อยากไปเห็นให้ได้สักครั้งในชีวิต! ทิวทัศน์ของซากุระและใบไม้เปลี่ยนสีในเวลาเดียวกันที่สวยงามแปลกตา เมือง Toyota จ.ไอจิ

หากคุณเป็นคนที่ชื่นชอบการท่องเที่ยวประเทศญี่ปุ่น แน่นอนอยู่แล้วว่าคุณต้องรู้ว่าช่วงฤดูใบไม้ผลิ (ประมาณเดือนมีนาคม – เมษายน) เป็นฤดูกาลชมซากุระ และในฤดูใบไม้ร่วง (ประมาณเดือนตุลาคม – พฤศจิกายน) ต้นไม้น้อยใหญ่บนภูเขาจะเปลี่ยนเป็นสีแดงสีเหลืองสดใส แต่คุณรู้หรือไม่ว่ามีสถานที่ที่สามารถชมซากุระและใบไม้เปลี่ยนสีไปพร้อมๆ กันได้ด้วยนะ 

โอบาระ (Obara)

ทิวทัศน์ที่สามารถชมซากุระและใบไม้เปลี่ยนสีได้ในเวลาเดียวกัน ซึ่งหาชมได้แค่ที่นี่เท่านั้น สถานที่ๆ ว่านั้นก็คือ โอบาระ ตั้งอยู่ในเมืองโตโยตะ (Toyota) จังหวัดไอจิ ในช่วงประมาณเดือนพฤศจิกายนของทุกปีจะสามารถชมความสวยงามของซากุระและใบไม้เปลี่ยนสีพร้อมๆ กันได้

การรวมตัวกันของซากุระสีชมพูอ่อนและใบไม้เปลี่ยนสี สีแดงสดในฤดูใบไม้ร่วง เกิดเป็นทิวทัศน์ที่บอกได้คำเดียวเลยว่าเป็นภาพที่สวยงามที่สุด และไม่สามารถหาดูที่อื่นได้ นอกจากที่นี่เท่านั้น เป็นสถานที่ที่มีชื่อเสียงในท้องถิ่นและมีผู้คนจำนวนมากมาเยี่ยมชมความสวยงาม แม้แต่คนญี่ปุ่นส่วนใหญ่ก็ยังไม่รู้จักเช่นกัน 

หากถามว่าทำไมถึงสามารถชมภาพวิวทิวทัศน์แบบนี้ได้ นั่นก็เพราะว่าซากุระของโอบาระ ไม่ได้เป็นซากุระพันธุ์ที่บานในฤดูใบไม้ผลิ แต่เป็นซากุระที่มีชื่อว่า “ชิกิซากุระ” เป็นพันธุ์หายากที่จะบานปีละ 2 ครั้งในช่วงฤดูใบไม้ผลิและฤดูใบไม้ร่วง ว่ากันว่าในอดีตมีหมอคนหนึ่งในเมืองโตโยต้ารับเอาต้นกล้ามาปลูก จนเติบโตและเพิ่มมากขึ้นแบบในปัจจุบัน

เขตโอบาระให้ความสำคัญในการเพาะปลูกซากุระพันธุ์นี้ จนปัจจุบันได้กลายเป็นสถานที่สุดพิเศษที่มีชิกิซากุระกว่า 10,000 ต้นที่มาสร้างสีสันพร้อมๆ กันในฤดูใบไม้ร่วง ในเดือนพฤศจิกายนซึ่งเป็นช่วงที่เหมาะแก่การชมความสวยงามของชิกิซากุระนั้น จะมีการจัดงาน “Obara Shikizakura Festival” (สำหรับกำหนดการในปี 2023 รอประกาศอีกครั้ง) สถานที่จัดงานจะจัดขึ้นหลายแห่งในบริเวณพื้นที่โอบาระ สามารถเดินชมหรือนั่งรถไปตามสถานที่ต่างๆ ได้

การเดินทางจากสถานี Toyotashi ไปยังโอบาระ

จาก Meitetsu Mikawa Line / Toyota Line สถานี Toyotashi นั่งรถบัส Toyotaoiden  Obara・Toyota Line สายที่ไป Kaminigi มาลงสุดสายที่ป้าย Kaminigi (ใช้เวลาประมาณ 1 ชั่วโมง) จากนั้นเดินต่ออีกประมาณ 15 นาที 

*รถบัสเส้นทางเดินรถ (Yakusa ⇔ สถานที่จัดงาน Obara Shikizakura Festival) จะเปิดให้บริการตั้งแต่กลางเดือนพฤศจิกายนเป็นต้นไป และให้บริการเฉพาะสุดสัปดาห์

Google Map


โครันเค (Korankei)

จุดชมใบไม้เปลี่ยนสีที่พลาดไม่ได้ และอาคารบ้านเรือนสไตล์โบราณที่ราวกับได้ย้อนเวลากลับมาในอดีต 

หากมีโอกาสแวะมาที่เมืองโตโยต้าในช่วงฤดูใบไม้ร่วง “โครันเค” เป็นอีกหนึ่งสถานที่ชมใบไม้เปลี่ยนสีที่ไม่อยากให้พลาด “โครันเค” เป็นลำธารประมาณ 1 กิโลเมตรในแม่น้ำโทโมเอะและตั้งอยู่ในเขตอุทยานแห่งชาติไอจิโคเก็น ภาพพื้นหลังที่มีภูเขาและแม่น้ำที่สวยงาม แต่งแต้มสีสันด้วยต้นเมเปิ้ลและต้นสนกว่า 4000 ต้น

ในช่วงเดือนพฤศจิกายนเป็นช่วงที่เหมาะแก่การชมความสวยงามของใบไมเปลี่ยนสีสีแดงสดของที่นี่ รวมถึงจะมีการจัดงาน “Korankei Maple Festival” ที่มีผู้คนมาร่วมงานจำนวนมากทุกปี (สำหรับกำหนดการในปี 2023 รอประกาศอีกครั้ง) และในตอนกลางคืนจะมีการประดับไฟ ให้สามารถชมทิวทัศน์ที่สวยงามเพลิดเพลินราวกับอยู่ในจินตนาการได้ 

นอกเหนือจากฤดูใบไม้ร่วงแล้ว โครันเค ยังเป็นสถานที่ๆ สามารถเพลิดเพลินไปกับธรรมชาติที่สวยงามได้ทั้ง 4 ฤดู ช่วงกลางเดือนมีนาคม – ต้นเดือนเมษายน ดอกหญ้าบนภูเขาจะพากันออกดอกส่งสัญญาณว่าฤดูใบไม้ผลิได้มาเยือนแล้ว ในฤดูร้อนก็เต็มไปด้วยใบไม้เขียวขจีและสนุกไปกับการเล่นน้ำในแม่น้ำได้ ส่วนในฤดูหนาววิวทิวทัศน์ของหิมะ สวยงามเหมือนภาพวาดจิตรกรรม ราวกับอยู่ในโลกแห่งความฝัน อยากให้ทุกคนได้ลองมาดื่มด่ำไปกับธรรมชาติที่งดงามของโครันเคในแต่ละฤดูกาล ตามช่วงเวลาที่เดินทางมาท่องเที่ยวที่นี่กันค่ะ 

นอกจากนี้ ในบริเวณโครันเค ยังมี ย่านเมืองเก่าอาสึเกะ ที่เป็นพื้นที่แรกในจังหวัดไอจิที่ได้รับเลือกให้เป็น เขตอนุรักษ์กลุ่มสิ่งปลูกสร้างทางวัฒนธรรมที่สำคัญอีกด้วย ทางเดินยาวกว่า 2 กิโลเมตรที่เต็มไปด้วยตึกรามบ้านช่องเก่าแก่ เหมือนหลงเข้าไปในหนังย้อนยุค เป็นพื้นที่ๆ สามารถเดินเล่นและเพลิดเพลินไปกับคาเฟ่ย้อนยุคและร้านอาหารต่างๆ ได้ อยากให้ทุกคนแวะมาเที่ยวที่นี่กันเยอะๆ นะคะ  

การเดินทางจากสถานี Toyotashi ไปยังโครันเค

◎ จาก Meitetsu Toyota Line สถานี Josui นั่งรถบัส Toyotaoiden Sanage Asuke Line สายที่ไป Hyakunensou มาลงที่ป้าย Korankei (ใช้เวลาประมาณ 60 นาที)

◎ จาก Meitetsu Nagoya Main line สถานี Higashi-Okazaki นั่งรถบัสสายที่ไป Asuke มาลงที่ป้าย Korankei (ใช้เวลาประมาณ 70 นาที)

◎ จาก Meitetsu Mikawa Line / Toyota Line สถานี Toyotashi นั่ง Meitetsu Bus สายที่ไป Asuke มาลงที่ป้าย Korankei (ใช้เวลาประมาณ 45 นาที)

*รถบัสเส้นทางเดินรถ (Yakusa⇔Korankei・Korankei⇔Asukejo) จะเปิดให้บริการตั้งแต่กลางเดือนพฤศจิกายนเป็นต้นไป

Google Map


Tourism Toyota การท่องเที่ยวเมืองโตโยต้า 

เว็บไซต์ | Facebook | Instagram

AichiAutumnChubuFeaturedKorankeiObaraShikiZakuraToyotaจูบุชิกิซากุระชูบุซากุระฤดูใบไม้ร่วงเที่ยวญี่ปุ่นเที่ยวญี่ปุ่นด้วยตัวเองเที่ยวญี่ปุ่นดอทคอมโครังเคโตโยตะโตโยต้าใบไม้เปลี่ยนสีไอจิ