บัตร Suica

บัตร Suica เป็นบัตรเติมเงินแบบ Prepaid สำหรับการเดินทางภายในโตเกียวและเมืองรอบๆ รวมไปถึง Niigata และ Sendai ที่อยู่ทางตะวันออกด้วย ทั้งนี้ บัตร Suica ยังสามารถใช้ในภูมิภาคอื่นๆได้เช่นกัน

  • บัตรเติมเงิน Suica สามารถใช้ได้ในระบบขนส่งมวลชน JR East และ สามรถใช้แทนเงินสดเป็น e-Money ในการซื้อสินค้าตามร้าน Kiosk และ ตู้กดอัตโนมัติ หรือใช้บริการ Coin Locker ภายในสถานีได้อีกด้วย
    ผู้ใหญ่ เด็ก
    Suica 2,000 เยน 2,000 เยน

    – ในบัตรจะมีจำนวนเงิน Deposit 500 เยน มีมูลค่าสามารถใช้ได้ 1500 เยน
    – บัตร Suica ของเด็ก มีราคาเท่ากับของผู้ใหญ่ แต่เมื่อนำไปใช้จะถูกหักออกในอัตรค่าโดยสารของเด็กโดยอัตโนมัติ (ครึ่งหนึ่งของผู้ใหญ่)
    – สามารถขึ้นได้ทั้งรถไฟสาย JR East, รถใต้ดิน, รถบัส, และ Tokyo Monorail ที่เชื่อมต่อกับ Haneda Airport
    – นอกเหนือจากโซน Tokyo ยังสามารถใช้ที่โซนอื่นได้ ไม่ว่าจะเป็น Sendai, Niigata, Hokkaido, Tokai, West Japan และ Kyushu
    – ไม่สามารถนั่งขบวนพิเศษ Limited Express, Shinkansen หรือ ขบวน Green car ได้
    – การใช้บัตร Suica เดินทางข้ามโซน จะมีข้อจำกัดคือ จะต้องออกจากสถานีภายในโซนที่ขึ้นครั้งแรกก่อนหนึ่งครั้ง และจึงแตะบัตรเพื่อกลับเข้าไปในสถานีของอีกโซนใหม่ จะไม่สามารถนั่งข้ามโซนทีเดียวได้

    สามารถใช้บัตร Suica ได้เมื่อพบเห็นสัญลักษณ์ต่อไปนี้

    Suica

  • **ระงับการจำหน่ายตั้งแต่วันที่ 1 เมษายน 2014**

    การเดินทางจากสนามบินนาริตะสู่ใจกลางโตเกียว Narita Express หรือ N’EX เป็นตัวเลือกที่น่าสนใจ เพราะถ้าซื้อแพกเกจคู่ Suica & N’Ex นอกจากจะประหยัดเวลาแล้ว ยังประหยัดค่ารถมากขึ้นอีกด้วย

    Type

    Green Car

    Ordinary Car

    Round

    8,000 YEN

    5,500 YEN

    One-Way

    5,000 YEN

    3,500 YEN

    เหมาะสำหรับใช้เดินทางไป-กลับสนามบินนาริตะและสถานีใหญ่ๆ เช่น Tokyo, Shinagawa, Shibuya, Shinjuku, Ikebukuro, Yokohama และเดินทางท่องเที่ยวทั่วโตเกียวและบริเวณโดยรอบด้วยบัตรสมาร์ทพาส Suica คล้ายๆบัตรเติมเงินของบ้านเรา ซึ่งจะมีให้มูลค่า 2000 เยน โดยมีเงิน deposit อยู่ในบัตร 500 เยน (ใช้ได้ 1500 เยน) และไม่ต้องกลัวหากมีจำนวนเงินคงเหลือ นอกจากจะเก็บไว้ได้ 10 ปีแล้ว ยังใช้ซื้อสินค้าภายในสถานีที่รับบัตร และใช้แทนตั๋วรถไฟได้ทั่วประเทศญี่ปุ่นแล้วตอนนี้

    – สำหรับตั๋ว Round trip จะมีอายุการใช้งาน 14 วัน และ ตั๋วแบบ One-way จะมีอายุการใช้งานเพียงวันเดียว
    – ทุกที่นั่งใน Narita Express เป็นแบบ Reserved seat ดังนั้นจะต้องทำการสำรองที่นั่งก่อนทุกครั้ง โดยไม่เสียค่าใช้จ่ายเพิ่มเติม
    – มีจำหน่ายที่ JR EAST Travel Service Center – Narita Airport Terminal 1 เวลาทำการ 8:15 – 19:00
    JR EAST Travel Service Center – Narita Airport Terminal 2 เวลาทำการ 9:30 – 20:00

    Suica & N”EX

  • บัตรคอมโบ Suica & Monorail เหมาะสำหรับคนที่เดินทางไป-กลับสนามบิน Haneda เพราะนอกจากจะมีบัตร Suica ไว้ให้ใช้เที่ยวในเมืองแล้ว ยังมีตั๋วแบบ Round-trip หรือ One-way ไปกลับสนามบิน Haneda ให้ในราคาสุดประหยัด (เฉพาะแบบไป-กลับเท่านั้นถึงจะคุ้ม แบบเที่ยวเดียว เป็นราคาปกติไม่มีส่วนลด)
    Suica & Monorail ไป-กลับ เที่ยวเดียว
    ราคา 2,700 เยน 2,400 เยน

    – แบบ Round-trip มีอายุการใช้งาน 10 วัน ส่วน แบบ One-way มีอายุการใช้งาน 1 วัน
    – ไม่มีราคาจำหน่ายสำหรับเด็ก
    – ระวังอย่าใช้สลับบัตรกัน เจ้าหน้าที่จะให้บัตรมา 2 ใบ ทุกครั้งที่ขึ้น Tokyo Monorail ไม่ว่าจาก Haneda Airport หรือ Hamamatsucho Station ต้องใช้ตั๋ว Monorail เท่านั้น อย่าใช้ Suica เด็ดขาด เพราะจะไม่มีการคืนเงินให้หากผิดพลาด
    – มีจำหน่ายที่ JR EAST Travel Service Center – Haneda Airport International Terminal (Tokyo Monorail) เวลาทำการ 11:00 – 18:30

    Suica & Monorail