Fukushima: ชมซากุระและดอกไม้นานพันธุ์ที่สวน Hanamiyama

หลังจากที่ซากุระในโตเกียวเริ่มโรยรา ก็ถึงเวลาของซากุระในแถบโทโฮขุ ที่สามารถเริ่มไล่ชมกันได้ตั้งแต่จังหวัดฟุคุชิมะขึ้นไป โดยสถานที่ที่ถือว่าเป็นจุดชมซากุระที่ยิ่งใหญ่และเป็นจุดหมายสำคัญของนักท่องเที่ยวทั้งชาวญี่ปุ่นและชาวต่างชาติ ที่ต่างมุ่งหน้าไปจุดหมายเดียวกัน นั่นก็คือ สวนฮานามิยะมะ (Hanamiyama Park) ที่มีดอกไม้นานาพันธุ์ให้ชมกันทั้งภูเขาเลยนั่นเอง

การเดินทาง: จากสถานี Tokyo ขึ้นรถไฟชินคังเซ็น ลงที่สถานี Fukushima ใช้เวลา 1 ชั่วโมง 35 นาที หลังจากนั้นเดินมาทางออก East ป้ายรถบัส หมายเลข 6 จะมีรถบัสรับส่งไปที่สวนเลย รถออกทุก 15 นาที ให้บริการถึง 16.30 น.

มีรถบัสรับส่งมาที่สวนระหว่างวันที่ 1-23 เมษายน (ค่ารถไปกลับ 500 เยน)

สวนฮานามิยะมะ (Hanamiyama Park) ภูเขาที่เต็มไปด้วยดอกไม้แต่งแต้มสีสันให้สดสวยในช่วงฤดูใบไม้ผลิ เปิดให้บริการครั้งแรกในปีค.ศ.1959 และดึงดูดผู้คนจำนวนมากมาชมความงามของดอกซากุระที่เบ่งบานกันบนภูเขา พร้อมกับดอกไม้อีกหลายสายพันธุ์ ถือเป็นสัญลักษณ์ของจังหวัดที่ถูกจดจำได้มากที่สุดไปซะแล้ว 

ช่วงเวลาที่ดีสุดจะเป็นต้นเดือนเมษายน

การชมดอกไม้ที่นี่ จะเป็นการเดินขึ้นเขา ซึ่งจะมีคอร์สให้เลือก 30, 45 และ 60 นาที ส่วนตัวคิดว่าเดินคอร์ส 45 กำลังดี ได้ชมทั้งวิวเมืองและใกล้ชิดกับดอกไม้

หลังจากเดินเหนื่อยแล้ว ที่ด้านล่างยังมีร้านค้าขายอาหารและขนมมากมาย และไม่พลาดลองดังโงะสามสีสอดไส้ถั่วแดง และขนมโมจิราดถั่วแระบดซุนดะ (Sunda) ของดีจากเซ็นได ที่ลองแล้วจะต้องติดใจแน่นอน

Cherry blossomFukushimaHanamiyamaHanamiyama ParkSakuratohokuซากุระฟุคุชิมะฮานามิยะมะเที่ยวญี่ปุ่นโทโฮขุ