รีวิวที่พัก : Kanagawa ~ Prince Hotel Hakone Lake Ashinoko และ Ryuguden

ช่วงต้นเดือนพฤศจิกายนที่ผ่านมา เรามีโอกาสเดินทางไปพักผ่อนที่เมืองฮาโกเนะ จังหวัดคะนะงะวะ และได้เข้าพักที่โรงแรม The Prince Hotel Hakone Lake Ashinoko และ Ryuguden ในเครือของโรงแรม The Prince Hotel ที่ได้ใกล้ชิดกับบรรยากาศของทะเลสาบอาชิ และภูเขาไฟฟูจิ อย่างเต็มที่ทำให้ผู้เข้าพักได้สัมผัสกับธรรมชาติมากยิ่งขึ้น

โรงแรม The Prince Hotel Hakone Lake Ashinoko ตั้งอยู่บนชายฝั่งของทะเลสาบอาชิ (Lake Ashinoko) บนพื้นที่ของเขต Hakone-en มีห้องพักให้เลือกเข้าพักได้หลากหลายแบบตามความต้องการ ให้บริการห้องแช่น้ำพุร้อนที่สามารถมองเห็นทะเลสาบ และสวน พร้อมวิวของภูเขาไฟฟูจิ พร้อมบริการไวไฟฟรีทั่วบริเวณ

บริเวณห้องโถงของโรงแรมเป็นจุดรับแขก

ตัวอาคารของโรงแรมเมื่อมองจากสวน

วิวของทะเลสาบอาชิ

ประกอบด้วยห้องพักดังนี้ Suite Room / Mt. Fuji View Twin Room / Lake View Twin Room / Garden View Twin Room / Double Room / Superior Twin Room มีให้เลือกทั้งห้องพักแบบสูบบุหรี่และไม่สูบบุหรี่

HAKONE Kohan no Yu บ่อแช่น้ำพุร้อนขนาดใหญ่ที่ผู้เข้าพักจะได้ผ่อนคลายไปกับน้ำแร่จากธรรมชาติ พร้อมวิวสวยๆของทะเลสาบอาชิและภูเขาไฟฟูจิ ในวันที่อากาศเป็นใจ

ข้อมูลเพิ่มเติม

  • ที่อยู่: 144 Motohakone, Hakone-machi, Ashigara-shimo-gun Kanagawa, 250-0592
  • หมายเลขโทรศัพท์: +81-(0)460-83-1111
  • การเดินทาง : จากสถานี Odawara มีรถชัทเทิลบัสรับส่งฟรี
  • เว็บไซต์: Prince Hakone

Ryuguden เป็นโรงแรมที่พักสไตล์เรียวกังในเครือของโรงแรม The Prince ซึ่งตั้งอยู่ติดกับโรงแรม The Prince Hotel Hakone Lake Ashinoko ความพิเศษของโรงแรมแห่งนี้คือการได้รับการการันตีว่า ห้องพักทุกห้องจะสามารถรับชมทัศนียภาพของทะเลสาบอาชิและภูเขาไฟฟูจิได้แบบเต็มๆตา ที่สำคัญเนื่องจากที่นี่ตั้งอยู่ติดกับทะเลสาบทำให้อากาศดีในช่วงฤดูร้อน โดยจะมีอุณหภูมิไม่เกิน 30 องศาเซลเซียส

โดยห้องพักของ Ryuguden (Ryokan) จะเป็นห้องพักในสไตล์ญี่ปุ่นทั้งหมด ประกอบด้วย 24 ห้องพัก ราคาเริ่มต้นที่ 32,371 เยน ห้องพักที่เราได้เข้าพักในครั้งนี้คือ ห้องพักแบบ Standard Japanese-style Tatami Rooms

สำหรับอาหารค่ำที่ Ryuguden จะเป็นอาหารญี่ปุ่น เสิร์ฟคอร์สแบบไคเซกิ

และชุดอาหารเช้า

และไฮไลท์ของการเข้าพักที่นี่ คือการแช่บ่อน้ำพุร้อน ที่อาคาร RYUGUDEN Main Building โดยมีแหล่งน้ำแร่ธรรมชาติมาจากทาโกะกาวะอนเซ็น (Takogawa Onsen) หนึ่งในอนเซ็นทั้ง 12 แห่งของฮาโกเนะ โดยที่นี่เป็นอนเซ็นใหม่ล่าสุดเพียงแห่งเดียว ที่ผู้เข้าพักจะได้ชมทัศนียภาพของทั้งทะเลสาบอาชิ และภูเขาไฟฟูจิ ไปพร้อมกันได้ โดยมีสรรพคุณ ช่วยในเรื่องการบรรเทาอาการปวดเส้นประสาท ปวดเมื่อยกล้ามเนื้อ และปวดข้อได้อย่างดี

ภายในอาคารหลังนี้แห่งนี้ ยังเป็นที่ตั้งของสถาปัตยกรรมอาคารเก่าแก่อายุกว่า 80 ปี ได้รับการขึ้นทะเบียนเป็นมรดกทางวัฒนธรรมของชาติที่จับต้องได้ (Registered Tangible Cultural Properties)

ข้อมูลเพิ่มเติม

  • ที่อยู่ : 139 Motohakone, Hakone-machi, Ashigara-shimo-gun Kanagawa, 250-0522
  • หมายเลขโทรศัพท์ : +81-460-83-1121
  • การเดินทาง : จากสถานี Odawara มีรถชัทเทิลบัสรับส่งฟรี
  • เว็บไซต์ : Ryuguden

โรงแรม The Prince Hotel Hakone Lake Ashinoko และ Ryuguden อำนวยความสะดวกให้กับผู้เข้าพัก มีบริการรถรับส่งฟรีจากโรงแรมไปยังสถานี JR Odawara หรือหากเดินทางมาด้วย Hakone Free Pass สามารถลงสถานี Hakone Yumoto และเดินทางต่อด้วยรถบัส ใช้เวลา 30 นาที

เวลาทำการและให้บริการรถรับส่งฟรีสำหรับผู้เข้าพัก

  • บริการรถรับส่งฟรีจากทางออก West Exit ของสถานีรถไฟ JR Odawara โดยต้องจองล่วงหน้า
    เวลาออกเดินทาง: 11.30 น., 11.45 น., 14.00 น. และ 16.10 น.
    * มีบริการเพิ่มเติมเวลา 20.40 น. ในวันศุกร์ และเวลา 14.30 น. และเวลา 16.40 น. ในวันเสาร์และวันหยุด
  • บริการรถรับส่งฟรีจากที่พักไปยังสถานีรถไฟ JR Odawara โดยต้องจองล่วงหน้า
    เวลาออกเดินทาง 10.30 น., 13.00 น. และ 15.10 น.
    * มีบริการเพิ่มเติมเวลา 15.40 น. ในวันเสาร์และวันหยุด

โดยบริเวณใกล้เคียงโรงแรมยังเป็นที่ตั้งของสถานที่ท่องเที่ยวที่สำคัญมากมาย อาทิ

พิพิธภัณฑ์สัตว์น้ำ Hakone-en Aquarium

รถสะเทิ้นน้ำ สะเทิ้นบก Ninja Bus

จุดชมวิวบนยอดเขา Hakone-Komagatake Ropeway

ล่องเรือชมความงดงามของทะเลสาบอาชิไปกับ Hakone Ashinoko Cruise

อ่านรีวิวเที่ยวฮาโกเนะได้ที่นี่ >> เที่ยวฮาโกเนะด้วย Hakone Free Pass ชมวิวฟูจิ ในช่วงใบไม้เริ่มเปลี่ยนสี

HakoneHotspringKanagawaLake AshinokoonsenRyugudenThe Prince Hotelจังหวัดคะนะงะวะที่พักญี่ปุ่นปรินซ์โฮเทลริวกูเด็นรีวิวโรงแรมที่พักสายรถไฟโอดะคิวอนเซนอาโกเนะฮาโกเน่เที่ยวญี่ปุ่นเรียวกังโรงแรมญี่ปุ่น