Hokkaido: สปาเท้า Kokoro no sato ที่เมืองออนเซ็น Jozankei ใกล้กับซัปโปโร

ถ้าพูดถึงเมืองแห่งน้ำพุร้อนที่อยู่ใกล้ตัวเมืองซัปโปโรมากที่สุด ก็คงต้องเป็นที่ Jozankei Onsen 定山渓温泉 แห่งนี้ เป็นส่วนหนึ่งของอุทยานแห่งชาติ Shikotsu-Toya National Park เช่นเดียวกับหุบเขา Noboribetsu และทะเลสาบ Toya โดยใช้เวลาเดินทางจากซัปโปโรเพียง 1 ชั่วโมง

เมืองน้ำพุร้อน Jozankei ถูกค้นพบเมื่อราวปี 1866 และหลังจากนั้นก็มีเรียวกังและบ่อน้ำพุร้อนสร้างขึ้นที่นี่ มีชื่อเสียงติดต่อกันมานับร้อยปี โดยเรียวกังและบ่ออาบน้ำชื่อดังก็จะมีที่ Shogetsu Grand Hotel และ Jozankei View Hotel เป็นต้น โดยสามารถจะเข้าไปใช้บริการออนเซ็นแบบชั่วคราวในราคา 1,000-1,500 เยน หรือจะค้างคืนก็ได้เช่นกัน ราคาเริ่มต้นที่ 7,000-15,000 เยนต่อคน

ดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่นี่ >> Jozankei Tourist Association

ภายในตัวเมืองนอกจากจะมีบริการออนเซ็นและเรียวกังแล้วยังมีสปาแห่งใหม่ที่เพิ่งเปิดให้บริการเมื่อปลายปี 2013 ที่ผ่านมาและได้รับความนิยมอย่างสูงในกลุ่มนักท่องเที่ยวชาวญี่ปุ่น เรียกได้ว่าเป็นกระแสอยู่ช่วงหนึ่งเลยทีเดียว

สถานที่แห่งนี้มีชื่อว่า Kokoro no Sato Jozan 心の里 定山 ที่ให้บริการ Foot Spa โดยมีค่าบริการ 1,000 เยนต่อคน สามารถใช้บริการได้ทั้งวัน จะเดินออกไปทานข้าวและกลับเข้ามาใช้บริการต่อก็สามารถทำได้ เปิดให้บริการตั้งแต่ 10.00-18.00 น.

ทางเข้าด้านหน้า และ บรรยากาศภายในรอบๆ

ด้านในตกแต่งอย่างอบอุ่น เรียบง่าย ให้อารมณ์ผ่อนคลายตั้งแต่ก้าวแรกที่เข้ามา

เคาน์เตอร์ด้านหน้า และมุมขนมของว่าง ชากาแฟ ที่มีให้บริการทานได้ไม่อั้น

บริเวณส่วนของสปาเท้า ให้บรรยากาศร่มรื่นย์ ช่วงที่ไปเป็นปลายเดือนมิถุนายน อากาศจะร้อนเล็กน้อย แต่ก็ยังรู้สึกสบายตัวอยู่ดีครับ ถ้ามาช่วงฤดูใบไม้ผลิในเดือนพ.ค.ก็จะได้ชมซากุระ ส่วนถ้ามาช่วงเดือนต.ค. ก็จะได้ชมใบไม้เปลี่ยนสี ส่วนหน้าหนาวก็เปิดให้บริการเช่นกัน หิมะจะตกปกคลุมทั่วทั้งบริเวณเลย

คุณป้าเจ้าของร้าน ที่ให้บริการอย่างดี ออกมาเตรียมน้ำแร่ให้มีอุณหภูมิพอเหมาะสำหรับเเช่เท้า

ของว่างเป็นขนมปังและบิสกิตชาเขียว ทานคู่กับชาผลไม้อร่อยมากครับ

ภาพบรรยากาศรอบๆ จาก Kokoro no sato facebook


วิธีการเดินทางจากซัปโปโร มาที่ Jozankei Onsei โดยรถบัส “Kappa Liner’
Sapporo Sta.⇔Jozankei hot springs(Hoheikyo Hot Springs) Direct Bus Line
ใน 1 วันมีรถออก 3 รอบ ใช้เวลาเดินทางประมาณ 60-75 นาที ค่ารถ 770 เยน
ขึ้นรถบัสที่ สถานี JR Sapporo ทางออก South exit ป้ายหมายเลข 12


เดินทางไปฮอกไกโด ด้วยเที่ยวบินตรงจากการบินไทยไปซัปโปโร
อ่านรีวิวได้ที่นี่ >> รีวิว: บินตรงกับการบินไทยไปฮอกไกโด

HokkaidoJozankeiKokoro no satoonsenSapporoซัปโปโรน้ำพุร้อนออนเซ็นฮอกไกโดเที่ยวซัปโปโรเที่ยวญี่ปุ่นเที่ยวญี่ปุ่นด้วยตัวเองเที่ยวฮอกไกโด