Kobe: พาเด็กๆไปเดินเล่นที่ Anpanman Mall

ใครที่ไปเที่ยวกันเป็นครอบครัว โดยเฉพาะถ้ามีเด็กเล็กๆติดตามมาด้วย คงต้องเอาใจกันเป็นพิเศษ ไม่อย่างนั้นคงงอแงน่าดู ถ้ามีโอกาสได้ไปเที่ยวโกเบ เมืองท่าที่ขึ้นชื่อในเรื่องของความโรแมนติก ยิ่งถ้าได้ไปแถว Harbourland แล้ว จะตกหลุมรักเมืองนี้เข้าอย่างจัง และที่นี่เอง มีโซนที่เด็กๆจะต้องชอบและผู้ใหญ่เองก็สามารถเพลิดเพลินไปได้เช่นกัน นั่นก็คือ Kobe Anpanman Children’s Museum and Mall 神戸アンパンマンミュージアム&モール

นอกจากที่ Kobe แล้ว Anpanman Children’s Museum and Mall ยังมีอยู่อีกที่ 4 เมืองใหญ่คือ Yokohama, Nagoya, Sendai และ Fukuoka ที่เพิ่งเปิดไปเมื่อปี 2014 สามารถเข้าไปดูรายละเอียดได้โดยการคลิกที่ชื่อเมืองแต่ละเมือง (เป็นภาษาญี่ปุ่น)

วิธีการเดินทาง นั่งรถไฟมาลงที่สถานี JR Kobe ใช้ทางออก Central หลังจากนั้นให้เดินไปทางมอลล์ใต้ดินที่ชื่อว่า Duo Kobe ลงบันไดเลื่อนไป และเดินตามป้ายหรือให้ออกไปจนสุดทางอีกฝั่ง หลังจากนั้นขึ้นมาด้านบนให้เดินฝั่งขวามือไปเรื่อยๆ (เรียกถนนเส้นนี้ว่า Anpanman Street) จะเห็นรูปปั้นของตัวละครต่างๆจากอังปังแมนและที่ทางเดินจะมีรูปของอังปังแมนตลอดทาง ใช้เวลาเดินไปอีกประมาณ 10 นาที ก็จะเจอกับอาคารสีเทาเขียนป้ายเป็นภาษาอังกฤษว่า Anpanman Children’s Museum and Mall (มองเห็นชิงช้าสวรรค์ยักษ์อยู่ข้างหลัง)

บริเวณชั้นบนจะเป็นส่วนของ Museum มีค่าเข้าคนละ 1,500 เยน (สำหรับเด็กอายุตั้งแต่ 1 ขวบขึ้นไป) เข้าไปท่องโลกของอังปังแมนกันได้ตั้งแต่เวลา 10.00-18.00 น. (ปิดประตูเข้าประมาณ 17.00 น.)

ส่วนถ้าใครไม่อยากเสียเงินค่าเข้า ที่บริเวณชั้นล่างมีโซน Anpanman Mall สามารถเข้าได้ฟรี ไม่มีค่าใช้จ่ายใดๆ เปิดตั้งแต่ 10.00-19.00 น. ภายในจะมีร้านค้าต่างๆให้เด็กๆได้ใช้บริการมากมาย แค่เดินดูถ่ายรูปก็สนุกแล้ว วันเสาร์-อาทิตย์ คนจะเยอะมากๆ เพราะคุณพ่อคุณแม่ชาวญี่ปุ่นจะพาเด็กมาเที่ยวเล่นที่นี่ ได้ยินเสียงเจี้ยวจ้าวตลอดเวลาเลย 🙂

ลงมาด้านปุ้บ เด็กๆทุกคนจะเจอกับเจ้าลูกโป่งยักษ์แสนน่ารักดูดไว้แทบทุกคน กระโดดเต้นๆๆว่าอยากได้ๆๆ ลูกใสๆกลมๆเค้าขายกันลูกละ  1,000 เยน ส่วนแบบที่มาเป็นทั้งตัวอันนั้นเค้าขาย 1,200 เยน

มีร้านคาเฟ่ ขายแฮมเบอร์เกอร์ แซนวิชด้วย ส่วนร้านข้างๆที่ติดกันขายเป็นของกระจุ้กกระจิ้กสำหรับเด็กผู้หญิง ร้านนี้คนเยอะที่สุดเเล้ว

ร้านนี้ขายขนมปังอบกรอบ บิสกิตต่างๆ น่ารักตรงแพกเกจนี้ล่ะ

ขายป้อปคอร์นน่ะมันธรรมดาไป แต่ถ้าใส่ถังลายน่ารักๆแบบนี้แล้ว อยากได้ขึ้นมาทันที~

เสริมหล่อ เสริมสวยกันที่ Anpanman Hair Salon กันสักหน่อย ค่าตัดผมที่นี่ 3,000 เยนเท่านั้น

ตุ้กตาเซทนี้มีเฉพาะที่ Kobe

โซนฟู้ดคอร์ท ขายขนม น้ำ ไอศครีม มีโต้ะให้นั่งพักผ่อน

แผนผังของชั้นล่าง มองไว้สักหน่อย จะได้ไม่พลัดหลงกันนะครับ

พี่อังปังแมน เท่มาก~ 

มากันครบทุกตัวแบบนี้ อยากจะขนกลับไปให้หมด (แต่คงหมดตัวซะก่อน) >_<

มุมของฝากเล็กๆน้อยก่อนกลับบ้าน คอนเฟิร์มว่าของน่ารักทุกชิ้น จนอาจห้ามใจแทบไม่อยู่ 😀

และพิเศษสุดในช่วงเดือนคริสมาส จะมีการแสดงสุดพิเศษสำหรับคุณหนูๆให้ได้ชมกันฟรีๆอีกด้วย
เริ่มตั้งแต่เวลา 17.30 น. เป็นต้นไป ถ้าน้องๆคนไหนอยากดู คงต้องอดใจรอกันสักหน่อยนะครับ ^^

AnpanmanHyogoKansaiKobemuseumคันไซพิพิธภัณฑ์อันปังแมนเด็กโกเบ