Kintetsu เปิดตัวรถไฟขบวนใหม่ “HINOTORI” วิ่งจาก โอซาก้า-นาโกย่า

Kintetsu เปิดตัวรถไฟฟ้าขบวนด่วนรุ่นใหม่ Meihan HINOTORI ที่จะทำให้การเดินทางระหว่าง โอซาก้า-นาโกย่า เปลี่ยนไป!

ที่มาของชื่อ “HINOTORI (วิหคเพลิง)” ของรถไฟขบวนนี้มาจากรูปทรงของตัวรถที่ดูมีความรวดเร็วล้ำสมัย ผสมผสานกับดีไซน์สีแดงเมทัลลิก ด้านนอกที่ดูเงางามอย่างลุ่มลึก รวมถึงภาพลักษณ์อันสง่างามของรถไฟที่มีบริการคุณภาพเยี่ยมและมีพื้นที่ให้ผู้โดยสารได้ผ่อนคลายอย่างสบายๆเปรียบเสมือนดั่งวิหคเพลิงที่กำลังสยายปีกโบยบิน

HINOTORI

ที่นั่งทุกที่นั่งภายในรถไฟฟ้าด่วนพิเศษขบวนนี้เป็นที่นั่งแบบมี “Back Shell” ที่คลุมด้านหลังของที่นั่งซึ่งคุณสามารถปรับเอนในระดับสูงสุดได้อย่างสบายใจ อีกทั้งยังมีการออกแบบสิ่งต่างๆซึ่งช่วยเพิ่มความสะดวกสบายบริเวณที่คุณนั่ง

แผนที่เส้นทางเดินรถไฟ

ตารางเวลาเดินรถ

ตู้รถไฟแบบพรีเมียม (Premium Seats)

เป็นตู้รถไฟที่มีพื้นที่กว้างขวาง เพราะที่นั่งทุกแถวมีเพียง 3 ที่นั่ง ส่วนหน้าต่างกระจกที่มีอยู่ทั่วทุกด้านและโครงสร้างแบบ High Decker ที่มีการยกระดับพื้นให้สูงกว่าปกติก็จะทำให้คุณได้รับชมทิวทัศน์นอกหน้าต่างอันสวยงาม

เนื่องจากระยะห่างด้านหน้ากับด้านหลังของแต่ละที่นั่งมีความกว้างถึง 130 ซม. และที่นั่งก็เป็นที่นั่งแบบมี Back Shell คุณจึงสามารถปรับเอนเบาะได้อย่างเต็มที่โดยที่ไม่ต้องเกรงใจผู้โดยสารที่นั่งด้านหลัง นอกจากนี้ บริเวณที่นั่งยังมีการ
ติดตั้งสิ่งอำนวยความสะดวกต่างๆ เช่น ระบบปรับเอนเบาะนั่งแบบไฟฟ้า ซึ่งทำให้ผู้โดยสารทุกคนผ่อนคลายได้มากยิ่งขึ้นในขณะนั่ง

ตู้รถไฟแบบธรรมดา (Regular Seats)

มีบานประตูกั้นและชั้นวางสัมภาระที่ทำจากกระจก อีกทั้งยังมีดีไซน์ที่ดูปลอดโปร่งซึ่งทำให้ผู้โดยสารรู้สึกสบายกายสบายใจ ที่นั่งภายในตู้รถไฟนี้เป็นที่นั่งแบบธรรมดาที่มี Back Shell ส่วนระยะห่างด้านหน้ากับด้านหลังของแต่ละที่นั่งก็มีความกว้างถึง 116 ซม. ด้วยเหตุนี้จึงเป็นที่นั่งแบบธรรมดาที่มีพื้นที่กว้างที่สุดในบรรดารถไฟฟ้าของคินเท็ตสึ

นอกจากนี้ยังมี มุมกาแฟ, มุมม้านั่ง, ตู้ล็อกเกอร์, ห้องสูบุหรี่, ห้องน้ำอเนกประสงค์, ฟรีไวไฟ และมีการติดตั้งเครื่องฟอกอากาศเอาไว้ทั่วทั้งขบวน} มีหน้าต่างบานใหญ่ที่ป้องกันรังสีอัลตราไวโอเลตและรังสีอินฟราเรดได้} มีกล้องวงจรปิดทั้งบริเวณภายในห้องโดยสาร บริเวณทางเข้าออกของตู้รถไฟ และบริเวณจุดวางสัมภาระขนาดใหญ่

ตารางค่าโดยสาร

ChubuHinotoriKansaiKintetsuMeihan HINOTORINagoyaOsakaคันไซคินเท็ตซึ​คินเท็ตสึจูบุชูบุนาโกย่ารถไฟญี่ปุ่นเที่ยวคันไซเที่ยวญี่ปุ่นเที่ยวญี่ปุ่นดอทคอมโอซาก้า