Hanbey ร้านปิ้งย่างอิซะกะยะย้อนยุค

ปกติเป็นคนที่ชอบเข้าร้านปิ้งย่างสไตล์ญี่ปุ่นแนวอิซะกะยะอยู่แล้ว คงพอนึกถึงบรรยากาศของร้านกันออกใช่มั้ยครับ ที่ข้างในร้านจะมืดๆหน่อย มีไฟสีส้มสลัวๆ มีเคาน์เตอร์เตรียมอาหารอยู่ตรงกลางร้าน มีบาร์ให้นั่ง หรือจะนั่งเป็นโต้ะตามมุมเล็กๆก็ได้ อาหารจานเล็ก ไก่ย่าง หมูย่าง เครื่องในย่าง และเมนูอาหารทั่วไปแบบสัดส่วนไซส์มินิ ไว้พอกินเป็นกับแกล้มกับแอลกอฮอลล์ เครื่องดื่มมึนเมาที่มีแทบจะทุกร้านนอกจากพวก เหล้า เบียร์ สาเก แล้วก็ต้องเป็น Shuhai เครื่องดื่มหวานๆ กลิ่นหอม สีสวยๆ ดื่มง่ายๆ  ราคาก็ไม่แพงมาก เหมาะเอาไว้สังสรรค์เฮฮากับเพื่อนในยามเย็นวันหยุดสุดสัปดาห์

ที่ญี่ปุ่นมีอิซะกะยะอยู่ร้านหนึ่งที่ตกแต่งได้น่ารักมาก เป็นแนวสไตล์เรโทรโบราณย้อนยุค ใครชอบร้านแบบมีธีมหน่อย อยากจะให้ลองมาที่นี่ ร้านนี้มีชื่อว่า Hanbey 半兵ヱ มีสาขากระจายอยู่ทุกจังหวัดทั่วญี่ปุ่น ข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ http://www.hanbey.com/ (ภาษาญี่ปุ่น)

ภายในร้าน ตกแต่งย้อนยุคทั้งเฟอร์นิเจอร์ อุปกรณ์ หรือ ของเล่นต่างๆ ที่จัดวางอย่างพิถีพิถันราวกับจำลองเข้ามาอยู่ในตลาดในสมัยเอะโดะ ใครที่เคยไปพิพิธภัณฑ์ราเมงที่เมือง โยโกฮาม่า คงน่าจะพอนึกบรรยากาศออก ถึงแม้ที่นี่จะไม่ได้ใหญ่โตขนาดนั้น แต่เรียกได้ว่าอารมณ์มาเต็ม เก๋สุดๆ ไปเลย

เจ้าหนูอะตอม ดูว่าเจ้าของร้านจะชอบเป็นพิเศษ บ่งบอกถึงอายุได้เลยทีเดียว ^^

เมนูส่วนใหญ่เป็นภาษาญี่ปุ่น ถ้าจะสั่งให้ถูกใจคงต้องเรียกพนักงานมาถาม ไม่งั้นสั่งเองคงได้ลองผิดลองถูกกันแน่ ราคาเริ่มต้นที่ 60 เยน ส่วนเมนูเสียบไม้มีตั้งแต่ 100 เยนขึ้นไป เห้นมั้ยละครับว่า ราคาไม่แพงเลย

ทุกครั้งที่ไปจะบอกกับพนักงานว่าจะที่นั่งหน้าบาร์ จะได้มองเห็นเวลาพ่อครัวเตรียมอาหารให้เรา จริงๆแล้วนี่เป็นอีกวิธีหนึ่งที่ใช้สั่งอาหารครับ เวลาเห็นเค้าปิ้งหรือปรุงอะไรหน้าตาน่ากิน ก็จะเรียกพนักงานมาแล้วก็ชี้บอกว่าขอแบบนั้น แบบนี้ ใครจะเอาวิธีนี้ไปลองใชก็ได้ สะดวกดีครับ 😀

มีมุมขายขนมโบราณด้วย ราคาก็ 30 เยน 50 เยน เหมือนเล่นขายของสมัยเด็กๆ (แปลงเป็นเงินไทยก็แอบแพงเหมือนกันนะเนี่ย)

มาถึงหน้าตาเมนูของเค้ากันบ้าง อย่างที่บอกละครับ ถ้าไม่รู้ภาษาญี่ปุ่นก็คงจะมึนตึ้บ แต่ถึงรู้ก็คงสั่งไม่ถูก 100% เพราะชื่อเรียกแต่ละอย่าง มันเป็นชื่อเฉพาะของแต่ละเมนู ยังไงก็ต้องให้ทางร้านแนะนำครับ ดีที่สุด จิ้มสั่งมั่วเดี๋ยวจะไม่เวิร์ค

เมนู Shuhai เห็นแล้วตาลาย อยากจะสั่งลองมาชิมให้หมด พวกรสพีช ครีมโซดา ส้ม องุ่นอะไรพวกนี้ สั่งมาเลยครับ อร่อยชัวร์ รับประกัน แก้วเดียวไม่พอแน่นอน 😀

พวกเมนูเสียบไม้ปิ้งย่างนี่ เป้นไฮไลท์ของทางร้านนะครับ ถ้าไม่ทานพวกเครื่องใน ก็ลองเนื้อไก่บดสึคุเนะ เนื้อหมู แบบธรรมดาก็ได้ ทีเด็ดของเค้าอยู่ที่ซอสที่ราดตอนปิ้งให้เรานั่นละครับ

เห็นเครื่องดื่มคล้ายๆน้ำอัดลมที่ญี่ปุ่นจะเรียกว่า ramune บ้างก็มีสีสัน บ้างก็เป็นสีใส มีกลิ่นหอมคล้ายน้ำหวาน แต่มีรสซ่า ถ้าใครชอบทานขนมเคี้ยวหนึบ ลูกกวาด มักจัะเห็นรสระมุเนะ หรือโซดากันเป็นประจำ มาคราวนี้ขอลองแบบออริจิบ้าง รสชาติก็ไม่เลวทีเดียว

ในร้านสะดุดอยู่อย่างนึงคือ ทีวีขาวดำเครื่องนี้ ไม่น่าเชื่อว่ายังฉายได้อยู่ เอามาแต่งร้านได้เข้ากันน่ารักดีครับ

BarHanbeyIzakayaJapaneseKumamotoShuhaiyakinikuร้านปิ้งย่างสไตล์ญี่ปุ่นอิซากายะ