Ibaraki: เที่ยวอควาเรียม ชิมไข่ปลาเมนไทโกะ ชมโทริอิกลางน้ำ ณ เมือง Oarai จุดหมายใหม่ของอิบารากิ

เชื่อว่าตอนนี้หลายคนคงรู้จักกับชื่อของ จังหวัดอิบารากิ (Ibaraki) กันมากขึ้นเเล้ว เพราะทางเที่ยวญี่ปุ่นดอทคอมได้ไปเยือนและนำมาแนะนำหลายต่อหลายครั้ง ล่าสุดเราก็มีโอกาสได้ไปท่องเที่ยวในเมืองใหม่ๆของอิบารากิอีก ไม่น่าเชื่อเลยว่าจังหวัดนี้จะมีสถานที่ท่องเที่ยวอยู่อีกมากมายที่เรายังไม่เคยไป แถมอยู่ใกล้กับโตเกียวแค่นี้อีกด้วย

การเดินทางในทริปนี้ เราจะไปเริ่มเที่ยวกันที่ เมืองโออาไร (Oarai) กันก่อน โดยตั้งต้นจากโตเกียว ที่สถานี Tokyo หรือ Ueno ก็ได้ โดยสารรถไฟ JR สาย Joban ขบวน Limited express มาลงที่สถานี Mito ใช้เวลา 70 นาที จากนั้นต่อรถไฟ Kashima Rinkai Railway ลงที่สถานี Oarai ใช้เวลา 20 นาที

จุดหมายแรกของเราคือ Aqua World Ibaraki Oarai Aquarium ศูนย์แสดงพันธุ์สัตว์น้ำที่ใหญ่ที่สุดในจังหวัดอิบารากิ เปิดตัวด้วย Oarai Sea Life ในแท้งก์น้ำยักษ์จุน้ำไว้ถึง 1,300 ตัน ที่เป็นที่อยู่อาศัยของสัตว์น้ำมากมายถึง 80 สายพันธุ์ รวมกว่า 20,000 ชีวิต อีกทั้งอควาเรียมแห่งนี้ ยังมีชื่อเสียงในเรื่องสายพันธุ์ของปลาฉลามที่รวบรวมไว้มากที่สุดของญี่ปุ่นด้วย

ไฮไลท์เด็ดคือการแสดงแสนฉลาดของ ปลาโลมา และแมวน้ำ ที่ไม่ควรพลาดด้วยประการทั้งปวง

ด้านบนมีจุดให้ชมวิวด้วย

โซน Outdoor ของพิพิธภัณฑ์

ใครว่าเพนกวินชอบแต่อากาศหนาว มาที่นี่จะได้เห็นเพนกวินออกมายืนรับลมกันสบายใจเฉิบ

เวลาทำการ: 9.00-17.00 น. (เข้าได้ 1 ชม.ก่อนเวลาปิด)
ค่าเข้าชม: ผู้ใหญ่ 1,850 เยน เด็ก 930 เยน เด็กเล็ก 310 เยน
การเดินทาง: จากสถานี Oarai โดยสารรถบัส Kaiyugo 海遊号 ลงที่ป้าย Oarai Aquarium ใช้เวลา 15 นาที Map
เว็บไซต์

https://www.facebook.com/tiewyeepoon/videos/2099977313408574/


สถานที่ต่อมาที่ต้องแวะเมื่อมาถึงเมืองนี้คือ Mentai Park Oarai โรงงานปลาค็อด สาขาโออาไร ของบริษัท Kanefuku Mentaiko โรงงานผลิตไข่ปลาเมนไทโกะ หรือที่รู้จักกันว่า ไข่ปลาค็อดรสเผ็ด อาหารโปรดคู่ครัวชาวญี่ปุ่น ที่สามารถผลิตได้มากถึงวันละ 5 ตัน ส่งไปขายทั่วญี่ปุ่น เมนูนี้ต้องถูกใจลิ้นคนไทยมาก เพราะมีรสเข้ม เค้มและเผ็ดกำลังดี ทานกับข้าวสวยร้อนๆ หรือยัดไส้ข้าวปั้น รับรองฟิน แต่ใครจะไปคิดว่าที่นี่จะเอามาทำเป็นซอฟท์ครีม!!

เดินเข้ามาก็มีเมนไทโกะสดๆวางให้ชิม ใครที่ชอบรสเผ็ดจะต้องถูกใจแน่ๆ

เดินทัวร์โรงงานกึ่งพิพิธภัณฑ์ก่อน เรียนรู้กรรมวิธีกว่าจะมาเป็นเมนไทโกะแสนอร่อย และทำให้รู้ว่าคนญี่ปุ่นชอบเมนไทโกะมากจริงๆ

มีผลิตภัณฑ์ให้เลือกซื้อมากมายทั้งแบบสดๆและแปรรูป

ส่วนซอฟท์ครีมเมนไทโกะของเรานั้น ต้องบอกว่า เกิดมาเพิ่งเคยกินซอฟท์ครีมรสนัวขนาดนี้ ความหอมของนม ความนวลของเนื้อครีม ความเผ็ดเค็มของเมนไทโกะ ผสมผสานกันได้แบบลงตัวเว่อ ที่สำคัญไม่มีกลิ่นคาวเลยแม้แต่น้อย และเสริฟพร้อมกับแครกเกอร์เมนไทโกะ เพิ่มความกรุบอีกด้วย

และจากสถานี Mito ขึ้นรถไฟสาย Oarai –Kashima ลงสถานี Oarai หลังจากนั้นเดิน 20 นาทีหรือขึ้นเเท้กซี่ 2 นาที

ค่าเข้าชม: ไม่เสียค่าใช้จ่าย
เวลาทำการ: 9.00 – 18.00 น.(เปิดทุกวัน)
ส่วนของโรงงาน เปิด 9.00 – 16.30 น. (หยุดพักเวลา 11.30-12.30 น. ในวันอาทิตย์และวันหยุดนักขัตฤกษ์)


ยังไม่ทันหายอิ่มจากข้าวปั้นเมนไทโกะ ก็ต้องมาทานอาหารกลางวันกันที่ Enyadottomaru えんやどっと丸 ร้านดังของย่านโออาไร (Oarai)

ในร้านมีบริการสลัดบาร์ให้ตักได้ฟรีไม่อั้น ไฮไลท์เด็ดอยู่ที่วุ้นเส้นสาหร่ายแก้วสีชมพู เคี้ยวกรุบมีประโยชน์

สำหรับเมนูอาหารที่ขึ้นชื่อของที่นี่ แน่นอนว่าต้องเป็นอาหารทะเล ที่นำมาทำเป็นเมนูคุ้นเคย ทานง่าย อร่อยในราคาเป็นมิตร

มาช่วงมื้อกลางวันก็จะมีเป็นเซ็ตเมนูให้ทานข้าวหน้าต่างๆคู่กับโซบะอีกด้วย

เวลาทำการ: วันธรรมดา 11.30 – 14.30 น. / 17.00 – 21. 00 น. และวันเสาร์ 11.30 – 21.00 น. หยุดทุกวันพุธ
การเดินทาง: เดินจากสถานี Oarai ประมาณ 7 นาที Map
เว็บไซต์ (ภาษาญี่ปุ่น)


มาเที่ยวญี่ปุ่น คงไม่พลาดเรื่องวัดเรื่องศาลเจ้า และที่เมืองโออาไรนี้ มีศาลเจ้าแห่งหนึ่งที่มีความพิเศษกว่าที่ไหนๆอยู่

ศาลเจ้าโออาไร อิโซซากิ (Oarai Isosaki Jinja) ตั้งอยู่ที่เมืองโออาไร จังหวัดอิบารากิ ผู้คนเชื่อกันว่าถ้าได้มาอธิษฐานขอพรที่นี่จะสมหวังในเรื่องของสุขภาพที่ดี ชีวิตมีความสุข ให้มีความรู้ มีคุณธรรมที่ดี และยังขอในเรื่องของการแต่งงานได้อีกด้วย

มุมถ่ายรูปยอดนิยมก็คือเสาโทริอิที่ตั้งอยู่กลางมหาสมุทร ที่เชื่อกันว่าเป็นจุดที่เทพเจ้าลงมาจุติบนโลกมนุษย์ ก่อนที่จะสร้างศาลเจ้า

ว่ากันด้วยเรื่องประวัติกันสักหน่อย ศาลเจ้าแห่งนี้เป็นที่ประดิษฐานของเทพเจ้าโอนามุจิโนะมิโคโตะ และเทพเจ้าซุคุนะฮิโคะนะโนะมิโคโตะ เทพ 2 องค์นี้สร้างความมั่งคั่งให้กับประเทศ ไม่ว่าจะด้านการเกษตร อุตสาหกรรม และการแพทย์ จึงทำให้ผู้คนนับถือเทพ 2 องค์นี้ว่าเป็น เทพแห่งการแพทย์ เพทแห่งการประทานพรให้มีความสุขและคุณธรรม เทพแห่งความรัก และอื่น ๆ อีกมากมาย

การเดินทาง จากสถานี Mito โดยสารรถไฟ Kashima Rinkai Tetsudo สาย Oarai Kashima ลงที่สถานี Oarai ใช้เวลา 15 นาที หลังจากนั้นขึ้นรถบัสอีก 10 นาที

และล่าสุดศาลเจ้าแห่งนี้ได้เป็นโลเคชั่นหลักที่ปรากฎในอนิเมชั่น เรื่อง Girls & Panzer ทำให้มีเหล่าโอตะแฟนคลับเดินทางตามรอยมากันอย่างมากมาย และวาดภาพการ์ตูนต่างๆลงบนแผ่นไม้ขอพร ซึ่งทำให้โดดเด่นไม่เหมือนใคร

ไปเที่ยวญี่ปุ่น ต้องใช้พ็อกเกตไวไฟของ Wi-Ho สัญญาณแรง แบตทนใช้ได้ทั้งวัน แถมราคาประหยัด เพียง 150 บาทต่อวัน รับคืนเครื่องสะดวกทั้งสนามบินสุวรรณภูมิและดอนเมืองได้ตลอด 24 ชั่วโมง >> จองเลย หรือติดต่อทางแฟนเพจ >> Wi-Ho Thailand , WifiPlus – Pocket Wifi for Travelers

​Aqua WorldaquariumIbarakiJR TOKYO Wide PassKantoMentaikoMitoOaraiTokyoUenoคันโตพิพิธภัณฑ์สัตว์น้ำอควาเรี่ยมอิบารากิเที่ยวจากโตเกียวเที่ยวญี่ปุ่นด้วยตัวเองโออาไรไข่ปลาเทนไทโกะ