Tempura Kanda “เทมปุระ” สไตล์โอมากาเซะ ร้านแรกในไทย ดีกรีระดับมิชลินสตาร์

วันนี้เรามาคลายความคิดถึงญี่ปุ่น ด้วยโอมากาเซะ กันอีกครั้ง แต่ครั้งนี้ไม่ใช่ซูชิ เพราะนี่คือ “เทมปุระ” สไตล์โอมากาเซะ ร้านแรกในไทย ดีกรีระดับมิชลินสตาร์ ที่ร้าน “Tempura Kanda”

เทมปุระ เป็นอาหารญี่ปุ่นสุดโปรดของพวกเรา ไปโตเกียวเมื่อไหร่ จะต้องไปหาร้านเด็ดทานกันอยู่เสมอ และที่ “Tempura Kanda” เสิร์ฟเทมปุระในแบบ Ginza Style ให้รสชาติสุดพรีเมียม ไม่ต่างจากไปกินที่ญี่ปุ่นเลย

ที่ “Tempura Kanda” ให้ความสำคัญในเรื่องของวัตถุดิบมากเป็นพิเศษ ทั้งสดใหม่ และส่งตรงจากญี่ปุ่น ถึงขนาดมีน้ำทะเลที่ไว้เก็บหอยก่อนนำมาปรุงอาหารอีกด้วย สำหรับวัตถุดิบวันนี้ ที่นำมาทำเป็นเทมปุระ มีทั้งหมด 5 อย่างคือ

  • Kurumaebi กุ้งลายเสือญี่ปุ่น เนื้อกรอบนอกนุ่มใน แนะนำให้บีบมะนาว และจิ้มเกลือสาหร่าย
  • Kisu ปลาทรายญี่ปุ่น ไม่มีกลิ่นคาว เนื้อนุ่ม หอม ทานคู่กับซอสเทปุระ
  • Hotate หอยเชลล์จากฮอกไกโด เนื้อแน่นชิ้นโต ทานคู่กับซอสเทมปุระ แทบละลายในปาก
  • Asparagus หน่อไม้ฝรั่ง ชิ้นใหญ่คำโต ไม่มีเสี้ยนกวนใจเวลากัด
  • Mehikari ปลาตาเรือแสง ปลาทะเลน้ำลึกจากญี่ปุ่น

สำหรับเกลือที่ใช้จิ้มเป็น เกลือญี่ปุ่นทั้ง 6 รสชาติ สีสันสวยงาม ไม่ว่าจะเป็น ชาเขียว, ใบชิโสะ, ซากุระบ๊วย, สาหร่าย, พริก และเกลือธรรมชาติ มีความเค็มกำลังดี ไม่กลบรส ทำให้ได้รสสัมผัสจากวัตถุดิบแท้

เชฟของเราในวันนี้มีประสบการณ์ในร้านอาหารญี่ปุ่นมายาวนาน อีกทั้งพนักงานทุกคนก็ได้รับการเทรนมาจากที่ญี่ปุ่นด้วย รับประกันเรื่องการบริการทุกระดับประทับใจ ตามมาตรฐานของญี่ปุ่น และน้ำมันที่ใช้ทอด เป็นน้ำมันงาจากญี่ปุ่น เวลาทอดจะไม่อมน้ำมัน ให้สีเหลืองทอง กรอบกำลังดี และมีกลิ่นหอม ที่สำคัญไม่ทำให้เจ็บคอ

Kurumaebi กุ้งลายเสือญี่ปุ่น เนื้อกรอบนอกนุ่มใน แนะนำให้บีบมะนาว และจิ้มเกลือสาหร่าย

Kisu ปลาทรายญี่ปุ่น ไม่มีกลิ่นคาว เนื้อนุ่ม หอม ทานคู่กับซอสเทมปุระ

เชฟจะทอดสดใหม่ ให้ทานคำต่อคำ

Hotate หอยเชลล์จากฮอกไกโด เนื้อแน่นชิ้นโต ทานคู่กับซอสเทมปุระ แทบละลายในปาก

Asparagus หน่อไม้ฝรั่ง ชิ้นใหญ่คำโต ไม่มีเสี้ยนกวนใจเวลากัด

Mehikari ปลาตาเรือแสง ปลาทะเลน้ำลึกจากญี่ปุ่น

ปิดท้ายด้วยเทมปุระรวม ซึ่งเป็นจานโปรดสุดของวันนี้เลย

มีให้เลือกเป็น Kakiage-don ข้าวหน้ากุ้งชิบะเทมปุระ หรือ Nyumen Yuzu Kosho เส้นโซเมงเสิร์ฟในน้ำซุปร้อนพร้อมเทมปุระ

ปิดท้ายกันด้วยจานขนมหวานที่วันนี้เราเลือกเป็น Mizu Shingen Mochi โมจิหยดน้ำ และ ไอศครีมเชอร์เบต รสบ๊วย ที่ช่วยให้มื้อนี้สมบูรณ์แบบทั้งคาวและหวานเลย

“Tempura Kanda” ตั้งอยู่ในย่านทองหล่อ ซอยสุขุมวิท 53 ที่ชั้น 1 อาคาร No.88 อยู่ระหว่างซอย 5 และ 9 มีที่จอดรถด้านหน้า หรือจะมาจาก BTS ก็สะดวก เวลาทำการเปิด 2 ช่วงคือ 11.30-13.30 น.และ 17.30-22.30 น.

foodjapandiner3000JapanesefoodletseatjapanOmakasetempuraTempura KandatiewyeepoonTokyoอาหารญี่ปุ่นเทมปุระเที่ยวญี่ปุ่นเที่ยวญี่ปุ่นดอทคอมโตเกียว