รีวิวที่พัก: Fukuoka ~ Miyako Hotel Hakata

ที่สถานีฮะกะตะ สถานีหลักใจกลางเมืองฟุกุโอะกะ ที่เชื่อมต่อจากสนามบินเพียง 10 นาทีรถไฟ และยังเป็นสถานีหลักที่ใช้เดินทางไปยังเมืองต่างๆของเกาะคิวชูอีกด้วย จึงไม่แปลกใจที่ทำไมที่พักในบริเวณสถานีจึงมีจำนวนเยอะมาก ที่สามารถรองรับนักท่องเที่ยวที่นับวันจะเพิ่มมากขึ้น โดยเฉพาะนักท่องเที่ยวไทยที่ระยะหลังมานี้ นิยมเดินทางไปเที่ยวฟุกุโอกะและคิวชูมากขึ้นหลายเท่าตัวเลยทีเดียว

และโรงแรมที่มาแนะนำวันนี้ชื่อว่า HAKATA MIYAKO HOTEL ในเครือโรงแรม Miyako ที่มีสาขาทั่วญี่ปุ่นและทั่วโลก ตั้งอยู่ใกล้กับสถานีเพียง 5 นาทีเดิน และอยู่ฝั่งร้านค้าร้านอาหารที่เปิดกันยันดึก โดยเฉพาะห้างเครื่องใช้ไฟฟ้าอย่าง Yodobashi camera ที่จะเดินไปเมื่อไหร่ก็สะดวก

สำหรับห้องพักมีให้เลือกทั้ง Single/Twin/Double/Family ที่มีให้เลือกทั้งแบบ Standard และ Deluxe ไม่ว่าจะมาคนเดียว มากันเป็นคู่ หรือยกมากันทั้งครอบครัว ที่โรงแรมแห่งนี้ มีห้องพักตอบโจทย์ทุกกลุ่ม สนนราคาต่อห้อง สำหรับห้องเดี่ยวอยู่ที่ 1,800 บาท ห้องพักสำหรับ 2 คนเริ่มต้นที่ 2,200 บาทต่อคืน ราคาแบบนี้ บนโลเคชั่นดีขาดนี้ แนะนำว่าต้องรีบจองล่วงหน้ากันนะครับ เพราะเต็มไวมาก ดูรายละเอียดห้องพักได้ที่นี่ >> HAKATA MIYAKO GUESTROOM

ทำการจองห้องพักได้ที่นี่ >> HAKATA MIYAKO RESERVATION

วิธีการเดินทาง จากสถานีฮะกะตะ ให้ออกทางออกด้านหลัง Chikushi Exit (Shinkansen Exit) เดินมาทางขวา มองไปจะเห้นอาคารโรงแรมตั้งอยู่หวมุม แค่ข้ามถนนมาก็ถึงแล้วครับ

เดินขึ้นบันไดด้านหน้าทางเข้าเล็กน้อย และเมื่อเข้ามาด้านในแล้ว ต้องขึ้นบันไดเลื่อนต่อ เพื่อไปชั้นล้อบบี้ที่ชั้น 2 ครับ เวลาเช็คอินคือ 14.00 น.​แต่ถ้ามาถึงก่อนเวลาไม่มาก และทางโรงแรมเตรียมห้องไว้พร้อมแล้ว ก้จะสามารถเช็คอินได้เลย แต่ถ้าห้องยังไม่พร้อม สามารถฝากกระเป่าไว้ที่ล้อบบี้ได้ครับ

มาสำรวจห้องกันเลยดีกว่า ขนาดของห้องสำหรับนอนคนเดียวนี่ ถือว่าไม่เล็ก และไม่อึดอัดเกินไป สามารถจัดสรรพื้นที่ แล้ววางกระเป๋าใบใหญ่ได้ 2 ใบเลยทีเดียว แต่ขนาดห้องของญี่ปุ่นโดยทั่วไปมักจะไซส์มินิอยู่แล้ว เอาแค่ว่าไม่ต้องเดินข้ามไปข้ามมากันจนลำบาก กับราคานี้ ถือว่ารับได้เลยละครับ

เตียงสามารถนอนได้ถึง 2 คนเลย แบบเบียดๆกัน เพราะถ้าจองห้องคู่ในราคาถูก คิดว่าจะได้ห้องขนาดประมาณนี้ครับ ทางโรงแรมมีชุดนอนเตรียมไว้ให้ด้วย

มุมอื่นๆในห้อง มีทีวี โต้ะทำงาน และ ที่นั่งจิบชา

มีชา น้ำร้อน และ ตู้เย็นให้บริการ

มีห้องน้ำในตัว ที่อาบน้ำ พร้อมไดร์เป่าผม

อันนี้เป็นห้องพักที่ได้รับการรีโนเวทแล้ว ทันสมัย น่าพักขึ้นเยอะเลย

ท้ายสุดนี้ ขอแถมทริคสำหรับการจองโรงแรมให้นิดนึงครับ ถ้าโรงแรมที่เลือกมีคำว่า Ekimae อ่านว่า เอขิมะเอะ มีความหมายว่า หน้าสถานี แปลว่าโรงนั้นอยู่ใกล้สถานีในระยะแบบเดินถึงกันได้ครับ 🙂 ที่พักในฟุกุโอกะนั้น ราคาไม่แพง ถ้ามีงบเฉลี่ยคืนละไม่เกิน 2,000 บาท ก้สามารถหาที่พักในระดับโรงแรมได้สบายๆแล้วครับ

FukuokaHakataKyushuMiyako Hotel​คิวชู​ที่พักในญี่ปุ่น​ฟุกุโอกะเที่ยวคิวชู​เที่ยวญี่ปุ่นโรงแรมในญี่ปุ่น​โรงแรมในฟุกุโอกะ