Aichi: ปักหมุดจุดใหม่ในไอจิ เที่ยวย้อนยุคที่เมืองอินุยามะ

เปิดประสบการ์ณสัมผัสความขลังของปราสาทดั้งเดิม ขอพรความรัก เดินเที่ยวเมืองปราสาทเก่าแก่ ที่เต็มไปด้วยร้านค้าโบราณ โรงแรมสุดฮิปร่วมสมัย ต้องที่นี่เลย “อินุยามะ” แห่งจังหวัดไอจิ

จังหวัดไอจิ (Aichi) อยู่ในภูมิภาคชูบุ (Chubu) เดินทางจากโตเกียวด้วยรถไฟชินคันเซ็น มาลงที่ สถานี Nagoya ซึ่งถือว่าเป็นประตูสู่ภูมิภาคชูบุ เพียง 2 ชั่วโมง หรือหากโดยสารเครื่องบินมีเที่ยวบินตรงมายังที่ สนามบินชูบุเซ็นแทร์ (Chubu Centrair Airport) จากสนามบินเราสามารถเดินทางมาเที่ยวเมืองสวยๆ ได้อย่างสะดวกสบายด้วยการโดยสารรถไฟสาย Meitetsu โดยไม่ต้องแวะเปลี่ยนขบวน

ครั้งนี้จะมาแนะนำพาเที่ยว เมืองอินุยามะ (Inuyama) เริ่มต้นที่ถนนสายการค้าโบราณ ที่มีร้านค้าเรียงรายมากมายเกือบ 1 กิโลเมตร ยังคงเสน่ห์ของอาคารที่มีสถาปัตยกรรมดั้งเดิม และมีหลายร้านค้าทำการรีโนเวท และเปลี่ยนแปลงกิจการให้เป็นคาเฟ่ ร้านขนม ช่วงก่อนโตเกียวโอลิมปิก 2020 ณ จุดสิ้นสุดของเมืองเก่าฮอมมาจิ (Hommachi) จะเป็นทางเข้าปราสาท และศาลเจ้าที่มีชื่อเสียงเรื่องขอพรความรัก อีกทั้งยังมีโรงแรมที่เพิ่งเปิดทำการสำหรับทุกคนที่จะมาญี่ปุ่นในเร็วๆนี้

การเดินทาง: จากสถานี Nagoya ขึ้นรถไฟสาย Meitetsu ลงสถานี Inuyama ใช้เวลา 35 นาที (หรือ 1 ชั่วโมง 17 นาทีจากสนามบินชูบุ ฯ ด้วยรถไฟสายมิว μ)

ที่สถานี Inuyama มีศูนย์นักท่องเที่ยว สามารถสอบถามข้อมูลท่องเที่ยว ซื้อพาสท่องเที่ยวของเมืองนี้ได้ที่นี่

เมืองอินุยามะ เป็นเมืองที่มีน้องหมาวังมารุคุง (Wanmaru-kun) เป็นมาสคอตประจำเมือง เนื่องจากคำว่า Inu (犬) แปลว่าสุนัข ส่วน Yama (山) แปลว่าภูเขา ถ้าเรามาเมืองนี้ ไม่ว่าไปที่ไหนก็จะเจอน้องวังมารุคุงเต็มไปหมด ไม่เว้นแม้แต่ป้ายรถเมล์ ถ้วยชาม แอลกอฮอลล์ล้างมือ ต่างก็พากันใช้สัญลักษณ์นี้กันทั้งเมือง น่ารักมาก ๆ ค่ะ


เดินเล่นเมืองเก่าฮอมมาจิ ย้อนยุคสู่ประวัติศาสตร์ที่ทรงพลังของปราสาทอินุยามะ

ระหว่างทางที่จะเดินไปยังปราสาทอินุยามะ เราจะได้เดินผ่านเมืองเก่า ที่ให้บรรยากาศย้อนยุค ผ่านศาลเจ้าขอพรความรักใกล้กับปราสาท ซึ่งเรามีร้านค้าที่น่าสนใจมาแนะนำกันด้วย ตามไปชมกันค่ะ 

ตรอกอินุยามะโจกะมาจิ โชวะโยโกะโจ (Inuyama Jokamachi Showa Yokocho) มีร้านค้าที่ยังคงเสน่ห์ดั้งเดิมไว้เรียงรายอยู่มากมาย ที่ย้อนเวลาให้เราได้เข้าไปอยู่ในย่านคึกคักที่เต็มไปด้วยร้านกินดื่มช่วงยุคโชวะ 

Inuyama Biyori แวะไปเช่ากิโมโนในยุคไทโชโรมานซ์เพื่อให้เข้ากับบรรยากาศกันก่อน โดยร้านกิโมโนที่เราเช่าในวันนี้ ราคาเริ่มต้นเพียง 3,500 เยนเท่านั้น และสามารถเพิ่มเงินเพื่อเลือกออปชั่นเสริมให้กับชุดของเราได้

เว็บไซต์ | พิกัด

รับประกันว่าใส่กิโมโนเดินเล่นถ่ายรูปรอบเมืองคือดีมาก มีภาพกับมุมสวยๆให้โพสกันเยอะแน่นอน
ความน่ารักของคาเฟ่ในเมือง รวมถึงหัวใจที่ขาดไม่ได้ของเมืองนี้

Yamada Gohei Mochi เป็นร้านขายโมจิย่างสดราดซอสที่ทางร้านทำเอง เสียบเป็นไม้คล้ายขนมดังโงะ ไม้ละ 100 เยน สามารถซื้อแล้วเดินทานได้เลย เป็นเมนูที่ขึ้นชื่อสุด ๆ ที่มาถึงที่นี่แล้วแนะนำให้ไปลอง ร้านนี้ออกทีวีค่อนข้างบ่อยถ้าไปช่วงฤดูร้อนมีซอฟต์ครีมกับน้ำแข็งใสคากิโกริขายอีกด้วย

เว็บไซต์ | พิกัด

โมจิย่างสดราดซอส เสียบเป็นไม้คล้ายขนมดังโงะ 100 เยน

Hommachi Saryou ร้านคาเฟ่สไตล์ญี่ปุ่นที่ตั้งอยู่ในบ้านโบราณอายุร้อยปี มีเมนูแนะนำอย่าง มัทฉะ และ มัทฉะเซ็นไซ ที่เสริฟใน Inuyama-yaki ถ้วยชามที่เป็นทรัพย์สินทางวัฒนธรรมของเมืองนี้ ทั้งอร่อย ทั้งน่ารัก แถมยังได้ซึมซับกับวัฒนธรรมของอินุยามะไปพร้อมกันได้

เว็บไซต์ | พิกัด

Gotou ร้านซูชิแนะนำที่เสิร์ฟเมนู Temari Sushi เอกลักษณ์โดดเด่นสุดๆ ซึ่งมีต้นแบบมาจากลูกบอลเชือกเทมาริ ของญี่ปุ่นที่มีสีสันน่ารัก มาทำเป็นซูชิ โดยเมนูที่สั่งในวันนี้ก็จะเป็น Maiko Sushi ที่มีตำนานมาจากในอดีตของเมืองนี้เป็นที่อยู่อาศัยของเหล่าไมโกะ จึงทำซูชิที่ทานได้แบบพอดีคำเหมาะกับสาวๆนั่นเอง และร้านนี้ก็นำบ้านโบราณอายุนับร้อยปีมาปรับปรุงใหม่เช่นกัน

เว็บไซต์ | พิกัด

และที่นี่ยังมีร้านขนมอีกเยอะมาก ๆ ซึ่งทั้งสวย มีสไตล์ และอร่อย ลองชมบรรยากาศโดยรวมของถนนเส้นนี้แล้วจะหลงใหลในความมีสีสันของการตกแต่ง และสถาปัตยกรรมที่มีเอกลักษณ์ในแบบภูมิภาคชูบุแท้ๆ


ศาลเจ้าซังโคอินาริ (Sanko Inari Shrine) ตั้งอยู่บนเชิงเขาทางขึ้นไปยังปราสาท ศาลเจ้าแห่งนี้มีจุดเด่นอยู่ที่เสาโทริอิเรียงราย ผู้คนมาขอพรเรื่องความเจริญรุ่งเรือง และภายในยังมีศาลเจ้าเล็กๆชื่อว่า ฮิเมฮิซาชิ (Himehisashi Shrine) ที่มีวัยรุ่นมาขอพรความรักกัน หรือแม้แต่ผู้ใหญ่เองก็มาขอพรเรื่องการครองคู่ที่ราบรื่นและครอบครัวที่สงบสุขอีกด้วย

เว็บไซต์ | พิกัด

ปราสาทอินุยามะ (Inuyama Castle) 1 ใน 12 ปราสาทดั้งเดิมของญี่ปุ่นที่ขึ้นทะเบียนเป็นสมบัติแห่งชาติ ที่มีขนาดเล็กที่สุด และเก่าแก่ที่สุด มีประวัติศาสตร์ตั้งแต่ปีค.ศ.1440 หรือกว่า 600 ปี โดยโครงสร้างอาคารปัจจุบันจะสร้างหลังจากนั้นเกือบ 100 ปี

กำแพงหินมีความสูงเพียง 5 เมตร และหอคอยสูงเพียง 19 เมตร พื้นที่มีขนาดเพียง 699 ตารางเมตร ซึ่งมีขนาดเล็กเมื่อเทียบกับปราสาทอื่น แต่เป็นปกติสำหรับหอกลางในยุคนั้น ภายในจะยังคงแผ่นกระดานไม้ปูพื้นและเสาเปลือยที่ในอดีตเหล่าซามูไรผู้มีความสำคัญทางประวัติศาสตร์ อาทิ ท่านโอดะ โนบุนากะ และ ท่านโทโยโทมิ ฮิเดโยชิ ได้เคยใช้ชีวิตในปราสาทนี้

เว็บไซต์ | พิกัด

ในช่วงฤดูใบไม้ผลิ ถ้าเป็นช่วงที่ซากุระบาน ที่นี่จะกลายเป็นจุดชมซากุระที่สวยอีกจุดหนึ่งเลยทีเดียว สำหรับใครที่เดินทางมาช่วงสุดสัปดาห์แรกของเดือนเมษายนก็จะมีโอกาสได้ชมเทศกาลอินุยามะ (Inuyama Festival) ที่มีขบวนแห่ตั้งแต่กลางวันจนถึงกลางคืน

Dondenkan สำหรับคนที่ไม่ได้มาตรงกับช่วงเทศกาล สามารถแวะชมรถเกี้ยวที่ใช้ในขบวนแห่ได้ที่พิพิธภัณฑ์ดนเด็นคันแห่งนี้ โดยจะจัดแสดงรถเกี้ยวของจริงสูงถึง 8 เมตร ให้ได้ชมรายละเอียดของการออกแบบงานประดิษฐ์ได้อย่างใกล้ชิด

เว็บไซต์ | พิกัด


แนะนำที่พักในอินุยามะ

HOTEL μ STYLE INUYAMA experience โรงแรมที่มีดีไซน์สวย เดินทางมาได้สะดวก ตั้งอยู่ติดกับสถานี Inuyama จึงมีกิมมิคที่ดึงดูดโอตาคุรถไฟมาพักที่นี่ เพราะถ้าได้นอนห้องฝั่งสถานีก็ได้มีโอกาสถ่ายรูปรถไฟแบบใกล้ๆ จากหน้าต่างห้องเลย

เว็บไซต์ | พิกัด

ในส่วนของมุมพักผ่อน ห้องพักขนาดพอดีไม่เล็กเกินไป ที่ห้องอาบน้ำส่วนกลางมีบ่อน้ำพุร้อนอันกว้างขวาง และมุมพักผ่อนต่าง ๆ มีหลายจุดเลยค่ะ จะเลือกดู Youtube หรือ Netflix ก็ได้ทั้งคืน มีสิ่งอำนวยความสะดวกครบครัน ปลั๊กไฟ USB โต๊ะทำงาน

อีกหนึ่งสิ่งที่คิดว่าทันสมัยมาก ๆ คือล็อกเกอร์ฝากของ ด้วยการใช้บัตร IC ที่เอาไว้ใช้ขึ้นรถไฟ แตะบัตรไหนเข้า ก็ใช้บัตรนั้นแตะออก สะดวกสบายไม่ต้องเข้าคิวฝากกระเป๋าที่เคาน์เตอร์โรงแรม และไม่มีค่าใช้จ่ายเพิ่มแต่อย่างใด นอกจากนี้ที่นี่ยังมีเครื่องซักผ้าให้ใช้บริการด้วย


Hotel Indigo Inuyama Urakuen โรงแรมสวยดีไซน์ลงตัวระหว่างความล้ำสมัยและความดั้งเดิมของพื้นที่แห่งประวัติศาสตร์ ที่เพิ่งเปิดให้บริการไปเมื่อต้นเดือนมีนาคม 2022

เว็บไซต์ | พิกัด

ภายในถูกตกแต่งด้วยของประดับที่มีมาตั้งแต่อดีตให้ความรู้สึกหรูหรา ห้องพักมีหลายประเภท ตอบโจทย์ทุกกลุ่มไม่ว่า จะมาเดี่ยว มาคู่ มาเป็นหมู่คณะก็เลือกพักได้สะดวกสบาย

ในช่วงเช้ามุมนี้สามารถมองไปด้านนอกจะเห็นเป็นผืนน้ำที่สะท้อนเงาของโรงแรม น้ำจะยังสงบนิ่ง ความสูงจะอยู่ที่ระดับ 6 เซนติเมตร ซึ่งเป็นความสูงที่พอเหมาะกับการสะท้อนเงาของวัตถุที่สวยงามพอดี 

ความลงตัวของล็อบบี้ที่ตกแต่งให้เข้ากับปราสาทด้านหลังที่สามารถชมได้จากที่นี่ ด้วยการใช้โคมไฟในงานเทศกาลของเมืองเป็นส่วนหนึ่งในการออกแบบ นอกจากนี้ในห้องฟิตเนส ทางโรงเเรมเลือกใช้อุปกรณ์ที่ไม่ใช้ไฟฟ้า ใช้พลังงานคนทดแทน เป็นไอเดียที่สุดยอดมากเลย

ตราสัญลักษณ์ของห้องอาหารโรงแรมสวยโดดเด่นมาก และที่สำคัญขนมที่เสิร์ฟอร่อยมากๆ ต้องลองให้ได้นะคะ
AichiChubuChubu CentrairChubu Centrair International AirportChubu regionFeaturedInuyamaJapanNagoyaจูบุญี่ปุ่นนาโกยะนาโกย่าปราสาทญี่ปุ่นปราสาทอินุยามะภูมิภาคชูบุอินุยามะเที่ยวญี่ปุ่นเที่ยวญี่ปุ่นด้วยตัวเองเที่ยวญี่ปุ่นดอทคอมไอจิ