดิโอจิบลิ ที่จะต้องละลายเมื่อมาเจอนิทรรศการของโทโทโร่แสนน่ารัก โดยงานครั้งนี้จะจัดยาวไปจนถึงปี 2020 กันเลย!!

ตุ๊กตาหมีเท็ดดี้แบร์ เป็นของขวัญยอดนิยมของผู้คนทั่วโลก สำหรับการแสดงออกซึ่งความรัก หรือ ความยินดี ที่ยังแฝงนัยยะเรื่อง ความอดทน และความเข้มแข็ง ส่งต่อไปยังผู้รับของขวัญอีกด้วย ทุกคนคงเคยมีช่วงเวลาที่ดีและผูกผันกับเจ้าเท็ดดี้แบร์กันอยู่บ้าง ไม่มากก็น้อย ดังนั้นที่ พิพิธภัณฑ์ตุ๊กตาหมีเทดดี้เมืองอิซุ ที่เปิดทำการมาตั้งแต่ปีค.ศ. 1995 แห่งนี้จึงน่าจะช่วยเติมเต็มความทรงจำดีๆให้กับใครหลายคนได้อย่างแน่นอนครับ

สำหรับซีซั่นล่าสุดจะเป็นรอบจัดงาน “My Neighbor Totoro” Stuffed Doll Exhibit  Part 3 となりのトトロのぬいぐるみ展パート3 โดยจะเริ่มตั้งแต่วันที่ 15 มิถุนายน 2019 – 31 สิงหาคม 2020

พิพิธภัณฑ์ตุ๊กตาหมีเทดดี้เมืองอิซุ (Izu Teddy Bear Museum)
เวลาทำการ: 9.30-17.00 น.
ค่าเข้าชม: ผู้ใหญ่ 1,080 เยน เด็ก 860 เยน
เว็บไซต์: IZU TEDDY BEAR MUSEUM
การเดินทาง: จากสถานี Tokyo โดยสารรถไฟ JR ขบวน Ltd.Exp. Super View Odoriko ลงที่สถานี Izu-Kogen ใช้เวลาประมาณ 2 ชั่วโมง จากนั้นเดินมาที่พิพิธภัณฑ์เพียง 10 นาที (พิกัด)

นอกจากเรื่องราวของเท็ดดี้แบร์แล้ว ในบริเวณชั้น 2 ของพิพิธภัณฑ์ยังมีนิทรรศการพิเศษที่แวะเวียนผลัดกันมาจัดแสดงในแต่ละช่วงเวลาอีกด้วยครับ โดยล่าสุดเป็นการกลับมาของอนิเมชั่นยอดนิยมอย่าง “My Neighbor Totoro”

ครั้งนี้เป็นการจัดแสดงนิทรรศการตุ๊กตายัดนุ่น (Stuffed Doll Exhibit) โดยมีการนำเอาฉากต่างๆในภาพยนตร์ ตลอดจนตัวละครชื่อดังมาจัดแสดงให้เราได้ชม และถ่ายรูปกันแบบจุใจซึ่งทำออกมาได้น่ารักมากๆ ใครที่เป็นแฟนของโทโทโระและสตูดิโอจิบลิ (Studio Ghibli) อยู่แล้ว ต้องห้ามพลาดจริงๆสามารถไปชมได้ยาวจนถึงปี 2020 เลย

ต้อนรับด้วยโตโตโระตัวยักษ์

จำลองฉากต่างๆได้เหมือนจริง

บรรยากาศด้านนอก

แวะซื้อของฝากจากโตโตโระ

เดินต่อมาได้ไม่ไกลจากพิพิธภัณฑ์ จะพบกับหมู่บ้านเล็กๆที่เต็มไปด้านร้านคาเฟ่และร้านค้ามากมาย ตกแต่งไว้อย่างน่ารัก เชื่อว่าคนที่ชอบหามุมถ่ายรูปสวยๆต้องถูกใจแน่นอน และครั้งนี้เราเลือกแวะที่ Izukogen Rose Terrace ที่เป็นทั้งคาเฟ่ และร้านขายของทำมือจุกจิกไปในตัว

บรรยากาศภายในร้าน

และที่ห้ามพลาดก็คือซอฟท์ครีมของที่นี่ มีชื่อเสียงมาก และยังมีหลายรสชาติให้ได้เลือกกันอีกด้วย

​ Teddy Bear MuseumIzuIzu PeninzulaIzukogenKantoShizuokaStudio GhibliTotoroคันโต​ชิซุโอกะพิพิธภัณฑ์หมีเทดดี้สตูดิโอจิบลิอิซุอิซุโคเก็นเที่ยวญี่ปุ่นเที่ยวญี่ปุ่นดอทคอมโตโตโระ