Hakodate: ขึ้นกระเช้าไปชมวิวดาวล้านดวง

จุดชมวิวที่ว่ากันว่าสวยที่สุดในฮอกไกโดคงไม่มีที่ไหนงดงามเกินภาพวิวพาโนรามาที่มองลงมาจากเขา Hakodateyama 函館山 อย่างแน่นอน (ติดอันดับ 1 ใน 3 จุดชมวิวที่สวยที่สุดในญี่ปุ่น อีก 2 แห่งคือ ภูเขา Inasa ที่เมืองนางาซากิและ ภูเขา Rokko ที่เมืองโกเบ) ทุกเย็นวันที่ฟ้าใส ผู้คนต่างมุ่งหน้าไปที่ Hakodate Ropeway เพื่อจับจองพื้นที่ขึ้นไปชมวิวแสงไฟที่ประดับประดาทั่วเมืองฮาโกดาเตะราวกับดวงดาวนับล้านดวงที่พร้อมจะตรึงตาสร้างความประทับใจทันที่ที่ได้ขึ้นไปถึงยอดของภูเขา Hakodateyama ที่มีความสูงถึง 334 เมตรจากพื้นดิน

วิธีการเดินทาง ไปขึ้น Hakodateyama Ropeway จากบริเวณ Motomachi ขึ้นรถรางด้านหน้าสถานี JR Hakodate ลงที่ป้าย Jujigai ใช้เวลา 5 นาทีค่ารถ 200 เยน หละังจากนั้นเดินต่ออีกประมาณ 10 นาที หรือจะนั่งรถบัส Hakodate Bus ที่หน้า สถานี Hakodate ก็ได้เช่นกัน ใช้เวลา 10 นาที ค่ารถ 230 เยน มีรถออกทุกๆชั่วโมง (ชั่วโมงละ 2 รอบในช่วงเย็น)

ส่วนค่า  Ropeway ไป-กลับ ราคา 1160เยน (เที่ยวเดียว 640เยน) ออกทุกๆ 5-10 นาที ตั้งแต่ 10:00-22:00 (ถึงเวลา 21:00ช่วงเดือนต.ค.-เม.ย.).  ส่วนรถบัสที่ให้บริการวิ่งจากสถานี Hakodate ไปจนถึงยอดเขา ให้บริการช่วงเดือนเม.ย.-พ.ย. ออกทุกๆ 20 นาทีใช้เวลาเดินทาง 30 นาที ค่ารถ 360 เยนต่อเที่ยว ตั๋ววันสามารถใช้บริการรถบัสนี้ได้เช่นกัน

ขอบคุณข้อมูลด้านล่างจาก MT.HAKODATE ROPEWAY

ระหว่างขึ้นกระเช้า ให้รีบจับจองพื้นที่รอบๆบริเวณกระจก เพื่อที่จะได้ภาพบรรยากาศแบบนี้

เมื่อมาถึงข้างบนแล้ว ให้มองหายอดเสา แล้วไปยังจุดชมวิวที่ดีที่สุดกันเลย

ทุกคนต่างก็มากันช่วงพระอาทิตย์ตกดินกันทีั้งนั้น คนทั้งเยอะทั้งเบียดกันมากๆ (ในภาพคือไปมาวันอาทิตย์ ถ้าไปวันธรรมดาคนจะอาจะน้อยกว่าหน่อยนะครับ)

พระอาทิตย์เริ่มลาลับขอบฟ้าแล้ว อากาศด้านบนจะหนาวและลมแรงมาก อย่าลืมใส่เสื้อกันลมและละระวังตัวปลิวได้ ^^

ยิ่งฟ้ามืดลง ภาพที่เห็นยิ่งสวย ภาพที่ตาเห็นจะสวยกว่าภาพที่ถ่ายนี้เป็นสิบเท่าเลยครับ ขนาดว่าใช้กล้องดีๆถ่ายแล้ว ยังสวยไม่เท่าของจริง

และเมื่อฟ้ามืดสนิท ทุกอย่างจะกลายเป็นสีดำ ราวกับท้องฟ้ายามราตรีที่เต็มด้วยดวงดาวจรัสแสงนับล้านดวง

 

 
 
HakodateHokkaidoJRMount HakodateyamaRopewaySceneชมวิวญี่ปุ่นฮอกไกโดฮาโกดาเตะ