รีวิวที่พัก : Hiroshima ~ The Royal Park Hotel Hiroshima Riverside

การเดินทางไป จังหวัดฮิโรชิมะ สะดวกยิ่งขึ้นกว่าเดิม ไม่ว่าจะตั้งต้นจากทางฝั่ง โอซากะ หรือ ฟุกุโอกะ เพียงแค่ขึ้นชินคังเซ็น ใช้เวลาไม่เกิน 2 ชั่วโมงก็มาถึงเมืองที่เต็มไปด้วยประวัติศาสตร์ และโอบล้อมด้วยธรรมชาติอันอุดมสมบูรณ์

จังหวัดฮิโรชิมะมีขนาดใหญ่ ไม่สามารถเที่ยวได้ในวันเดียวหมด นอกจากในตัวเมืองหลักแล้ว ยังมีเมืองชนบทที่น่าสนใจหลายแห่ง อาทิ Onomichi, Takehara, Okunoshima เราจึงแนะนำว่า ให้นอนที่ตัวเมืองฮิโรชิมะ อย่างน้อยสัก 2-3 คืน เพื่อที่จะเที่ยวโซนนี้ได้อย่างไม่เร่งรีบจนเกินไป

สำหรับทริปล่าสุดเราบินตรงลงสนามบินนานาชาติคันไซ และขึ้นรถไฟ Haruka เข้าเมือง เพื่อต่อชินคังเซ็นยิงยาวมาที่สถานี Hiroshima โดยมีแผนเที่ยวในโซนนี้ประมาณ 3 วัน เราจึงเลือกเข้าพักที่โรงแรม The Royal Park Hotel Hiroshima Riverside ที่ตั้งสะดวก ใกล้สถานี บรรยากาศดี ติดแม่น้ำ ไม่พลุกพล่าน ราคาไม่แพง และสิ่งอำนวยความสะดวกครบครัน ตามมาตรฐานโรงแรมในเครือ  The Royal Park Hotel ซึ่งทุกครั้งที่ทีมงานได้เข้าพักโรงแรมในเครือนี้ไม่เคยผิดหวังเลย

ในช่วงฤดูใบไม้ผลิ จะมีต้นซากุระบานสะพรั่ง สวยงาม ด้านหลังของโรงแรม

The Royal Park Hotel Hiroshima Riverside โรงแรมระดับ 4 ดาว แห่งนี้ ตั้งอยู่บริเวณใจกลางเมืองฮิโรชิมะ เดินจากสถานี Hiroshima ได้ประมาณ 8 นาที ใกล้กับย่านช็อปปิ้ง Hiroshima Danbara และสามารถขึ้นรถราง หรือเดินไปย่านช็อปปิ้งกลางเมืองที่ Hatchobori ก็ได้เช่นกัน ในส่วนของสิ่งอำนวยความสะดวก มีทุกอย่างครบครัน ขนาดห้องมีความกว้าง และมีห้องอาบน้ำส่วนตัว

สนนราคาเริ่มต้นประมาณคืนละ 2,900 บาท สำหรับห้องพักคู่
เช็คราคาทางเว็บไซต์ >> The Royal Park Hotel Hiroshima Riverside

บริเวณด้านหน้าทางเข้า

บริเวณล็อบบี้ โอ่โถง เรียบหรู

เมื่อเดินทางมาถึงจะต้องประทับใจกับการบริการที่เอาใจใส่ และความนอบน้อมของพนักงานที่ดูแลแขกผู้เข้าพักเป็นอย่างดี ตั้งแต่ จุดเช็คอิน ตามคอนเซ็ปต์ “Hospitality in the city”  สังเกตุเห็นภาพวาดสีน้ำมัน ที่เป็นแผนที่ของเมืองฮิโรชิมะ ที่ต้องการสื่อให้เห็นว่าเมืองนี้มีแม่น้ำไหลผ่าน ให้บรรยากาศที่สงบสุข ผ่อนคลายสำหรับแขกที่เดินทางมาพักผ่อนที่นี่


เมื่อถึงเวลาเช็คอิน ห้องพักของเราในวันนี้ ได้เป็นห้องประเภท Superior Twin ภายในห้องตกแต่งด้วยโทนสีอบอุ่น ให้ความรู้สึกเหมือนพักผ่อนในบ้าน มีโซฟาไว้ให้นั่งผ่อนคลาย และที่สำคัญคือพื้นที่ในห้องนั้นกว้างมาก สามารถกางกระเป๋าเดินทางขนาดใหญ่ 2 ใบได้สบายๆ

มองออกไปด้านนอกหน้าต่าง เห็นวิวตัวเมืองและเเม่น้ำ


นอกจากนี้ยังมีห้องพักหลากหลายประเภทไม่ว่าจะเป็น ห้อง Standard Single, Double, Standard Twin, Deluxe Twin

ในส่วนของ Amenity ที่นี่ใช้ผลิตภัณฑ์ของ Mikimoto Cosmetics


ที่โรงแรมแห่งนี้ยังมีชื่อเสียงในด้านห้องอาหาร The River Side Cafe อีกด้วย แนะนำเลยว่าถ้ามีโอกาสมาพักที่นี่ ควรจะเลือกออปชั่นที่รวมอาหารมื้อเช้าด้วย มีอาหารให้เลือกหลากหลาย และอร่อยมาก

เวลาทำการ: มื้อเช้า 7.00-10.00 น. / มื้อเที่ยง 11.30-15.00 น. / café Time 15.00-18.00 น.

นอกจากมื้อเช้าแล้ว ยังมีให้บริการมื้อเที่ยง และ ชุดชา café time ในช่วงบ่ายด้วย

ที่สำคัญวันไหนอากาศดี โดยเฉพาะในช่วงฤดูใบไม้ผลิ และ ฤดูร้อน สามารถออกไปนั่งสูดอากาศบริสุทธิ์ด้านนอกได้

หากใครเดินทางมาเป็นหมู่คณะ หรือกรุ๊ปทัวร์ สามารถใช้เป็นห้องประชุม หรือจัดเป็นห้องงานเลี้ยงรับรองได้ (มีค่าใช้จ่ายเพิ่ม)

การเดินทาง: จากสถานี Hiroshima ทางออกฝั่งใต้ เดินประมาณ 8 นาที

HiroshimaThe Royal Park HotelThe Royal Park Hotel Hiroshima Riversidetiewyeepoonที่พักญี่ปุ่นฮิโรชิมะเที่ยวญี่ปุ่นเที่ยวญี่ปุ่นดอทคอมโรงแรมญี่ปุ่น