รีวิวที่พัก: Hokkaido ~ Rusutsu Resort Hotel และ The Westin Rusutsu Resort

Rusutsu Resort สกีรีสอร์ทชื่อดังระดับท็อปของฮอกไกโด ซึ่งในฤดูหนาวที่ผ่านมานี้ ทีมงานเราได้มีโอกาสไปพักในฝั่ง Rusutsu Resort Hotel & Convention และ The Westin Rusutsu Resort มีประเภทห้องพักให้เลือกหลายรูปแบบ ตามความต้องการ ไม่ว่าจะมากันแบบ คู่รัก เพื่อนสนิท หรือ ครอบครัว ก็เข้าพักได้อย่างสะดวกสบาย

ยิ่งเรื่องของการเดินทางที่อำนวยความสะดวก ด้วยรถชัตเทิลบัสรับส่งฟรีจากใจกลางเมืองซัปโปโร หรือจะเดินทางตรงมาจากสนามบินนิวชิโตเซะเลยก็มีบริการเช่นกัน ใครอยากสัมผัสหิมะคุณภาพเยี่ยม พร้อมที่พักระดับไฮเอนด์ที่เอื้อมถึงได้ สกีทริปครั้งหน้า ต้องไม่พลาดมาที่ Rusutsu Resort แห่งนี้ครับ

อ่านรีวิว >> สนุกกับกิจกรรมหิมะสุดฟิน in Rusutsu Resort มีรถรับส่งจากซัปโปโร และสนามบิน

Rusutsu Resort Hotel & Convention แบ่งเป็นสองฝั่งคือ North Wing และ South Wing มีห้องพักให้เลือกทั้งหมด 5 ประเภท ตั้งแต่ห้องพักคู่ปกติ สไตล์ตะวันตก สไตล์ญี่ปุ่น จนห้องพักระดับหรู (Standard Twin Room / Standard Triple Room / Japanese Style Room / Deluxe Family Room / Junior Suite Room) ครบครันด้วยสิ่งอำนวยความสะดวก ห้องน้ำส่วนตัว เน้นความผ่อนคลายขั้นสุด ดูประเภทห้องพัก และทำการจองได้ที่นี่ >> Rusutsu Resort

นอกจากห้องพักยังมีห้องอาหารบุฟเฟ่ต์ ร้านอาหาร ร้านขนมหวาน ร้านสะดวกซื้อ ร้านของฝาก รวมไปถึงร้านอุปกรณ์กันหนาว และเครื่องเล่นกิจกรรมทางหิมะ ให้ได้เดินเล่นจับจ่ายกันแบบเพลินๆ ราวกับเป็นคอมมิวนิตี้มอลล์ย่อมๆเลย เมื่อเดินทางมาถึงที่ Rusutsu Resort ก่อนจะเดินเข้าไปยังจุด Check-in จะต้องเดินผ่านโซนต้อนรับ ที่มีม้าหมุน merry-go-round สไตล์ย้อนยุค ขนาดใหญ่ตั้งอยู่ตรงกลาง เป็นอีกหนึ่งกิมมิคเฉพาะตัวของรีสอร์ทแห่งนี้

ที่ฝั่ง North Wing ห้องอาหารบุฟเฟ่ต์ที่เราเลือกไปฝากท้องกันบ่อยที่สุด ต้องยกให้ห้องอาหาร Hokkaido Buffet – Oktober Fest  ที่มีอาหารให้เลือกเยอะ เปลี่ยนไปตามฤดูกาล ใช้วัตถุดิบท้องถิ่น จากฮอกไกโด ดดยในช่วงฤดูหนาว จะมี 2 มื้อให้เลือกทานคือ มื้อเช้าและมื้อเย็น (ถ้าเดินทางมาช่วงฤดูอื่นจะมีมื้อกลางวันให้ทานด้วย)

นอกจากนี้ยังมีห้องอาหารญี่ปุ่น Sekkatei, ห้องอาหารจีน Kanten, ห้องอาหารอิตาเลียน Costa Terrazza ส่วนใครที่ชอบทานเนื้อ แนะนำให้ไปที่ห้องอาหาร Shiki ที่เสิร์ฟเนื้อวัวพรีเมียมจากญี่ปุ่น

ในส่วนของอาหารทานเล่น สามารถหาทานได้ที่ฝั่ง South Wing แนะนำว่าให้ไปทานเบอร์เกอร์ที่ร้าน Daniel’s Eat-In หรือจะเลือกทานเป็นแซนวิชที่ Edelweiss Sandwiches และไม่ควรพลาดพัฟชูครีมแสนอร่อยที่ HANA MORI KUMA RUSUTSU ดูรายละเอียดห้องอาหารและเมนูได้ที่นี่ >> Rusutsu Restaurant

อีกสิ่งหนึ่งที่ไม่พูดถึงไม่ได้เลย ก็คือ Kotobuki Hot Spring บ่อน้ำพุร้อนทั้งกลางแจ้งและในร่ม ที่มีวิวของภูเขาและผืนป่าในเขตอุทยาน Shikotsu-Toya National Park ที่ถูกปกคลุมด้วยหิมะขาวอันสวยงามอยู่ตรงหน้า มีขนาดกว้างถึง 3,000 ตารางเมตร ตั้งอยู่ทางฝั่ง North Wing ชั้น 4 ดูรายละเอียด >> Rusutsu Onsen Wellness

และยังมีห้องอาบน้ำรวมที่ฝั่ง South Wing ให้บริการด้วย


ข้ามมาที่ฝั่ง The Westin Rusutsu Resort กันต่อ ที่เพิ่งได้รับรางวัล Japan’s Best Ski Hotel จาก World Ski Awards ไปหมาดๆเมื่อปีค.ศ. 2019 ที่ผ่านมา เชื่อได้เลยว่าชื่อของ Westin ในเครือ Marriott Bonvoy ไม่ทำให้ผิดหวังอยู่แล้ว 

อาคารสูงเด่นเป็นสง่า 23 ชั้น ด้านในประกอบด้วยห้องพัก 210 ห้อง ที่ทุกห้องดีไซน์แบ่งเป็น 2 ชั้น (Bi-level rooms and suites) เปิดรับวิวของภูเขาโยเทอิ (Mount Yotei) ฟุจิซังแห่งฮอกไกโด ยิ่งทำให้ทัศนียภาพที่มองเห็นได้รอบด้านนั้น สร้างความประทับใจให้ยิ่งขึ้นไปอีก

อย่างที่เกริ่นไปตอนต้นว่า ห้องพักของที่นี่มีความพิเศษคือ ได้รับการออกแบบให้มี 2 ชั้น แบบเพดานสูงทุกห้อง แบ่งสัดส่วนของห้องนั่งเล่น และห้องนอนไว้อย่างเป็นส่วนตัว ให้ความรู้สึกกว้างขวาง และหรูหรา ไปพร้อมกัน ที่สำคัญเมื่อถึงเวลาที่ต้องพักผ่อนในห้องแล้ว ด้วยเครื่องนอน Heavenly® Bed ซิกเนเจอร์ของเวสติน จะทำให้อยากนอนเล่นผ่อนคลาย จนไม่อยากออกไปไหนเลย

ส่วนประเภทของห้องพักมีให้เลือกได้หลายประเภท ตั้งแต่แบบ Traditional, Deluxe, Suite และ Premium Suite มีจำนวนเตียงตามจำนวนผู้เข้าพักตั้งแต่ 1-5 เตียง ดูรายละเอียดห้องและทำการจองได้ที่นี่ >> THE WESTIN RUSUTSU

สำหรับห้องอาหารที่แนะนำคือ All-day dining – Atrium มื้อกลางวันจะเสิร์ฟเป็นเมนู à la Carte ส่วนมื้อเย็นจะเปิดให้บริการเป็นสไตล์บุฟเฟ่ต์สุดหรู ที่มีอาหารนานาชาติ ทั้งญี่ปุ่น จีน ตะวันตก ใครที่ชอบทานขาปูฮอกไกโด ไข่ปลาแซลมอน รับรองได้กินของคุณภาพพรีเมียมอย่างไม่อั้นแน่นอน ดูรายละเอียดที่นี่ >> Atrium

ส่วนถ้าใครต้องการจัดมื้อพิเศษ ขอแนะนำห้องอาหารญี่ปุ่น Kazahana เสิร์ฟเป็นคอร์สไคเซกิ คัดสรรวัตถุดิบท้องถิ่นคุณภาพเยี่ยมของฮอกไกโด มารังสรรค์เป็นเมนูแสนอร่อย และงดงาม ดูรายละเอียดที่นี่ >> Kazahana

ชมการแสดง Projection Mapping สวยๆที่ฝั่ง Rusutsu Resort (ช่วงเวลา 20.30 น. แสดงวนเป็นเวลา 30 นาที)

เรื่องของการเดินทาง สะดวกมากๆ เพราะมีรถ Shuttle Bus รับส่งฟรี! จากตัวเมืองซัปโปโร หรือใครจะขึ้นรถบัสวิ่งตรงจากสนามบินนิวชิโตเซะมาเลยก็ได้เช่นกัน ใช้เวลาเดินทางประมาณ 2 ชั่วโมงเท่านั้น ดูรายละเอียดการเดินทางที่นี่ >> Rusutsu Access (Winter)

HokkaidoRusutsuRusutsu ResortSkisnowSnow ActivitySnow MobileSnowboardtiewyeepoonWestin RusutsuWinterกิจกรรมหิมะรุสุทซุสกีหิมะฮอกไกโดเที่ยวญี่ปุ่นเที่ยวญี่ปุ่นดอทคอม​เที่ยวญี่ปุ่นฤดูหนาว