Ginza Shabuten ชาบูเนื้อฮิดะ Hidagyu เนื้อวัวพรีเมียม อร่อยฟินเหมือนไปกินที่ญี่ปุ่น

ช่วงนี้ที่ยังบินไปญี่ปุ่นไม่ได้ นอกจากความคิดถึงญี่ปุ่นที่นับวันจะเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ ความอยากกินอาหารญี่ปุ่นก็มากขึ้นตาม จนทำให้เราต้องออกตามหาร้านอาหารญี่ปุ่น ที่ขึ้นชื่อว่าเหมือนได้ไปกินที่ญี่ปุ่นจริงๆ มาเยียวยาความคิดถึงกันสักหน่อย มื้อนี้เราพาไปชิมชาบูชาบูสไตล์ญี่ปุ่นกันที่ร้าน Ginza Shabu-Ten ร้านอาหารญี่ปุ่นระดับพรีเมียม ตั้งอยู่บนชั้น 8 ของห้าง The Emquartier โซน Helix

โดยเมนูเด็ดของทางร้าน ที่แนะนำว่าต้องโดนสำหรับสายเนื้อ นั่นก็คือ “เนื้อฮิดะ” Hidagyu ที่ทางร้านทำเข้าจากประเทศญี่ปุ่น

ชุดที่เราสั่งมาทานในวันนี้ก็คือ “Ginza Style Shabu-Shabu Course with Special Goma Sauce” จะประกอบไปด้วย เนื้อสไลด์ 200g พร้อมเครื่องเคียงต่างๆ เต้าหู้ญี่ปุ่นโฮมเมด มะเขือม่วงเย็น, ผักสด, ข้าวสวยญี่ปุ่น, เส้นอุด้ง และปิดท้ายด้วยของหวานประจำวัน

โดย “เนื้อฮิดะ” เนื้อที่ได้รับรางวัลแชมป์ Wagyu Olympics ถึง 2 สมัยซ้อน ด้วยสภาพอากาศและการเลี้ยงดูอย่างใส่ใจ ทำให้ได้เนื้อที่มีคุณภาพ สีสวยงาม ชั้นไขมันที่แทรกอยู่ในชิ้นเนื้อ รสสัมผัสและกลิ่นเฉพาะตัว ที่ส่งตรงมาจากเมืองทะคะยะมะ ในจังหวัดกิฟุ

เพื่อความสมบูรณ์แบบแนะนำให้ทานกับ “Goma Sauce” ซอสงาระดับตำนาน สูตรเด็ดเฉพาะตัวของ Shabu-Ten ยิ่งช่วยเพิ่มความฟินไปอีกเท่าตัว

สำหรับใครที่ไม่ทานเนื้อ ทางร้านก็ยังมีเนื้อหมูคุโรบุตะ, เนื้อไก่ และอาหารทะเลไว้คอยให้บริการอีกด้วยนะ

ในเซ็ตมีตับห่านย่างด้วย!

ขนมหวานตบท้ายเป็นพุดดิ้งเนื้อนุ่มมาก และ เชอร์เบทชาเขียว หอมสดชื่น

บรรยากาศภายในร้าน

ร้าน Ginza Shabu-Ten ร้านอาหารญี่ปุ่นระดับพรีเมียม ตั้งอยู่บนชั้น 8 ของห้าง The Emquartier โซน Helix

foodGinza ShabutenHidaHidagyujapandiner3000JapanesefoodKurobutaletseatjapanShabutakayamatiewyeepoonWagyuชาบูชาบูชาบูทะคะยะมะหมูคุโรบูตะอาหารญี่ปุ่นฮิดะเที่ยวญี่ปุ่นเที่ยวญี่ปุ่นดอทคอมเนื้อวัวเนื้อวากิว​เนื้อฮิดะ