Hokkaido: สนุกกับกิจกรรมหิมะสุดฟิน in Rusutsu Resort มีรถรับส่งจากซัปโปโร และสนามบิน

ถ้าพูดถึงสกีรีอร์ทที่ดีที่สุดในฮอกไกโด หนึ่งในนั้นต้องมีชื่อของ รุสุทซุ (Rusutsu) ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของหิมะ ที่อัดแน่นไปด้วยคุณภาพและปริมาณ รวมไปถึง Snow activities หลากหลาย ที่ไม่ได้มีแค่สกีและสโนว์บอร์ด เล่นได้ทุกวัย เหมาะสุดๆสำหรับคนไทยอย่างเรา

ล่าสุดทางทีมงานได้เดินทางไปใช้เวลา 4 วันเต็มที่ Rusutsu Ski Resort ตั้งอยู่ไม่ไกลจาก Lake Toya และ Niseko มีรถบัสรับส่งฟรีจากตัวเมืองซัปโปโร โดยรีสอร์ทแห่งนี้ มีที่พักให้เลือก 2 โซนคือ Rusutsu Resort Hotel และ Westin Rusutsu Resort ซึ่งในส่วนของที่พักเราจะมาแนะนำกันในรีวิวต่อไปครับ

ส่วนตอนนี้ขอพูดถึงกิจกรรมสนุกๆที่เราไปเล่นกันมา ก่อนอื่นก็ทำการเช่าชุดและอุปกรณ์ ตามกิจกรรมที่เราต้องการเล่น ให้เรียบร้อยกันก่อน สามารถทำการจองออนไลน์ล่วงหน้าได้ที่ >> SALOMON STATION

โดยส่วนตัวจะเลือกเล่นสกีทุกครั้งที่มาสกีรีสอร์ท แต่ด้วยความที่เราเล่นไม่เก่งมาก ได้ฝึกปีละ 1-2 ครั้ง ก็จะต้องมีการจ้างเทรนเนอร์มาช่วยปรับพื้นฐานและสอนเทคนิคใหม่ๆให้เล่นได้ง่ายและมั่นใจมากขึ้น

แต่ถ้าใครที่ไม่ถนัดทั้งสกีและสโนว์บอร์ดเลย ที่ Rusutsu มีกิจกรรมมากมายให้เลือกที่ Snow Activity Land ซึ่งครั้งนี้ทีมงานได้ลองอะไรแปลกใหม่ อย่าง Ice Fishing, Dog Sledding และที่พลาดไม่ได้ทุกครั้งก็คือ Snow Mobile และ Snow Rafting

ใครสนใจอยากไปสนุกกับหิมะแบบฟินๆ สำหรับซีซั่นนี้ สามารถไปได้จนถึง 5 เมษายน 2020 ดูรายละเอียดเพิ่มเติมที่นี่ >> Rusutsu Winter Activity


ใครขึ้น Snow Rafting ของที่นี่แล้ว รับรองต้องโดนหิมะสาด จนท่วมตัว สนุกเว่อร์ๆ

  • ระยะเวลา 10-15 นาที
  • ราคาต่อคน ผู้ใหญ่ 2,200 เยน เด็ก (4-12 ปี) 1,650 เยน

นี่ไงหลักฐาน ว่าโดนสาดตลอดทาง 😆

หนึ่งในกิจกรรมที่แปลกใหม่ก็คือ Ice Fishing ตกปลาแซลมอนบนทะเลสาบน้ำแข็ง ท่ามกลางอุณหภูมิติดลบ 17 องศา แต่ไม่ต้องตกใจไป กิจกรรมนี้ไม่ได้เป็นการฆ่าสัตว์ตัดชีวิต เนื่องจากเบ็ดจะเป็นแบบอ่อน ที่ไม่ทำให้ปลาบาดเจ็บ เมื่อตกขึ้นมาแล้ว เราก็ปล่อยกลับสู่ทะเลทันทีครับ

  • ระยะเวลา 2-3 ชั่วโมง (รวมเวลาเดินทางไปกลับ)
  • เวลา 9.45-12.45 / 13.30-16.30
  • ราคาต่อคน 13,750 เยน
  • สถานที่ ใช้เวลาเดินทาง 25 นาทีจากรีสอร์ท
  • อายุ 5 ปีขี้นไป เข้าร่วมได้ตั้งแต่ 2-14 คน

มุมนี้ที่เรานั่งตกปลาเเซลมอนกัน กลางทะเลสาบน้ำเเข็งเลย

Snow Mobile กับคอร์สสั้นๆประมาณ 30 นาที ดื่มด่ำวิวสุดตระการตา มองไปทางไหนก็สีขาวโพลน เต็มอิ่มกับหิมะนุ่มๆ ขับง่ายไม่ยากอย่างที่คิด มีผู้ชำนาญคอยนำทาง คอยช่วยเหลือดูแลความปลอดภัย และช่วยถ่ายรูปมุมเท่ๆให้เราด้วย

  • Standard course 30 นาที 7,300 เยน (1 คน) 9,500 เยน (2 คน)
  • Long course 60 นาที 12,330 เยน (1 คน) 16,500 เยน (2 คน)
  • คนขับจะต้องมีอายุ 18 ปีขึ้นไป

ไม่คิดว่า Dog Sledding จะสนุกขนาดนี้ น้องหมาแข็งแรงมาก และวิ่งเร็วมากเช่นกัน เป็นหนึ่งในกิจกรรมที่ชอบสุดๆเลยครับ

  • ระยะเวลา 15-20 นาที (รวมเวลาบรีฟเรื่องความปลอดภัย)
  • ราคาต่อคน 3,850 เยน
  • สถานที่ Snow Activity Land
  • อายุ 3 ปีขี้นไป

ใครสายมุ้งมิ้ง จะเลือกนั่งรถลากกวางเรนเดียร์ ชมวิวรอบรีสอร์ทก็ได้นะ

เล่นกิจกรรมออกแรงกันทั้งวัน ก็ต้องมาแช่ออนเซ็น ผ่อนคลายความเมื่อยล้ากันบ้าง


สำหรับคุณหนูๆสามารถมาฝึกหัดการเล่นสกีและสโนว์บอร์ดได้ ก่อนที่จะออกไปลองสนามจริง

มีกิจกรรมสนุกๆมากมาย สำหรับเด็กเล็กที่ Crayon Shinchan Park และมีโอกาสได้เจอชินจังตัวจริงด้วยนะ!

  • ค่าเข้า 1,300 เยน
  • เวลาทำการ: 9.00-16.00 น.


หรือใครไม่เน้นกิจกรรมจะขึ้นกระเช้าไปชมวิวบนจุดสูงสุดของรีสอร์ทที่ ยอดเขาอิโซละ (Mount Izola) ก็สามารถทำได้เช่นกัน โดยจุดนี้เราจะสามารถมองเห็นภูเขาโยเทอิ ฟูจิซังแห่งฮอกไกโด และ ทะเลสาบโทยะ ได้

เล่นกิจกรรมเสร็จแล้ว ก็นั่งกระเช้าขึ้นไปชมวิวสวยๆกัน ราคา Lift Pass 1 วัน ผู้ใหญ่ 6,200 เยน เด็ก 3,200 เยน (สำหรับคนเดินทางไปเช้าเย็นกลับ มีแบบ 4 ชั่วโมง 6 ชั่วโมงให้เลือกด้วย) ดูรายละเอียดที่นี่ >> LIFT PASS

สูงที่สุดในรุสุทซุ ภูเขาอิโซละ (Mount Izola) ที่ความสูง 994 เมตร แนะนำให้เตรียมตัวมาอุ่นๆ เพราะด้านบนลมแรงมาก

มุมนี้ ในช่วงเวลาที่ฟ้าเปิด สามารถมองเห็นทะเลสาบโทยะได้

ขากลับลงมาฟ้าเปิดสวยงาม ได้เห็นภูเขาโยเทอิ ฟูจิซังแห่งฮอกไกโด

หนึ่งในสถานี ที่ขึ้นมาชมวิวได้ ก็คือฝั่ง East Mountain ที่สถานี East Mt. Center Station

ตกดึกมีกระท่อมหิมะ Wa! Kamakura Bar Japanese Igloo ที่มีกิจกรรมให้ร่วมสนุกอย่าง ทำ Ice Glass หรือย่าง BBQ ทาน ดูรายละเอียดได้ที่นี่ >> Japanese Igloo

นอกจากนี้ ยังมีการแสดง Projection Mapping สวยๆที่ฝั่ง Rusutsu Resort อีกด้วย (ช่วงเวลา 20.30 น. แสดงวนเป็นเวลา 30 นาที)

เรื่องของการเดินทาง สะดวกมากๆ เพราะมีรถ Shuttle Bus รับส่งฟรี! จากตัวเมืองซัปโปโร หรือใครจะขึ้นรถบัสวิ่งตรงจากสนามบินนิวชิโตเซะมาเลยก็ได้เช่นกัน ใช้เวลาเดินทางประมาณ 2 ชั่วโมงเท่านั้น ดูรายละเอียดการเดินทางที่นี่ >> Rusutsu Access

HokkaidoRusutsuRusutsu ResortSkisnowSnow ActivitySnow MobileSnowboardWestin RusutsuWinterกิจกรรมหิมะรุสุทซุสกีหิมะฮอกไกโดเที่ยวญี่ปุ่นเที่ยวญี่ปุ่นดอทคอม​เที่ยวญี่ปุ่นฤดูหนาว