เที่ยว ‘ฮอกไกโด’ จาก ‘ซัปโปโร’ ด้วยตัวเอง Part 1

ซัปโปโร เมืองหลวงใหญ่ของเกาะฮอกไกโด แหล่งรวมความเจริญ แสงสี วัฒนธรรม และอาหารอร่อย และขึ้นชื่อว่าเป็นเมืองที่มีผังเมืองสวยที่สุด เป็นศูนย์กลางการจัดการและพัฒนาเกาะฮอกไกโด

สำหรับนักท่องเที่ยวชาวไทย สามารถเดินทางไปเที่ยวเกาะฮอกไกโดได้อย่างสะดวก ด้วยเที่ยวบินตรงไปยังสนามบินนิวชิโตเซะ ของการบินไทย และล่าสุดสายการบินไทยแอร์เอเชียเอ็กซ์กำลังจะเปิดให้บริการในเส้นทางนี้เช่นเดียวกัน (จากสนามบิน สามารถนั่งรถไฟด่วนเข้าเมืองซัปโปโรเพียง 40 นาที)

สำหรับผู้ที่เดินทางไปเที่ยวเกาะฮอกไกโดเป็นครั้งแรก ที่เกาะเหนือสุดของญี่ปุ่นแห่งนี้ มีสถานที่ท่องเที่ยวมากมาย ที่สามารถตั้งต้นการเดินทางได้จากสนามบินนิวชิโตเซะ หรือจากในตัวเมืองซัปโปโร ไม่ว่าจะเป็นโอตารุ, อาซาฮิคาวะ, ฮาโกดาเตะ, ฟุระโนะ, โนโบริเบ็ทสึ เป็นต้น หากมีสักประมาณ 5-7 วันก็สามารถเก็บส่วนนี้ได้ครบแล้ว ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับฤดูกาลที่จะเดินทางไปด้วยครับ

สำหรับคนที่เคยเดินทางไปแล้ว และต้องการบุกเที่ยวเส้นทางใหม่ ก็มีเมืองใหม่ๆที่นักท่องเที่ยวชาวไทยยังไม่รู้จักในวงกว้าง แต่มีความสวยงามทางธรรมชาติโดดเด่นกว่าเมืองไหนๆของญี่ปุ่น ทั้ง อะบาชิริ, คุชิโระ, โอบิฮิโระ, เนะมุโระ, วัคคะไน และ มอมเบ็ทสึ เป็นต้น

ทั้งหมดที่ว่ามานี้ สามารถวางแผนการเดินทางท่องเที่ยวได้ด้วย JR HOKKAIDO RAIL PASS มีพาสให้เลือกใช้แบบต่อเนื่อง 3,5,7 วัน หรือแบบอิสระ 4 วัน โดยเบื้องต้นทางเที่ยวญี่ปุ่นดอทคอม ได้เคยทำการรีวิวเมืองต่างๆในเกาะฮอกไกโดเอาไว้บ้างแล้วบางส่วน จึงได้รวบรวมลิงค์มาให้ได้ทำความรู้จักกับเกาะนี้กันมากขึ้น สำหรับเพื่อนๆที่กำลังจะเดินทางไปเที่ยวเกาะฮอกไกโด

และเร็วๆนี้ทางเราจะรวบรวมเมืองต่างๆที่เคยไปเยือน และทำรีวิวออกมาให้ได้ติดตามกันอีกแน่นอนครับ

SAPPORO – OTARU

เดินเที่ยวเล่นที่เมืองซัปโปโร

ชิมราเม็งหมีแสนอร่อยร้าน Kumakichi ที่ซัปโปโร

พาไปชิมสุดยอดราเม็งซุปมิโซะ Keyaki Sapporo Ramen

สปาเท้า Kokoro no sato ที่เมืองออนเซ็น Jozankei

ไปชิม Cheescake ของร้านชื่อดัง LeTAO

NOBORIBETSU – LAKE TOYA – NISEKO

เที่ยวย้อนยุคที่หมู่บ้านโบราณ Noboribetsu Jidaimura

ตามหายักษ์ที่หุบเขานรกแห่ง Noboribetsu

แช่เท้าที่น้ำตกน้ำพุร้อนกลางป่าที่ Oyunuma

ขี่จักรยานสูดอากาศสดชื่นที่สวนสวย Onuma Koen

ขึ้นกระเช้าชมวิวทะเลสาบโทยะบนภูเขาไฟ Usuzan

ฟาร์มหมีสีน้ำตาลที่ Showa shinzan

Hilton Niseko Village

HAKODATE

ป้อมปราการรูปดาว Goryokaku

ขึ้นกระเช้าไปชมวิวดาวล้านดวง

เบอเกอร์อันดับ 1 Lucky Pierrot

HakodateHokkaidoNoboribetsuOtaruSapporoThai Airasia X​Thai Airwaysการบินไทย​ซัปโปโรฮอกไกโดเที่ยวซัปโปโรเที่ยวฮอกไกโด​ไทยแอร์เอเชียเอ็กซ์