Mie: เดินตามหา Family Mart ย้อนยุค

เวลาไปเที่ยวญี่ปุ่น ตามเมืองโบราณต่างๆ เรามักจะเห็นร้านมินิมาร์ท หรือถ้าเรียกตามคนญี่ปุ่น ก็ต้องเรียกว่า “คอนบินิ” コンビニ (มาจากคำว่า Convenient store) ตั้งกลมกลืนอยู่กับสภาพแวดล้อม ตามเมืองโบราณ อาคารบ้านเรือนส่วนใหญ่สร้างด้วยไม้ เราก็จะได้เห็นดีไซน์ของร้านสะดวกซื้อสมัยใหม่เหล่านี้ปรับเปลี่ยนย้อนยุคตาม แปลกตาไปจากสาขาในเมืองใหญ่ๆอยู่เสมอ นี่จึงเป็นเสน่ห์ที่น่ารักอีกอย่างตามเมืองเล็กๆในญี่ปุ่น

ล่าสุดได้มีโอกาสไปเยือนเมืองเล็กๆแต่มากด้วยประวัติความเป็นมา และเป็นหนึ่งในสถานที่ที่นักท่องเที่ยวที่เลื่อมใสในพุทธศาสนาต้องมาที่เมืองนี้ให้ได้สักครั้ง นั่นก็คือเมือง Ise 伊勢市 (อิเซะ) จังหวัด Mie 三重県 (มิเอะ) ที่มีศาลเจ้า Ise Jingu เป็นศูนย์กลางนั่นเองครับ แต่วันนี้เราจะมาพาไปเดินตามหา Family Mart สาขาหนึ่ง ที่ได้ชื่อว่าเป็นอีกหนึ่ง Hot spot ที่เรียกความสนใจได้มาก ทั้งจากนักท่องเที่ยวทั้งชาวญี่ปุ่นและชาวต่างชาติอย่างเราๆ

Family Mart สาขานี้ตั้งอยู่ใกล้กับ ศาลเจ้า Ise Jingu (Naiku) 伊勢神宮内宮 ศาลเจ้าใน โดยด้านหน้าทางเข้าศาลเจ้า หรือจุดลงรถบัส จะมีถนนคนเดิน เป็นอาคารบ้านเรือนสมัยก่อน โดยปัจจุบันได้เปลี่ยนแปลงกลายเป็นร้านค้าขายของที่ระลึก และ ร้านอาหารประจำเมืองมากมาย อย่างเช่น Ise Udon ที่ขึ้นชื่อของเมืองนี้ ก็สามารถหาทานได้จากถนนเส้นนี้ครับ โดยร้านค้าส่วนใหญ่จะเปิดตั้งแต่ 9.30 – 18.00 น. ส่วน Family Mart เปิดตลอด 24 ชั่วโมง

วิธีการเดินทาง จากสถานี Ise-shi ให้นั่งรถบัสที่ด้านหน้าสถานี มาลงที่ป้าย Ise Jingu (Naiku) ใช้เวลาประมาณ 15 นาที ค่ารถ 420 เยน และเดินต่ออีกประมาณ 5 นาที ก็จะถึงบริเวณถนน Oharai-machi おはらい町 ก่อนจะถึงบริเวณ ตรอก Okage-yokocho おかげ横丁

และสามารถเดินทางมาได้ง่ายๆจาก Nagoya ด้วยรถไฟสาย Kintetsu (ใช้เวลา 100 นาที ราคา 1410 เยน) หรือ JR (ใช้เวลา 60 นาที ราคา 1940 เยน)

มาชมภาพบรรยากาศของ Oharai-machi และ Family Mart ที่เรามาเดินตามหาในวันนี้กันเลย

เดินมาไม่ไกลมากประมาณ 200 เมตร ก็จะเจอกับ Family Mart
ถ้ามองเผินๆจะไม่สะดุดตาเลย เพราะกลมกลืนกับร้านค้ารอบด้านมากๆ

ป้ายร้านก็ทำเป็นไม้ สวยคลาสสิค

การตกแต่งด้านใน และของที่จำหน่ายโดยรวมแล้วก็ปกติครับ
มีแต่ดีไซน์ข้างนอกที่สวยโดดเด่น ไม่เหมือนใคร

แล้วตอนหน้าจะพาไปเดินชมซากุระ ไหว้สักการะที่ศาลเจ้า Ise Jingu
และ เดินชิมอุด้งอร่อยๆที่ถนน Oharai-machi นี้กันครับ 😀

ChubuFamily MArtIseMieMinimartNagoyaRetroจูบุนาโกย่ามินิมาร์ทมิเอะย้อนยุคอิเสะเที่ยวญี่ปุ่นเที่ยวญี่ปุ่นด้วยตัวเองแฟมิลี่มาร์ท