Yamanashi: ขึ้นเขาไปชม Chureito Pagoda กับ Mt.Fuji ด้วยตาของตัวเอง

เวลาเห็นโฆษณาเกี่ยวกับการท่องเที่ยวญี่ปุ่น มักจะเห็นภาพยอดเจดีย์สีแดงสวยๆอยู่คู่กับฟูจิซังที่เป็นแบกกราวนด์ด้านหลัง รู้สึกว่ามุมสวยขนาดนี้ อยากจะไปเห็นด้วยตาของตัวเองสักครั้งจัง เห็นฟูจิซังมาหลายครั้ง ยังไม่เคยไปถึงที่นี่สักที เลยทำการค้นหาข้อมูลอย่างจริงจัง ก็ได้พบว่า ถ้าจะไปเองจริงๆแล้วไม่ได้ไปยากอย่างที่คิดเลย ครั้งนี้ลองมาเดินเที่ยวตามกันดูก่อน แล้วครั้งหน้าคุณต้องไปดูให้ได้ด้วยตาตัวเองสักครั้งให้ได้ เพราะพูดเลยว่า “สวยจริงๆ”

ช่วงเวลาที่คนนิยมมากันมากที่สุดคือ ช่วงเดือนเมษายน เพื่อให้ได้ภาพคู่กับดอกซากุระที่บานทั่วเขา และช่วงกลางเดือนพฤษจิกายนที่ใบไม้จะเปลี่ยนสีส้มสลับแดงกันทั่วทั้งเขาเช่นกัน แต่อย่างในภาพที่เราไปกันมาเมื่อปลายเดือนกันยายน คนจะบางตา และ มีความเป็นส่วนตัวมากกว่า

วิธีการเดินทางไป จะเป็นทางเดียวที่ไป Fujikyu และ Kawaguchiko เพียงแต่จะต้องลงสถานีที่ถึงก่อน นั่นก็คือ สถานี Shimoyoshida 下吉田駅 เพราะฉะนั้นถ้าใครที่จะเดินทางไปเที่ยวแถบนั้นอยู่แล้ว สามารถใช้ตั๋ว Mt.Fuji Round-Trip Pass ได้ (อ่านรายละเอียด >>>ที่นี่<<<)

โดยขึ้นรถไฟด่วน JR Limited Express Kaiji จาก Shinjuku มาลงที่ Otsuki ก่อนแล้วต่อสาย Fujikyu มาลงที่สถานี Shimoyoshida (ใช้เวลาเดินทางประมาณ 2 ชม. ค่าโดยสาร 3,110 เยน ต่อเที่ยว)

[googlemap src=”https://maps.google.com/maps?q=arakurasengen&hl=en&sll=35.498308,138.803287&sspn=0.009556,0.01929&hq=arakurasengen&t=m&z=16″ ]

เมื่อเดินทางถึงสถานี Shimoyoshida แล้ว ให้ออกจากสถานีแล้วเลี้ยวขวา เดินไปด้านหลัง ตามทางลัดเลาะบ้านเรือนที่อยู่แถบนั้นไปเรื่อยๆ มองหาสะพานที่เป็นทางด่วน Tollway เอาไว้ ให้ลอดใต้สะพานนั้นไป



เดินขึ้นเนินเขาตามถนนไปเรื่อยๆ จะเห็นทางแยกเป็นทางคนเดินเข้าศาลเจ้า Arakurasengen ให้เข้าไปทางศาลเจ้าเลย

เริ่มพอมีใบไม้เปลี่ยนสีให้ได้เห็นกันบ้างแล้ว

เสาโทริอิแดงใหญ่โต บ่งบอกให้เรารู้ว่าเรากำลังมาถูกทางแล้ว (เหลืออีกแค่ครึ่งทาง สู้ๆ)
ศาลเจ้า Arakuarasengen 富士浅間神社 เป็นศาลเจ้าเล็กๆ ประจำเมือง Fujiyoshida

ต่อจากนี้ไปคือของจริง บันไดสูงกว่า 400 ขั้นที่อยู่เบื้องหน้าของเรานั้น คือทางเดียวที่จะพาเราขึ้นไปสู่จุดหมายของเราในวันนี้ได้ คุณลุงคุณป้ายังสู้เลย แล้ววัยรุ่นอย่างเราจะท้อได้ยังไงกัน ^^

เรามากันไกลจริงๆ เห็นเมืองเหลือเล็กกระจิ้ดเดียว (มองลงไปบันได ชันมาก)

มองหันหลังกลับไป ฟูจิซังยิ่งใหญ่มหึมามาก ถึงแม้ช่วงที่ไป จะหัวโล้นเตียนไปหน่อย แต่ความทรงพลังไม่เคยเปลี่ยนแปลง
และเมื่อเราก้าวข้ามพ้นบันได้ขั้นที่ 400 เบื้องหน้าของเราก็คือ Chureito Pagoda นั่นเอง
หลังจากนั้นก็ต้องมองหาทางที่จะอ้อมไปด้านหลังเพื่อให้ได้เห็นมุมที่เราต้องการ ซึ่งก็ไม่ยาก เพราะมีทำทางเดินให้ขึ้นต่อไปอยู่ทางด้านข้าง เดินต่อไปอีกนิด เราก็จะได้รับชมภาพที่เห็นอยู่นี้กันแล้ว หลังจากเหน็ดเหนื่อยกันมาสักพัก นั่งพักตรงนี้สักหน่อย อิ่มเอมกับบรรยากาศให้เต็มที่ และเราจะได้สัมผัสถึงความสำเร็จเล็กๆที่มีรางวัลสุดพิเศษรออยู่ตรงหน้าต้องมาดูด้วยตาของตัวเองเท่านั้น

Chureito PagodaFujikyuFujisanJapanKawaguchikoMount FujiShinjukuญี่ปุ่นภูเขาฟูจิเจดีย์ 5 ชั้นเที่ยวญี่ปุ่นเที่ยวฟูจิ