Sapporo: อะไรๆก็โดราเอมอน ที่ Doraemon Waku Waku Skypark

ไปหาโดราเอมอนกันเถอะ จะไปด้วยไทม์แมชชีน หรือ ประตูไปไหนก็ได้ หรือ จะด้วยคอปเตอร์ไม้ไผ่ ก็ไปได้หมดทุกทางเลยที่ Doraemon Waku Waku Skypark ドラえもんわくわくスカイパーク

สาวกโดราเอมอนตื่นเต้นไปตามๆกันเมื่อรู้ข่าวว่าจะมีการสร้าง Doraemon Waku Waku Skypark ที่สนามบิน Shin Chitose ในเกาะฮอกไกโด เรียกได้ว่า บินไปถึงปุ้บ ยังไม่ต้องออกไปไหน รีบไปหาโดราเอมอนก่อนเลย ถ้าเดินทางถึง Arrival Hall ให้เดินขึ้นไปที่ชั้น 3 โซน Smile Road スマイルロード(ซึ่งเป็นทางเชื่อมระหว่างอาคารเที่ยวบินภายในประเทศและอาคารเที่ยวบินระหว่างประเทศ) เวลาเปิด 10.00 ถึง 18.00

มีชิซุกะจังมารอต้อนรับบอกทางด้วย~

ซึเนะโอะคุงกับไจแอนท์คุงก้อมา~

ที่ Doraemon Waku Waku Skypark มีให้เลือกเล่นหลายโซน ไม่ว่าจะเป็นสนามเด็กเล่นที่โซน Kids หรือจะไปวาดรูประบายสีที่ห้อง Workshop นั่งพักกินขนม ดื่มชอกโกร้อนๆ รูปโดราเอมอนที่โซน Cafe และ ถ่ายรูปคู่กับโดราเอมอนและเพื่อนๆที่โซน Photo Studio







ส่วนเป็นไฮไลท์ของ Skypark แห่งนี้ก็คือ Park Zone ต้องเสียค่าเข้าชมเข้าไปด้านใน (ผู้ใหญ่ 600 เยน เด็กมัธยม 400 เยน เด็กประถม 300 เยน) เข้าไปซื้อที่ตุ้อัตโนมัติได้เลย มีเจ้าหน้าที่คอยให้คำแนะนำอยู่



ได้ตั๋วมาแล้วก็เข้าไปด้านในกันเล้ยยย~ โนบิตะนอนกลางวันรออยู่แล้ว ^^

ด้านในจะมีจุดให้ stamp เป็นระยะๆ ถ้าใครเอาสมุดมาก็สามารถค่อยๆตามเก็บสะสมไปได้เรื่อยๆ
แต่ถ้าใครไม่มี จะมีสมุดสะสมแสตมป์ Stamp Rally Book จำหน่ายอยู่ที่ด้านหน้าทางเข้า ราคาเล่มละ 400 เยน


เครื่องเล่นอันนี้จะมีเซนเซอร์จับ ใช้เงาของเราไปจิ้มลูกโป่งให้แตกแล้วโดราเอมอนก็จะร่วงลงไป

ไปที่สนามเด็กเล่น มากันครบทุกคนเลย น่าจะมีเดคิซุงิคุงมาด้วยน้า~
โดราเอมอน (ตัวโตมาก) โผล่ออกมาทางห่วงทะลุมิติ

และหลังจากนี้ จะเข้าไปในห้องซึ่งจะเป็นารจัดแสดงภาพแนวอาร์ท 3 มิติ เจ๋งสุดๆไปเลย





นี่เป็นเพียงแค่บางส่วนเท่านั้น อุบเอาไว้ให้ลองไปเล่นกันเองดีกว่า ความสนุกยังรอข้างในอยู่อีกเพียบ งานนี้ใครเป็นสาวกโดราเอมอนทั้งเด็กทั้งผู้ใหญ่ คงจะสนุกสนานกันได้อย่างเต็มที่แน่นอน 😀 แล้วพบกันใหม่คราวหน้านะ  บ้ายบายยย <3
ChitoseDoraemonHokkaidoSapporoSkyparkซัปโปโรสนามบินชิโตเสะฮอกไกโดเที่ยวญี่ปุ่นโดราเอมอน