รีวิวที่พัก : Aichi ~ Sanage Onsen Hotel Kinsenkaku ออนเซ็นลับบนภูเขาในเมืองโตโยต้า จังหวัดไอจิ

ซานาเกะออนเซ็น (Sanage Onsen) เป็นออนเซ็นลับที่ตั้งอยู่บนภูเขาในเมืองโตโยต้า จังหวัดไอจิ และในบริเวณซานาเกะออนเซ็น มีโรงแรมให้บริการเพียงหนึ่งเดียวคือ Hotel Kinsenkaku

น้ำพุร้อนที่พุ่งขึ้นมาจากใต้ดินลึก 1,200 เมตร เรียกว่าเป็น “น้ำพุร้อนทางการแพทย์” ถูกค้นพบขึ้นในปีค.ศ.1554 และยังเป็นหนึ่งในออนเซ็นไม่กี่แห่งในประเทศญี่ปุ่นที่สามารถดื่มได้ ส่วนผสมที่มีประสิทธิภาพของออนเซ็นสามารถซึมผ่านผิวหนังได้โดยการแช่น้ำ ผ่านเข้าปอดโดยการหายใจ และผ่านเข้าร่างกายโดยการดื่ม ซึ่งทำให้ประสิทธิภาพในการเยียวยารักษาเพิ่มมากขึ้น

ในบริเวณซานาเกะออนเซ็น มีโรงแรมให้บริการเพียงหนึ่งเดียวคือ Hotel Kinsenkaku ที่มีห้องพักเพียง 14 ห้อง รวมถึงลูกค้าสามารถเข้าใช้บริการออนเซ็นกลางแจ้งแบบส่วนตัวได้ฟรี 1 ครั้งต่อการเข้าพัก และมีอาคารแยกสำหรับใช้บริการบ่อน้ำพุร้อนระหว่างวันสำหรับนักท่องเที่ยวแบบไปเช้าเย็นกลับด้วย

  • ค่าห้องพัก: สำหรับห้องพักคู่ รวมอาหาร 2 มื้อ ห้อง Casual เริ่มต้น 29,260 เยนต่อคน, กรณีพักเดี่ยว รวมอาหาร 2 มื้อ ห้อง Deluxe เริ่มต้น 44,000 เยนต่อคน, ห้อง Luxury เริ่มต้น 49,500 เยนต่อคน
  • การเดินทาง จากสถานี Josui ขึ้นรถแท๊กซี่ 20 นาที หรือถ้าใครมาเที่ยว Ghibli Park มีรถชัตเทิลบัสรับส่งฟรี จากสถานี Ai-Chikyuhaku-Kinen-Koen
  • เว็บไซต์
  • เว็บไซต์โรงแรม
  • พิกัด

สำหรับห้องพักมีให้เลือกหลายสไตล์ อาทิ Suite, Luxury, Deluxe, Standard, Casual ครั้งนี้เราเลือกพักห้อง Deluxe ญี่ปุ่นดั้งเดิมผสานความเป็นโมเดิร์น แบ่งสัดส่วนห้องนั่งเล่นที่เป็นเสื่อทาทามิ ห้องนอนเป็นเตียง และห้องน้ำไว้อย่างลงตัว ภายในห้องกว้างขวางและเพิ่งได้รับการรีโนเวทใหม่ แค่ห้องนี้ก็พักสบายมากๆแล้ว

มีบ่อแช่ออนเซ็นขนาดใหญ่ที่สามารถเข้าใช้บริการได้โดยไม่ต้องจอง ออนเซ็นแบบไปเช้าเย็นกลับ และบ่อออนเซ็นส่วนตัวอีก 3 ห้อง ซึ่งสามารถจองห้องและเลือกเวลาที่ต้องการใช้ได้จากจอโทรทัศน์ในห้องพัก

อาหารของที่นี่ใช้วัตถุดิบท้องถิ่นตามฤดูกาล รวมถึงใช้น้ำออนเซ็นเป็นส่วนผสมในการปรุง มีคุณค่าสารอาหารครบถ้วน ทานแล้วสุขภาพดี มีหน้าตาสวยงาม ที่เป็นความตั้งใจอยากให้เราถ่ายรูปเก็บไว้เป็นที่ระลึก และที่สำคัญรสชาติอร่อย ทานง่าย ถูกปากแน่นอน ถ้าใครเข้าพักที่นี่ จะได้ทานทั้งมื้อเย็นแบบไคเซกิ และมื้อเช้าแบบอาหารเซ็ต

รอบๆอาคารมีเส้นทางเดินเล่นไปยังทะเลสาบซุสุกะทะคิ รวมถึงพาวเวอร์สปอตอย่างศาลเจ้าฟุโดะเมียวโอะ และน้ำตกซุสุกะทะคิ

AichiAutumnChubuGhibli ParkKinsenkakuSanage onsentiewyeepoonToyotaซานาเกะออนเซ็นญี่ปุ่นฤดูใบไม้ร่วงเที่ยวญี่ปุ่นเที่ยวญี่ปุ่นด้วยตัวเองเที่ยวญี่ปุ่นดอทคอมโตโยต้าใบไม้เปลี่ยนสีไอจิ