รีวิวที่พัก: Yamanashi ~ HOSHINOYA Fuji ได้ชมวิวฟูจิซังและคาวากุจิโกะทุกห้อง

หนึ่งในเหตุผลที่ทำให้ คนอยากมาเที่ยวญี่ปุ่นมากที่สุด ก็คือการได้มาเห็นภูเขาไฟฟูจิ แล้วมันจะยิ่งดีขนาดไหนกัน ถ้าทิวทัศน์ของภูเขาไฟฟูจิแบบเต็มตา มาปรากฏอยู่ที่ตรงหน้าต่างห้องพักส่วนตัวของทุกคนได้อีกด้วย เป็นใครก็ต้องประทับใจอย่างแน่นอน

โฮะชิโนะยะ ฟูจิ (HOSHINOYA Fuji) ตั้งอยู่ในเมืองฟูจิคะวะงุจิโกะ จังหวัดยะมะนะชิ (Yamanashi) เป็นรีสอร์ทสไตล์แกลมปิ้งที่ให้บรรยากาศ คล้ายกับ การไปแคมป์ปิ้งกลางป่า ที่ถูกยกระดับความสะดวกสบายให้มากขึ้น ทั้งยังเป็นจุดชมวิวภูเขาไฟฟูจิ และทะเลสาบคะวะงุจิโกะ ที่อยู่ตรงเบื้องหน้าได้อย่างเต็มตา

>> เว็บไซต์ <<

การเดินทางจากโตเกียว: ตั้งต้นที่สถานี Shinjuku ขึ้นรถไฟ JR สาย Chuo ขบวนด่วนพิเศษ Fuji Excursion ลงที่สถานี Kawaguchiko
ใช้เวลา 2 ชั่วโมง 50 นาที แล้วต่อแท็กซี่ไปยังโรงแรมอีกประมาณ 10 นาที (พิกัด)

เมื่อมาถึงโรงแรม จะต้องเข้ามาที่บริเวณนี้ก่อน ซึ่งก็คือ จุดรับรอง Reception โดยการเช็คอินเบื้องต้น รับกุญแจ และ ฝากกระเป๋า จะทำที่นี่ทั้งหมด ก่อนขึ้นรถของทางรีสอร์ทไปยังห้องพักที่อยู่ด้านบน

ที่เห็นแขวนอยู่บนกำแพงนี้คือ กระเป๋า Backpack สำหรับใส่อุปกรณ์แกลมปิ้งทั้งหลาย ตรงนี้เป็นกิมมิคให้แขกผู้มาพัก ได้รู้สึกเข้าถึงบรรยากาศของใช้ชีวิตกลางป่ามากขึ้น โดยเราสามารถเลือกยืมกระเป๋าที่ถูกใจ ไปใช้งานระหว่างเข้าพักได้ตามชอบ

อุปกรณ์สำหรับแกลมปิ้ง ที่อยู่ภายในกระเป๋า ประกอบไปด้วย ไฟฉายคาดหัว, กล้องส่องทางไกล, สเปรย์ไล่แมลง, ขนม Biscotti และ กระติกนํ้า โดย 3 อย่างหลัง สามารถนำกลับบ้านได้เลยครับ

เช็คอินเสร็จแล้ว ก็มาขึ้นรถ Jeep สุดเท่คันนี้ ทางรีสอร์ทจะพาเราไปส่งยังห้องพัก พร้อมกับกระเป๋าเดินทางเลย

รถจะพาเราขึ้นมาตรงโถงกลางด้านบน ซึ่งจะมี Reception ตั้งอยู่เช่นกัน โดยฝั่งตรงข้ามจะเป็นโซน Cloud Kitchen จุดรับประทานอาหารเช้าและเย็น

มองออกไปก็ได้เห็นวิวห้องพักที่ตั้งอยู่บนเนินเขาสวยๆแบบนี้

ระหว่างรอห้องพักให้เสร็จเรียบร้อย เราถือโอกาสใช้เวลานี้เดินสำรวจบริเวณรอบๆ เพื่อให้สัมผัสถึงกลิ่นอายของการแกลมปิ้งได้มากขึ้น ที่โซน Cloud Terrace

ซึ่งมีกิจกรรมให้เราได้ลองทำมากมาย ตั้งแต่ช่วงบ่ายเป็นต้นไป จะไปนั่งผิงไฟ ย่างมาร์ชเมลโล่ และจิบเครื่องดื่ม ท่ามกลางธรรมชาติ ตลอดจน เพลิดเพลินไปกับเสียงดนตรี ได้จนถึงยามค่ำคืนเลยด้วย

การผ่าฟืนสไตล์ชาวตะวันตก เพื่อนำไปเป็นเชื้อเพลิงในเตาผิง ก็เป็นอีกหนึ่งกิจกรรมที่น่าลอง

บรรยากาศดูหนังยามค่ำคืน สุดโรแมนติก สูดรับกลิ่นอายจากป่าเขาที่รายล้อม

เดินสำรวจได้ไม่นาน พนักงานก็เดินมาเรียกพวกเราไปห้องพักกันแล้ว


ห้องพักของที่นี่ จะเป็นสไตล์เคบิน (Cabin) ถูกออกแบบให้เหมาะสำหรับการชมฟูจิมากที่สุด ด้วยหน้าต่างบานใหญ่ พร้อมระเบียงส่วนตัว และ การปรับองศาของทุกห้องพักที่แตกต่างกัน เพื่อให้ไม่ว่าจะตั้งอยู่ตรงไหน ก็สามารถเห็นฟูจิซังได้

ความพิเศษของที่นี่ อยู่ตรงที่ห้องพักที่ได้รับการออกแบบมาสำหรับการชมวิวภูเขาไฟฟูจิโดยเฉพาะ เพราะไม่ได้เพียงแค่ติดกระจกบานใหญ่ไว้ในห้องนอนเท่านั้น แต่ออกแบบให้ทุกห้องพัก มีระเบียงส่วนตัว และ ยังหันหน้าไปหาภูเขาไฟฟูจิในองศาที่พอดีที่สุดอีกด้วย

สำหรับอาหารเช้าจะยิ่งสะดวกเป็นพิเศษ เพราะสามารถเลือกเป็น “Morning Box” ที่พนักงานจะนำไปเสริฟให้เราถึงที่ห้องพักเลยนั่นเอง

หากต้องการสั่ง “Morning Box” แบบนี้ ต้องแจ้งกับทางรีสอร์ทล่วงหน้า 1 วัน และพนักงานจะนำมาเสริฟให้เราถึงห้อง ในช่วงระหว่าง 7.30 – 9.50 น. และแน่นอนว่าสามารถเลือกช่วงเวลาได้ตามสะดวก

วิวสวยๆยามเช้า

ในวันที่เมฆหนาตา ฟูจิซังก็หายไปได้ทั้งลูกเช่นกัน แนะนำว่าให้ตื่นตั้งแต่เช้าตรู่ จะมีโอกาสเห็นได้มากกว่าครับ

ถ้ามาช่วงซากุระบาน ก็จะได้พบกับวิวหลักล้านแบบนี้

เรื่องอาหารการกินนั้น มีให้เลือกหลากหลาย ที่โซน “Cloud Kitchen”, “Forest Kitchen” และ “Dining” ซึ่งจะเน้นใช้วัตถุดิบจากท้องถิ่นเป็นหลัก ส่วนใครที่อยากลองปรุงอาหารเอง ก็สามารถทำได้ครับ โดยจะมีพนักงานคอยให้คำแนะนำเรื่องวัตถุดิบอย่างใกล้ชิด

นอกจากนี้ยังมีกิจกรรมต่างๆ ให้เลือกเข้าร่วมสนุกหลากหลาย ไม่ว่าจะเป็น พายเรือแคนูในทะเลสาบคะวะงุจิโกะ, เดินเท้าสำรวจป่า, ปั่นจักรยานไฟฟ้าเที่ยวชมธรรมชาติ รับรองว่า ถึงไม่ต้องออกไปไหนก็ไม่มีเบื่อแน่นอนครับ

ส่วนรอบนี้ เราเลือกกิจกรรมพายเรือแคนูในทะเลสาบคะวะงุจิโกะ ชมภูเขาไฟฟูจิ ยามเช้า
(รอบละประมาณ 1 ชั่วโมงครึ่ง เปิดให้บริการตั้งแต่ เวลา 6.50 น.)

สนนราคาเริ่มต้นต่อห้อง ประมาณ 14,000 บาท (ราคาอาจพุ่งไปถึงคืนละเกือบ 4 หมื่นบาท ในช่วงวันหยุดยาวของคนญี่ปุ่น และช่วงไฮซีซั่น เช่นฤดูใบไม้ร่วงในเดือนพ.ย. หรือ ฤดูใบไม้ผลิในเดือนเม.ย.) ถึงแม้จะราคาสูง แต่ถ้าเทียบกับสิ่งที่จะได้รับแล้ว รับรองว่าคุ้มสุดๆควรค่าแก่การมาลองสักครั้งอย่างยิ่ง เราสามารถตรวจสอบราคาห้องพักล่วงหน้า เพื่อหาราคาพิเศษได้ และยิ่งถ้าจองล่วงหน้า (อย่างน้อย 90 วัน 2 คืนขึ้นไป) ก็จะมีส่วนลดพิเศษให้อีกด้วย เผลอๆราคาอาจจะถูกลงถึง 2-3 เท่าเลยทีเดียว >> เช็คห้องว่างและราคาได้ที่นี่

​AccomodationCabinFujisanGlampingHoshino resortsHoshinoyaHoshinoya FujiHotelKawaguchikoMount Fujiyamanashiคาวากุจิโกะที่พักในญีปุ่นฟูจิซังภูเขาฟูจิเที่ยวญี่ปุ่นเที่ยวญี่ปุ่นดอทคอมเที่ยวฟูจิโฮชิโนยะ