Hokkaido: สัมผัสปุยหิมะขาว ตามรอยแฟนเดย์ ณ Kiroro สกีรีสอร์ทระดับ 5 ดาว

คิโรโระ (Kiroro) ชื่อนี้คุ้นหูนักท่องหิมะชาวไทยเป็นอย่างดี หลังจากที่ถูกเลือกเป็นโลเกชั่นหลัก ถ่ายทำหนังเรื่อง “แฟนเดย์ แฟนกันแค่วันเดียว” ก็โด่งดังกลายเป็น สกีเดสทิเนชั่น ขวัญใจของชาวไทย เรียกได้ว่าไปกันเป็นประจำ ต้องซ้ำทุกปี
แต่คงไม่ใช่เพียงเพราะการตามรอยหนังเท่านั้นที่มัดใจ ต้องบอกว่าของเค้าดีจริง ไม่ว่าจะเป็น ปุยหิมะนุ่มคุณภาพระดับพรีเมียม ที่พักระดับ 5 ดาว คอร์สสกีที่มีให้เลือกทุกระดับตามความโปร ไม่ว่าจะเล่นเป็นมากน้อยแค่ไหน สามารถฝึกหัดได้ มีครูคนไทย ทำให้ทุกคนมาที่นี่ก็จะได้สนุกสนานไปกับพาวเดอร์สโนว์ ในฤดูหนาวอย่างแน่นอน
นอกจากฤดูหนาวที่ทุกคนรู้จักกันดีอยู่แล้ว ในช่วงกลางปี ถึงแม้จะเป็นช่วงฤดูร้อน ก็สามารถสัมผัสเสน่ห์ของคิโรโระในอีกมุมได้ รายล้อมด้วยธรรมชาติอันเขียวขจี กิจกรรมกลางแจ้งท่ามกลางป่าเขาลำเนาไพร ท่ามกลางอากาศอันบริสุทธิ์ และที่สำคัญ ในช่วงนี้ของปีถือว่าเป็น off-season เข้าพักโรงแรมสุดหรูได้ในราคาที่ประหยัดกว่าช่วงฤดูหนาวเกือบครึ่ง ขึ้นชื่อว่าฮอกไกโด มาเที่ยวหน้าร้อนไม่มีผิดหวังอยู่แล้ว ดังนั้นถ้าเลือกมาพักที่คิโรโระในช่วงนี้ก็ถือว่าน่าสนใจไม่น้อย

การเดินทางนั้นแสนง่ายดาย มีให้บริการรถบัสวิ่งตรงจาก สนามบินชินจิโตเซะ, สถานีซัปโปโร และ สถานีโอตารุ ดูรายละเอียดการเดินทาง พร้อมจองรถบัสได้ >> ที่นี่ ส่วนอีกทางเลือกสำหรับคนที่มีพาส สถานีรถไฟที่ใกล้ที่สุดคือ สถานี Otaru หรือ Otaru Chikko และจะต้องขึ้นแท๊กซี่ต่อไปที่ Kiroro Resort ใช้เวลา 40 นาที ค่ารถประมาณ 7,000-8,000 เยน


คิโรโระ รีสอร์ต (Kiroro Resort) เป็นสกีรีสอร์ตที่ใกล้เมืองซัปโปโรที่สุด ภายในประกอบด้วยโรงแรมในเครือ สตาร์วูด โฮเต็ล แอนด์ รีสอร์ต 2 แห่ง ได้แก่ เดอะ คิโรโระ ทริบิวท์ พอร์ตโฟลิโอ (The Kiroro, a Tribute Portfolio Hotel) โรงแรมหรูภายใต้แบรนด์ “ทริบิวท์ พอร์ตโฟลิโอ” แห่งแรกในเอเชียแปซิฟิก และ เชอราตัน ฮอกไกโด คิโรโระ รีสอร์ต (Sheraton Hokkaido Kiroro Resort) โรงแรมระดับห้าดาวที่อยู่ติดลานสกี โดยทั้ง 2 แห่งนี้สามารถเชื่อมกันได้ด้วยรถชัตเติลบัสรับส่งฟรีสำหรับแขกที่เข้าพัก

เข้าสู่เว็บไซต์รวมที่นี่ >> KIRORO

Sheraton Hokkaido Kiroro Resort ตั้งอยู่ติดกับลานสกี จึงเป็นทางเลือกสำหรับผู้ที่ชื่นชอบการเล่นสกีเป็นพิเศษ เพราะสามารถเดินจากห้องพัก เปลี่ยนชุดเล่นสกี และขึ้นลิฟท์ไปเล่นได้อย่างสะดวกสบาย อีกทั้งยังมีบ่อน้ำพุร้อนให้ใช้บริการสำหรับแขกที่เข้าพักโดยไม่เสียค่าใช้จ่ายเพิ่ม

เข้าสู่เว็บไซต์ที่นี่ >> SHERATON KIRORO

บริเวณลอบบี้

ห้องพักประเภทต่างๆภายใน Sheraton Hokkaido Kiroro Resort รวม 140 ห้อง

เมื่อเข้ามาถึงห้องพัก ก็จะมีพนักงานนำชุดขนมและผลไม้มาต้อนรับ

บรรยากาศภายในห้องที่เราพักในทริปนี้ แบ่งโซนห้องนั่งเล่น ห้องนอน ห้องน้ำ ได้อย่างเป็นสัดส่วน และกว้างขวางมาก

สามารถเดินไปใช้บริการบ่อน้ำพุร้อนที่ Tokiwa-yu ได้ฟรี สำหรับแขกที่เข้าพัก

อาหารเช้าในสไตล์บุฟเฟ่ต์ และ อาหารเที่ยงในสไตล์ฟูดคอร์ท เลือกทานได้ตามใจชอบ


The Kiroro, a Tribute Portfolio Hotel, Hokkaido ล้อมรอบด้วยผืนป่า Kiroro Forests อันงดงาม ตั้งอยู่บริเวณเชิงลานสกีสวยงามของเกาะ Hokkaido มีสระว่ายน้ำในร่มและบริการน้ำพุร้อนสำหรับแช่ผ่อนคลายหลังจากเล่นสกีด้วย เพียงแค่เข้ามาในบริเวณล้อบบี้ก็จะรู้สึกถึงความหรูหราโอ่โถงที่รอต้อนรับอยู่ และในแต่ละห้องจะได้รับชมวิวของยอดเขาที่สวยงามในทุกฤดูตลอดปี

นอกจากนี้โรงแรมมีร้านค้า ร้านอาหาร และสิ่งอำนวยความสะดวกครบครัน ผู้เข้าพักสามารถอิ่มอร่อยกับอาหารอิตาลีที่ห้องอาหาร Alla Moda สำหรับใครที่ชอบทานซูชิต้องไปที่ห้องอาหาร Fuga และยังมีห้องอาหารบริการตลอดวันที่ Aipline Brasserie, อาหารบุฟเฟต์ที่ ห้องอาหาร POP, และสเต็กเฮาส์ที่ห้องอาหาร Shunsai และอาหารชาร์โคลญี่ปุ่นที่ห้องอาหาร Yanshu

เข้าสู่เว็บไซต์ที่นี่ >> TRIBUTE KIRORO

ห้องพักประเภทต่างๆ

ภายในมี Kiroro Onsen ให้บริการบ่อน้ำพุร้อนให้ผ่อนคลายกันด้วย

สนุกกับกิจกรรมต่างๆนอกเหนือจากสกีที่ Nature Center

กิจกรรมต่างๆในช่วงที่เราไป หลักๆเน้นไปที่ Ice Star Bar และ Ice Star hotel ที่มีให้บริการถึง 31 มีนาคม เท่านั้น

ชมบรรยากาศด้านนอกตอนกลางคืน


มื้อค่ำวันนี้เราฝากท้องไว้ที่ร้านอาหารญี่ปุ่น Sushi House Fuga ที่ให้บริการ Edomae Sushi รังสรรค์โดยเชฟชั้นหนึ่ง


Mountain Center ถ้าจะไปเล่นกิจกรรมทางหิมะต้องมาตั้งต้นที่นี่ ทำการเช่าชุดอุปกรณ์กันก่อน

Rental Shop จะต้องชำระค่าอุปกรณ์ที่ต้องการจะเช่าก่อน และจะได้รับบัตร KIROCA (มีมัดจำ 500 เยน) นำมาลงทะเบียนที่เครื่อง ใส่ข้อมูลส่วนตัว รวมถึงขนาดชุดและรองเท้า และต้องพกบัตรนี้ไว้กับตัว เพื่อใช้เป็นบัตรผ่านประตูต่างๆ

คอร์สสำหรับเล่นสกี

ก่อนขึ้นลิฟท์ต้องถ่ายรูปเป็นที่ระลึกกันซะก่อน


และถ้าหาได้มาเยือนคิโรโระช่วงฤดูหนาว (ช่วงปลายเดือนธันวาคม-ปลายเดือนมีนาคม) ต้องไม่พลาด Ice Star Hotel & Restaurant, Kiroro ที่มีให้บริการห้องพักน้ำเเข็ง,ภัตตาคารน้ำแข็ง, และบาร์น้ำแข็ง ให้หนาวถึงขั้วหัวใจ

มาเริ่มกันที่ Ice Star Bar เพลินไปกับคอกเทลหลากสีในแก้วน้ำแข็ง

 

ดินเนอร์หนาวสุดขั้วใน ICE Star Restaurant โดยเสิร์ฟอาหารเป็นคอร์สชีสฟองดู ต้นตำรับจากสวิส เสิร์ฟพร้อม ซุปเห็ด และปิดท้ายด้วย แอปเปิลพายอุ่นๆ สนนราคาคนละ 4,000 เยน + ค่าบริการ 1,000 เยน

https://www.facebook.com/tiewyeepoon/videos/1944636082276032/


พูดถึงจุดถ่ายรูปไฮไลท์ที่ทุกคนต้องไปถ่ายรูปคู่สักครั้งเมื่อมาถึงคิโรโระรีสอร์ต จะต้องนั่งกระเช้ากอนโดล่าขึ้นสู่ยอดเขา ชมวิวงดงามจากด้านบน ถ่ายรูปตอนเฆาะระฆังแห่งความรัก ที่เป็นสถานที่ในฉากสำคัญของเรื่องแฟนเดย์นั่นเอง

ระฆังรักอาซาริ บนยอดเขาอาซาริ ระฆังศักดิ์สิทธิ์ขึ้นชื่อเรื่องความรัก ที่เชื่อว่าหากหนุ่มสาวคู่ใดได้มาเคาะระฆังอฐิษฐานขอพร มักจะสมหวังในความรักและได้แต่งงาน

สำหรับคอร์สสกีมีให้เลือกถึง 21 คอร์ส สำหรับทุกคนตั้งแต่ระดับเริ่มต้นไปจนถึงระดับเชี่ยวชาญ รวมไปถึงเพิ่มทักษะทางสกีให้กับเด็กน้อยด้วยโรงเรียนสอนสกี-สโนว์บอร์ดสกีสำหรับเด็กที่มีอายุตั้งแต่ 3 ปีขึ้นไปด้วยผู้สอนที่มีชื่อเสียงของญี่ปุ่น และพิเศษมีครูคนไทยที่คอยดูแลลูกค้าชาวไทยเป็นพิเศษ พร้อมกับ กิจกรรมในลานหิมะ Snow Park ขนาดใหญ่ อาทิ Snow Buggy, Snow Raft, Snow Bubble Ball, Sherpa Line, Banana Boat

a Tribute Portfolio HotelHokkaidoKiroroKiroro resortSheraton KiroroSki ResortsnowThe KiroroWinterคิโรโระที่พักในญีปุ่นฤดูหนาวสกีสกีรีสอร์ทหิมะฮอกไกโดเชอราตันเที่ยวฮอกไกโดเล่นสกี