Ishikawa – Kaga Onsen เมืองน้ำพุร้อนศักดิ์สิทธิ์ ใกล้เมือง Kanazawa

เมื่อช่วงฤดูใบไม้เปลี่ยนสี ปลายปีที่ผ่านมา เที่ยวญี่ปุ่นดอทคอมได้มีโอกาสเดินทางมาเปิดประสบการณ์ใหม่ ยังเมืองอันเงียบสงบอย่างเมือง Kaga Onsen ที่เป็นเมืองน้ำพุร้อนศักดิ์สิทธิ์ ราวกับซ่อนตัวอยู่ให้ถูกค้นพบ และยังเป็นที่รู้จักไม่มากในกลุ่มนักท่องเที่ยวชาวไทย เป็นอีกหนึ่งเมืองที่น่าสนใจ สำหรับคนที่ชอบพักผ่อนตากอากาศในเมืองเงียบสงบ ใกล้ชิดธรรมชาติ อีกทั้งยังเดินทางไปได้สะดวกทั้งจาก โตเกียว และ โอซาก้า อีกด้วยครับ

Kaga Onsen 加賀温泉 เมืองแห่งน้ำพุร้อนชื่อดังของจังหวัด Ishikawa ซึ่งได้ถูกค้นพบมาตั้งแต่ช่วง ค.ศ. 1300 ตั้งอยู่ในภูมิภาค Hokuriku เมือง Kaga ทางตอนใต้ของเมือง Kanazawa อยู่ไม่ไกลมากจากภูเขา Hakusan 1 ใน 3 ของภูเขาศักดิ์สิทธิ์ของประเทศญี่ปุ่น (อีก 2 แห่งคือ Fujisan และ Tateyamasan)

วิธีการเดินทาง จากโตเกียว สามารถเดินทางไปได้สะดวกมากขึ้น ด้วยรถไฟชิงคังเซ็นสายใหม่ล่าสุด Hokuriku Shinkansen ตั้งต้นที่สถานี Tokyo มาลงที่สถานี JR Kanazawa หลังจากนั้นต่อรถไฟ Limited Express Shirasagi ไปยังสถานี JR Kagaonsen รวมใช้เวลา 3 ชั่วโมงครึ่ง

หรือหากใครจะเดินทางมาจากโอซาก้า สามารถขึ้นรถไฟ JR ขบวน Limited Express Thunderbird วิ่งตรงมายังสถานี Kagaonsen ใช้เวลาเพียง 2 ชั่วโมงเศษเท่านั้น

สำหรับการเดินทางภายในเมือง Kaga นั้นง่ายมากๆ มีบริการรถบัสที่ชื่อว่า CANBUS โดยจะวิ่งวนเป็นทางเดียวไปตามเส้นทางที่มีแหล่งท่องเที่ยวของเมืองตั้งอยู่ เริ่มต้นที่สถานี JR Kaga Onsen/ Abio City Kaga/ Kaga City Art Museum และวนมาจบที่สถานีเดิม

แบ่งเส้นการเดินทางรถเป็นสองเส้นด้วยกัน คือ 1. Interior Route และ 2. Coastal Route โดยจะมีอีกหนึ่งเส้นพิเศษที่เดินทางมาจากสนามบิน Komatsu ตั๋วโดยสารเป็นแบบ 1 day pass (ผู้ใหญ่ 1000 เยน/เด็ก 500 เยน) และ 2 day pass (ผู้ใหญ่ 1200 เยน/เด็ก 600 เยน)  สำหรับเด็ก โดยสามารถขึ้นลงรถได้ไม่จำกัดจำนวนเที่ยว

ขอบคุณภาพจาก Yamashiro Spa

สำหรับรีวิวแรกของทริปนี้ แน่นอนว่าเมือง Kaga Onsen โด่งดังในเรื่องของน้ำพุร้อน หรือที่รู้จักกันในชื่อของออนเซ็น ดังนั้นขอแนะนำออนเซ็นชื่อดังของเมืองนี้กันก่อนเลยดีกว่า นักท่องเที่ยวสามารถใช้บริการรถบัส CANBUS เดินทางมายังแหล่งน้ำพุร้อนทั้ง 3 แห่งของเมือง

โดยแบ่งเป็นสองฝั่งดังนี้
Interior Route โดยมีหมู่บ้านออนเซ็นชื่อดังอย่าง Yamashiro Onsen และ Yamanaka Onsen
Coastal Route โดยมีหมู่บ้านออนเซ็นชื่อดังอย่าง Katayamazu Onsen


Yamashiro Onsen เป็นหนึ่งในหมู่บ้านน้ำพุร้อนของเมือง Kaga ถูกค้นพบโดยพระสงฆ์ที่มาเดินธุดงค์ในแถบเทือกเขาศักดิ์สิทธิ์ Mt.Hakusan เมื่อ 1300 ปีก่อน น้ำพุร้อนที่ออนเซนแห่งนี้เป็นน้ำแร่บริสุทธิ์ที่มาจากเทือกเขา ประกอบด้วยแร่ธาตุต่างๆมากมาย มีคุณสมบัติช่วยในเรื่องผ่อนคลายความเมื่อล้าและโรคเกี่ยวกับข้อเข่าต่างๆ รวมถึงช่วยรักษาโรคเกี่ยวกับผิวหนังอีกด้วย

แหล่งท่องเที่ยวที่สำคัญเกี่ยวกับออนเซนของ Yamashiro Onsen คือ บ่อน้ำพุร้อนกลางแจ้งที่เปิดให้ประชาชนสามารถมาใช้บริการได้ มีชื่อเรียกว่า Soyu ถูกสร้างขึ้นใหม่ในปี 2008 ภายในถูกสร้างในแนวโมเดิร์น มีสิ่งอำนวยความสะดวกมายมาย และมีบ่อในร่มแบ่งตามเพศของผู้เข้าใช้ ค่าใช้บริการ 440 เยน

ส่วน Ko-Soyu เป็นบ่อน้ำร้อนเก่า ถูกสร้สร้างขึ้นใหม่เมื่อปี 2010 สร้างขึ้นแทนที่เก่าโดยคงรูปแบบเมื่อสมัยเมจิ ช่วงปี 1868-1912 ค่าเข้าใช้บริการ 500 เยน และ 700 เยน สำหรับผู้ที่ต้องการใช้บริการทั้งสองที่ (ปิดให้บริการทุกวันพุธที่ 4 ของทุกเดือน)

แนะนำเรียวกังที่น่าสนใจในหมู่บ้าน Yamashiro Onsen
(โดยเรียงตามลำดับช่วงราคาน้อยไปมาก)

  • Yoshidaya Sannoukaku Ryokan มีจำนวน 45 ห้อง ราคาเริ่มต้นตั้งแต่ 8,790 เยน
  • Hatori Ryokan มีจำนวน 59 ห้อง ราคาเริ่มต้นตั้งแต่ 12,000 เยน
  • Mori no Sumika มีจำนวน 53 ห้อง ราคาเริ่มต้นตั้งแต่ 13,110 เยน
  • Yunokuni Tensyo มีจำนวน 156 ห้อง ราคาเริ่มต้นตั้งแต่ 15,702 เยน
  • Tachibana Shikitei มีจำนวน 20 ห้อง ราคาเริ่มต้นตั้งแต่ 30,390 เยน
  • Araya Totoan มีจำนวน 18 ห้อง ราคาเริ่มต้นตั้งแต่ 35,000 เยน

Yamanaka Onsen ถูกค้นพบพร้อมกับ Yamashiro Onsen ราว 1300 ปีก่อน เช่นกัน น้ำพุร้อนที่ออนเซนแห่งนี้เป็นน้ำแร่บริสุทธิ์ที่มาจากเทือกเขาฮาขุซัง จึงมีคุณสมบัติช่วยในเรื่องผ่อนคลายความเมื่อล้าและโรคเกี่ยวกับข้อเข่าต่างๆ และรักษาโรคเกี่ยวกับผิวหนังซึ่งเป็นจุดเด่นของน้ำพุร้อนในแถบนี้

แหล่งท่องเที่ยวที่สำคัญเกี่ยวกับออนเซนของ Yamanaka Onsen ได้แก่ โรงอาบน้ำ Kikunoyu แบ่งเป็นสองตึกแยกระหว่างตึกผู้ชายและตึกของผู้หญิง ตั้งอยู่ท่ามกลางแหล่งค้าขายใจกลางเมือง เปิดบริการตั้งแต่ 06.45-22.30 ของทุกวันไม่มีวันหยุด ค่าเข้าใช้บริการ 440 เยน

แนะนำเรียวกังที่น่าสนใจในหมู่บ้าน Yamanaka Onsen

  • Yukai Resort Yamanaka Grand Hotel มีจำนวน 85 ห้อง ราคาเริ่มต้นตั้งแต่ 8,250 เยน
  • Yukai Resort Hotel Daikoku Seseragitei มีจำนวน 71 ห้อง ราคาเริ่มต้นตั้งแต่ 8,250 เยน
  • Hanatubaki มีจำนวน 50 ห้อง ราคาเริ่มต้นตั้งแต่ 16,350 เยน
  • Kagari Kisshotei มีจำนวน 48 ห้อง ราคาเริ่มต้นตั้งแต่ 17,150 เยน
  • Hanamurasaki มีจำนวน 27 ห้อง ราคาเริ่มต้นตั้งแต่ 32,650 เยน
  • Kayotei มีจำนวน 10 ห้อง ราคาเริ่มต้นตั้งแต่ 40,110 เยน

Katayamazu Onsen เป็นหนึ่งในสี่หมู่บ้านน้ำพุร้อนของเมือง Kaga หมู่บ้านออนเซนแห่งนี้ที่ถูกสร้างขึ้นเลียบชายฝั่งของทะเลสาบ Shibayamagata ซึ่งจุดที่น่าสนใจของทะเลสาบแห่งนี้เป็นที่ถูกกล่าวขานกันว่าจะมีการเปลี่ยนสีของน้ำทั้งหมดเจ็ดสีไปตามช่วงเวลาของวัน ตรงกลางทะเลสาบเป็นที่ตั้งของน้ำพุที่มีความสูงถึง 70 เมตร มีศาลเจ้ากลางน้ำสร้างขึ้นเพื่อบูชาเทพเจ้าเบนเทน เทพเจ้าแห่งความโชคดี ความร่ำรวย เสียงเพลง และความรู้

มีบ่อน้ำร้อน Katayamazu Soyu ซึ่งสามารถมองเห็นวิวของทะเลสาบ Shibayamagata สามารถเข้าไปใช้บริการได้ เปิดให้บริการตั้งแต่ 06.00 – 22.00 น. ค่าเข้าใช้บริการ 440 เยน

แนะนำเรียวกังที่น่าสนใจในหมู่บ้าน Katayamazu Onsen

  • Oedo Onsen Monogatari Nagayama มีจำนวน 20 ห้อง ราคาเริ่มต้นตั้งแต่ 8,450 เยน
  • Katayamazu Onsen Kasuikyo มีจำนวน 99 ห้อง ราคาเริ่มต้นตั้งแต่ 10,410 เยน
  • Yataya Shotoen มีจำนวน 39 ห้อง ราคาเริ่มต้นตั้งแต่ 15,800 เยน

 แวะชิมไข่ลวกออนเซ็น

และในรีวิวตอนถัดไป จะพาไปเจาะสถานที่ท่องเที่ยวที่น่าสนใจ นอกเหนือจากแหล่งน้ำพุร้อน คลิกอ่านได้ที่นี่

Ishikawa – รวมแหล่งท่องเที่ยวใน Kaga Onsen

ChubuHokuriku Shinkansenhot springIshikawaJapanKagaKaga CityKaga Onsenonsenน้ำพุร้อนออนเซนเที่ยวญี่ปุ่นเที่ยวญี่ปุ่นดอทคอมโฮขุริขุ