รีวิวที่พัก: Hakone ~ Kowakien Ten-Yu แช่ออนเซ็นส่วนตัว ผ่อนคลายที่โรงแรมสุดหรู

ฮาโกเนะ (Hakone) เป็นอีกหนึ่งเมืองที่มีชื่อเสียงในเรื่องของการเป็นเมืองท่องเที่ยว ได้รับความนิยมอย่างมากมายจากนักท่องเที่ยว หรือแม้แต่ชาวญี่ปุ่นเองก็มักจะเดินทางมาพักผ่อนในช่วงของวันหยุดสุดสัปดาห์ นอกจากความสะดวกสบายในเรื่องของการเดินทางที่ไม่ไกลจากโตเกียวเพียงชั่วโมงครึ่ง ก็สามารถเดินทางมาสูดอากาศบริสุทธิ์ แช่น้ำพุร้อนอนเซนแบบธรรมชาติแท้ๆ ล่องเรือโจรสลัดชมบรรยากาศของทะเลสาบ พร้อมทานอาหารอร่อยๆ

ทริปล่าสุดของเรามีโอกาสได้เดินทางไปสัมผัสกับความเป็นธรรมชาติ พร้อมความสะดวกสบายในทุกๆด้านของโรงแรม Hakone Kowakien Ten-Yu ซึ่งขอบอกเลยว่าแอดมินรู้สึกประทับใจในทุกๆด้านในการบริการของโรงแรมแห่งนี้จริงๆ

โรงแรม Hakone Kowakien Ten-Yu เป็นโรงแรมที่เพิ่งจะเปิดใหม่ ตั้งอยู่บริเวณเชิงเขาติดกับสวนน้ำชื่อดัง Yunessun เปิดให้บริการอย่างเป็นทางการเมื่อเดือนเมษายน พ.. 2560 ที่ผ่านมา ประกอบด้วยตึกขนาดใหญ่สองตึกเชื่อมต่อกัน เข้าสู่เว็บไซต์ >> HAKONE-TENYU

บริเวณด้านหน้าทางเข้าโรงแรม

บริเวณล็อบบี้ของแผนกต้อนรับที่เปิดให้บริการตลอด 24 ชม. พร้อมให้บริการพื้นที่รับฝากสัมภาระ

Welcome Drink พร้อมลูกอมชาเขียว

ส่วนถัดมาจะเป็น Library Lobby สำหรับให้ผู้เข้าพักได้นั่งพักพร้อมมีหนังสือให้อ่าน

เครื่องดื่มฟรีไว้คอยให้บริการทั้งชาและกาแฟ

เลือกซื้อสินค้าที่ระลึกของเมืองฮาโกเน่ในร้านค้า Gift Gallery

ภายในโรงแรมมีจำนวนห้องพักทั้งหมด 150 ห้อง ให้บริการในสไตล์ญี่ปุ่นโดยมีพื้นปูเสื่อทาทามิ ห้องพักทุกห้องให้บริการอินเทอร์เน็ตไร้สาย (Wi-Fi) ฟรี ในทุกพื้นที่ของโรงแรม พร้อมด้วยสิ่งอำนวยความสะดวกครบครัน ไม่ว่าจะเป็น เครื่องปรับอากาศ โทรทัศน์จอแบน มินิบาร์ ตู้เย็น กาต้มน้ำไฟฟ้าและห้องน้ำส่วนตัวพร้อมสิ่งอำนวยความสะดวกภายในห้องน้ำและไดร์เป่าผม

โดยแบ่งเป็นห้องพักแบบ Superior Room 120 ห้อง และมีจำนวน 2 ห้องที่ออกแบบ Universal Design รองรับสำหรับผู้เข้าพักที่มีความบกพร่องทางร่างกายหรือผู้ที่ต้องใช้รถเข็นในชีวิตประจำวัน เนื่องด้วยพื้นที่ขนาดใหญ่และที่ตั้งอยู่ท่ามกลางธรรมชาติบนพื้นที่ของ Tonomine ที่พักของโรงแรมจึงมีทั้งด้านที่เห็นวิวของสวนป่า (Forest View) และ วิวภูเขา (Mountain View)

ราคาเริ่มต้น 45,455 เยน สำหรับห้องพักสไตล์ญี่ปุ่น 2 ท่าน รวมอาหารมื้อเช้า และ มื้อเย็นแบบไคเซกิ

>> ทำการจองที่นี่ <<

ห้องพักแบบ Superior Room ขนาดความกว้าง 35 ตร.ม. เข้าพักได้สูงสุด 4 ท่าน

วิวจากห้องพักแบบ Forest View

ห้องพักแบบ Deluxe Room ทั้งหมด 24 ห้อง ตั้งอยู่บนชั้นสูงสุดของโรงแรม วิวภูเขา (Mountain View) จะมองเห็นภูเขา Myojogatake และภูเขา Asama ขนาดความกว้าง 35 ตร.ม. เข้าพักได้สูงสุด 4 ท่าน

วิวจากห้องพัก Mountain View

และห้องพักแบบ Suite Room ทั้งหมด 6 ห้องตั้งอยู่บริเวณชั้นที่ 1 ของโรงแรม ตกแต่งให้มีความแตกต่างกันไปพร้อมพื้นที่นั่งเล่นด้านนอกเพื่อความผ่อนคลายของผู้เข้าพัก โดยผู้เข้าพักในชั้นนี้จะมีบริการแบบ Exclusive ไม่ว่าจะเป็นการเช็คอิน การอำนวยความสะดวกต่างๆโดยจะแบ่งขนาดของห้องพักออกเป็น 2 ขนาด คือขนาด 70 ตร.ม.จำนวน 5 ห้อง และห้องพักขนาด 50 ตร.ม.อีกหนึ่งห้อง

ห้องพัก “Hakone Yumoto : Edo Period” ความกว้างขนาด 70 ตร.ม.  1 ห้องนอน 1 ห้องทานอาหาร และ 1 ห้องนั่งเล่นพร้อมสวนขนาดใหญ่ภายในห้อง เข้าพักได้สูงสุด 6 ท่าน

บ่ออนเซนแบบส่วนตัวภายในห้อง

ห้องพัก “Owakudani” ความกว้างขนาด 50 ตร.ม. เข้าพักได้สูงสุด 4 ท่าน

ความพิเศษของที่โรงแรมแห่งนี้คือห้องพักทั้งหมด 150 ห้องนั้นจะมีอ่างแช่อนเซนเซรามิคที่สั่งปั้นเป็นพิเศษทำจากบริษัททำเครื่องเครื่องปั้นดินเผาชื่อดัง Shigaraki แบบ Open-Air อยู่บริเวณด้านนอกระเบียง ซึ่งน้ำที่ต่อท่อมาใช้นั้นจะเป็นน้ำแร่อนเซนแบบแท้ๆอีกด้วย

ผู้เข้าพักสามารถผ่อนคลายที่บริเวณ THE BAR & LOUNGE ส่วนกลางที่เปิดให้บริการตั้งแต่ 09.00-เที่ยงคืน พร้อมตู้จำหน่ายเครื่องดื่มอัตโนมัติแบบหยอดเหรียญและตู้กดน้ำแข็งในชั้นคู่ และห้องสำหรับสูบบุหรี่ในชั้นคี่ 

นอกจากนี้ยังมีห้องอาหารขนาดใหญ่สไตล์ญี่ปุ่นชื่อว่า Dining Hakone ความพิเศษคือห้องอาหารของที่นี่จะเป็น Open-Kitchen ทำให้มองเห็นความเคลื่อนไหวภายในครัว

ผู้เข้าพักสามารถอิ่มอร่อยกับการรับประทานอาหารอร่อยๆ อีกทั้งยังมีตัวเลือกอาหารเช้าแบบญี่ปุ่นหรืออาหารตะวันตก

และอาหารมื้อเย็นแบบไคเซกิสไตล์ญี่ปุ่น พร้อมอาหารฟิวชั่นแบบตะวันตกสำหรับมื้อเย็นเพื่อให้ได้บรรยากาศการเข้าพักแบบญี่ปุ่นแท้ๆ เมื่อเข้าถึงโต้ะจะมีรายการอาหารที่พนักงานนำมาให้ผู้เข้าพักก่อนที่อาหารจะยกนำมาเสริฟ

เซทอาหารแบบไคเซกิของวันแรก

ของหวานประจำวัน

เซทอาหารแบบไคเซกิของวันที่สอง

ปิดท้ายด้วยของหวานประจำวัน

สำหรับใครที่ต้องการความเป็นส่วนตัวหรือมากันเป็นครอบครัว หมู่คณะสามารถแจ้งทางห้องอาหารว่าขอห้องแบบ Semi-Private ที่รองรับผู้เข้าพักได้ถึง 20 ท่าน โดยจะแบ่งรอบการการรับประทานอาหารเป็นช่วงมื้อเช้าเริ่มต้นตั้งแต่ 07.00 – 09.30 . และมื้อเย็น 17.30 – 22.00 .

บรรยากาศภายในห้องอาหาร สามารถรองรับผู้เข้าพักได้ถึง 70 โต๊ะ ครั้งละ 242 ที่นั่ง

อย่างที่กล่าวไปข้างต้นว่าเมืองฮาโกเน่นั้นเป็นเมืองแห่งน้ำพุร้อนอนเซน อีกสิ่งหนึ่งที่ไม่อยากให้ผู้เข้าพักพลาดเข้าใช้บริการคือในส่วนของบ่ออนเซนขนาดใหญ่ถึง 2 แห่ง ให้บริการทั้งแบบในร่มและแบบกลางแจ้ง ที่ให้บริการตั้งแต่เวลา 11.00-เที่ยงคืน โดยจะมีการสลับเปลี่ยนชายและหญิงกันไปตามแต่ละวัน

โดยห้องแรกที่เราจะแนะนำมีชื่อว่า Ukiumo Bath ตั้งอยู่ที่บริเวณชั้น 6 ของโรงแรม ความพิเศษของที่นี่คือบ่อแช่อนเซนขนาดใหญ่แบบ Infinity Bath ที่สามารถมองเห็นวิวด้านหน้าได้แบบสุดลูกหูลูกตาโดยไม่มีทัศนียภาพใดๆมาบดบัง

บรรยากาศของบ่อแช่อนเซนภายในร่ม

และอีกห้องหนึ่งที่มีชื่อว่า Kurumazawa Bath ตั้งอยู่ที่บริเวณชั้น 5 ของโรงแรม ความพิเศษของที่นี่คือบ่อแช่อนเซนที่สร้างให้กลมกลืนกับน้ำตก ให้ความรู้สึกเหมือนแช่น้ำตกอยู่ในป่าท่ามกลางธรรมชาติ

บรรยากาศของบ่อแช่อนเซนภายในร่ม

ผลิตภัณฑ์ที่ใช้ภายในห้องแต่งตัว

ภายในโรงแรมด้านฝั่ง Forest View ยังเป็นที่ตั้งของสวนป่า ที่ใช้สำหรับให้ผู้เข้าพักได้มานั่งพักผ่อน สูดอากาศบริสุทธิ์ได้อย่างเต็มที่ อีกทั้งยังเป็นที่ตั้งของ ศาลเจ้า Hakone Onsen อีกด้วย

โรงแรม Hakone Kowaki-en Ten-Yu

  • ที่อยู่ : 1297 Ninotaira, Hakone, Ashigarashimo-gun, Kanagawa, Japan
  • วิธีการเดินทาง : จากโตเกียว เริ่มต้นที่สถานี Shinjuku โดยสารรถไฟสาย Romancer Car ของบริษัทเดินรถไฟ Odakyu ลงที่สถานี Hakone-Yumoto ใช้เวลาประมาณ 85 นาที จากนั้นโดยสารรถบัสประจำทางสาย Hakone Tozan Bus ใช้เวลาประมาณ 20 นาที ลงที่ป้ายรถบัส Kowakien Bus Stop จากนั้นเดินมารอรถของโรงแรมที่หน้าสวนน้ำ Yunessun
  • เว็บไซต์ : HAKONE-TENYU

HakoneHakone Kowakien Ten YuHotelKanagawaKantoonsenYunessunจังหวัดคะนะงะวะภูมิภาคคันโตฮาโกเน่ฮาโกเนะเทนยูโรงแรม