เที่ยว Takayama-Hokuriku ฤดูใบไม้ผลิ ด้วย Tourist Pass สุดคุ้ม 5 วัน 5 จังหวัด

พาสสุดคุ้ม Takayama-Hokuriku Area Tourist Pass ใช้เดินทางท่องเที่ยวได้ตั้งแต่ นาโกยะ, พื้นที่แถบทาคายามะ และ ภูมิภาคโฮคุริคุ ทั้งหมด 5 วัน สามารถใช้ขึ้นรถไฟ JR ขบวนธรรมดาและรถไฟด่วนพิเศษ รวมถึง Hokuriku Shinkansen ในเส้นทางได้

ดูรายละเอียดพาส >> Takayama-Hokuriku Area Tourist Pass

ครั้งนี้เราขอแนะนำแผนเที่ยวในช่วงฤดูใบไม้ผลิ 5 วันเก็บครบ 5 จังหวัด เน้นเฉพาะสถานที่เที่ยวเด่นๆเท่านั้น ดูแผนการเดินทางข้างล่างแล้วเที่ยวตามได้เลย

  • วันที่ 1: [Aichi] พระราชวังฮงมารุ / [Gifu] เมืองเก่าคาวาระมาจิ
  • วันที่ 2: [Gifu] เมืองเก่าอุดะสึ / ทาคายามะ / ชิราคาวะโก
  • วันที่ 3: [Toyama] ตลาดชินมินาโตะ คิตโตะคิโตะ / สวนทิวลิปโทนามิ
  • วันที่ 4: [Ishikawa] ย่านโรงน้ำชาคาซุเอะมาจิ / สวนโรโจ / [Fukui] อาวาระอนเซ็น
  • วันที่ 5: [Fukui] จุดชมซากุระริมแม่น้ำอาสุวะ / เวิร์คช็อปตะเกียบวากาสะ

① พระราชวังฮงมารุ (ปราสาทนาโกยะ)

ปราสาทนาโกยะ สร้างขึ้นโดยโทคุกาวะ อิเอยาสึ ด้านในเป็นที่ตั้งของพระราชวังฮงมารุที่ยิ่งใหญ่ ในอดีตเป็นที่พักของขุนพลผู้ครองปราสาท อาคารทั้งหลังก่อสร้างด้วยไม้สนฮิโนกิที่ล้ำค่า ตกแต่งภายในอย่างหรูหราด้วยภาพวาดบนแผ่นทองบริสุทธิ์ ได้รับการปรับปรุงเมื่อปี ค.ศ.2009 และเสร็จสิ้นเมื่อปี ค.ศ. 2018 ได้รับการกล่าวขานว่าเป็นงานสถาปัตยกรรมชิ้นเอกนี้

การเดินทาง: จากสถานีรถใต้ดิน Shiyakusho เดิน 5 นาที
เว็บไซต์


② ย่านเมืองเก่าคาวาระมาจิ

ย่านเมืองเก่าคาวาระมาจิ (Kawaramachi) ในจังหวัดกิฟุ เป็นย่านที่มีเสน่ห์ติดริมฝั่งแม่น้ำนะงะระ ซึ่งขึ้นชื่อเรื่องการตกปลาด้วยนกกาน้ำ (การจับปลาแบบอุไค 鵜飼) ย่านนี้มีอาคารญี่ปุ่นโบราณเรียงรายทั้งสองข้างทาง เป็นทั้งร้านค้าที่สืบทอดงานหัตถกรรมดั้งเดิม คาเฟ่ ร้านอาหาร อีกทั้งยังเป็นที่อยู่อาศัยของคนในท้องถิ่นด้วย

การเดินทาง: จากสถานี Gifu ขึ้นรถบัสวิ่งรอบเมืองลงที่ป้าย Nagarabashi จากนั้น เดิน 5 นาที
เว็บไซต์


③ เขตเมืองเก่าอุดะสึ เมืองมิโน

เขตเมืองเก่าอุดะสึ (Udatsu) เป็นเมืองของพ่อค้าที่รุ่งเรืองในสมัยเอโดะ ได้รับการอนุรักษ์บ้านเรือนแบบดั้งเดิมของญี่ปุ่น จึงทำให้มีบ้านแบบอุดะสึหลงเหลืออยู่เป็นจำนวนมาก ลักษณะของบ้านมีกำแพงป้องกันไฟไหม้ที่ยกหลังคาให้สูงขึ้นหนึ่งระดับเพื่อป้องกันการรุกลามของไฟไหม้ เป็นวิธีการป้องกันภัยอันชาญฉลาดของชาวเมืองในยุคก่อน และที่เมืองนี้ยังมีการทำกระดาษมิโนวาชิ จึงมีการจัดแสดงงานศิลปะจากกระดาษญี่ปุ่นให้ได้ชมกันอีกด้วย 

การเดินทาง: จากสถานี Mino-shi เดิน 10 นาที
เว็บไซต์

จากนั้นนั่งรถไฟ Limited Express Hida จากสถานี Minoota มุ่งหน้าไปสถานี Takayama ใช้เวลาประมาณ 1 ชั่วโมง 35 นาที


④ ต้นกะริวซากุระ

ต้นกะริวซากุระ (Garyuzakura) ที่เมืองฮิดะอิจิโนะมิยะ เป็นต้นซากุระที่มีอายุ 1,100 ปี มีความสูง 20 เมตร กว้าง 30 เมตร และแผ่กิ่งก้านออกไปเป็นวง 7.3 เมตร มีลักษณะคล้ายมังกรขณะนอนราบจึงเป็นที่มาของชื่อ ช่วงที่ชมได้สวยคือตั้งแต่กลาง-ปลายเดือนเมษายน และสามารถมองเห็นจากหน้าต่างรถไฟขบวน Limited Express Hida ได้ด้วย

การเดินทาง: จากสถานี Hida Ichinomiya เดิน 1 นาที
เว็บไซต์


หมู่บ้านมรดกโลกชิราคาวะโก

ชิราคาวะโก (Shirakawago) หมู่บ้านโบราณที่ได้รับการขึ้นทะเบียนเป็นมรดกโลกโดย UNESCO ที่นี่ดอกซากุระบานจะเริ่มบานตั้งแต่ช่วงกลางเดือนเมษายนถึงต้นเดือนพฤษภาคม มีสภาพอากาศเย็นสบาย สามารถเพลิดเพลินกับการชมความงดงามของดอกซากุระรอบๆบ้านรูปทรง “กัชโชสึคุริ” หรือบ้านทรงพนมมือแบบดั้งเดิมนับร้อยหลัง ที่ผสมผสานกันอย่างงดงามได้ 

การเดินทาง: จากสถานี Takayama โดยสารรถ Express Bus ใช้เวลา 50 นาที
เว็บไซต์


⑥ ตลาดชินมินาโตะ คิตโตะคิโตะ

ตลาดชินมินาโตะ คิตโตะคิโตะ (Shinminato Kittokito Ichiba) เพลิดเพลินกับอาหารทะเลที่สดและอร่อยจากอ่าวโทยามะ เช่น กุ้งขาวที่ถูกเรียกว่าเป็นอัญมณีแห่งอ่าวโทยามะ, ปูหิมะสีแดง และปลาหมึกหิ่งห้อย ภายในยังมีภัตตาคารอาหารทะเล “คิตโตะคิโตเท (Kittokito Tei)” ให้ได้เต็มอิ่มกับอาหารทะเลสด

การเดินทาง: จากสถานี Higashi Shimminato เดิน 10 นาที
เว็บไซต์


⑦ สวนทิวลิปโทนามิ

ทิวลิปเป็นดอกไม้ประจำจังหวัดโทยามะ และเมืองโทนามิก็เป็นหนึ่งในพื้นที่ที่มีการเพาะปลูกดอกทิวลิปชื่อดังของญี่ปุ่น ในฤดูใบไม้ผลิที่สวนทิวลิปโทนามิ (Tonami Tulip Park) จะจัดงานเทศกาลทิวลิป  Tonami Tulip Fair (สำหรับปี 2022 จัดระหว่างวันที่ 22 เม.ย.-5 พ.ค.) ภายในงานสามารถชมความงดงามของดอกทิวลิปกว่า 600 สายพันธุ์รวม 3 ล้านต้น นอกจากนี้ยังมีตลาด Tulip Marche ที่จัดขึ้นใกล้กับสวนทิวลิปด้วย

การเดินทาง: จากสถานี Tonami เดิน 15 นาที
เว็บไซต์

จากนั้นนั่ง Hokuriku Shinkansen จากสถานี Shinhotaka มุ่งหน้าไปสถานี Kanazawa (กรณีใช้ Takayama-Hokuriku Area Tourist Pass สามารถนั่ง Hokuriku Shinkansen ขบวนธรรมดาแบบไม่ระบุที่นั่ง ระหว่างสถานี Toyama – Shinhotaka – Kanazawa ได้ >> รายละเอียด)


⑧ ย่านโรงน้ำชาคาซุเอะมาจิ

ย่านโรงน้ำชาคาซุเอะมาจิ (Kazuemachi Chayagai) เป็น 1 ใน 3 เขตเกอิชาของคานาซาวะ ตั้งอยู่ตรงข้ามฝั่งสะพานข้ามแม่น้ำอาซาโนะ (Asanogawa) จากเขตฮิกาชิชายะ เรียงรายด้วยร้านอาหารและร้านน้ำชาแบบดั้งเดิม ในช่วงกลางคืนจะได้ยินเสียงชามิเซ็นและกลองจากการละเล่นของเกอิโกะ ให้บรรยากาศย้อนยุคแบบญี่ปุ่น

การเดินทาง: จากสถานี Kanazawa ขึ้น Kanazawa Loop Bus ลงป้าย Hashiba-cho ใช้เวลา 12 นาที
เว็บไซต์


⑨  ซอฟต์ครีมทองคำ

คานาซาวะมีชื่อเสียงในด้านทองคำเปลว ซึ่งคิดเป็น 99% ของการผลิตทองคำเปลวในญี่ปุ่น ขึ้นชื่อด้านงานฝีมือโดยใช้ทองคำเปลว และก็ยังนิยมทำเป็นอาหารอีกด้วย ขอแนะนำ ซอฟต์ครีมทองคำ (Kagayaki Soft) ที่ร้าน Hakuichi มีหลายสาขา อาทิ Higashiyama, Kenrokuen มาถึงแล้วห้ามพลาดเลยนะ

เว็บไซต์


สวนโรโจ

สวนโรโจ (Rojo Park) เป็นสวนที่มีชื่อเสียงเกี่ยวกับต้นซากุระหลากสายพันธุ์กว่า 127 ต้น อาทิ โซเมโยชิโนะ, ยาเอะซากุระ, ชิดาเระซากุระ ช่วงที่ดอกซากุระบานเต็มที่ราวต้น-กลางเดือนเมษายน ทางสวนจะมีการประดับไฟไลท์อัพด้วยโคมบมโบริ 600 ดวง นอกจากนี้ยังสามารถเพลิดเพลินกับดอกไม้อื่นๆ อย่าง วิสทีเรีย, ซึซึจิ ได้อีกด้วย

การเดินทาง: จากสถานี Komatsu เดินประมาณ 15 นาที
เว็บไซต์


⑪ เมืองน้ำพุร้อนอาวาระออนเซ็น

อาวาระออนเซ็น (Awara Onsen) เมืองน้ำพุร้อนคลาสสิคของจังหวัดฟุคุอิ ที่เปิดให้บริการมาตั้งแต่ปีค.ศ.1883 เป็นที่นิยมในหมู่ศิลปินและได้รับคำชมว่าเป็นเมืองออนเซ็นที่โรแมนติกที่สุดแห่งหนึ่งของภูมิภาคโฮคุริคุ ภายในเมืองมีเรียวกัง รวมถึงอาชิยู บ่อแช่เท้าฟรีให้บริการ ใช้เวลาพักผ่อนในบ่อน้ำพุร้อนเพื่อผ่อนคลายร่างกายและใจให้สดชื่น พร้อมเดินทางท่องเที่ยวในเช้าวันต่อไป

การเดินทาง: จากสถานี Awara Onsen โดยรถยนต์ 10 นาที หรือ จากสถานี Awara-Yunomachi เดิน 5 นาที
* ในฤดูใบไม้ผลิ 2023 สามารถขึ้น Hokuriku Shinkansen ไปที่สถานี Awara Onsen ได้
เว็บไซต์


⑫ จุดชมซากุระริมแม่น้ำอาสุวะ

สวนอาสุวะยามะ (Asuwayama Park) เป็นที่ตั้งของจุดชมซากุระริมแม่น้ำอาสุวะที่สวยงามติด 1 ใน 100 ของประเทศญี่ปุ่น ในช่วงฤดูใบไม้ผลิ ราวปลายเดือนมีนาคม-ต้นเดือนเมษายน จะได้พบต้นซากุระ 600 ต้น เรียงริมสองฝั่งแม่น้ำอะสุวะ เป็นระยะทางยาว 2.2 กม. สร้างความตื่นตาแก้ผู้พบเห็น ในช่วงงานเทศกาลฤดูใบไม้ผลิ Fukui Spring Festival จะมีการประดับไฟไลท์อัพในตอนกลางคืน และตะเกียงกระดาษลายซากุระที่เป็นงานฝีมือของเด็กนักเรียน

การเดินทาง: จากสถานี Fukui เดินประมาณ 10 นาที
เว็บไซต์


เวิร์กชอปตะเกียบวากาสะ

ตะเกียบญี่ปุ่นถือว่ามีความสำคัญสำหรับชาวญี่ปุ่นมาช้านาน หนึ่งในนั้นคือ ตะเกียบเคลือบเงาด้วยอัญมณีเรียกว่า “โฮเซกินูริ” ที่สวยงามตระการตา และตะเกียบวากาสะ (Wakasahashi) งานฝีมือดั้งเดิมที่มีชื่อเสียงมากของเมืองโอบามะ (Obama) ในจังหวัดฟุคุอิ มีประวัติศาสตร์ยาวนาน 400 ปี เราสามารถเข้าร่วมเวิร์กชอปทำตะเกียบวากาสะในแบบของเราเองที่มีชิ้นเดียวในโลกได้

การเดินทาง: จากสถานี Obama เดินประมาณ 18 นาที
เว็บไซต์: Miketsukuni Wakasa Obama Food Culture Museum | Hashi-no-furusatokan Wakasa

AichiChubuFeaturedFukuiGifuHokurikuIshikawaKanazawaSakuraSpringtakayamaTakayama - Hokuriku Area Tourist PassTakayama-HokurikuTourist passToyamaกิฟุคานาซาวะซากุระพาสรถไฟฟุคุอิฤดูใบไม้ผลิอิชิคาวะเที่ยวญี่ปุ่นเที่ยวญี่ปุ่นด้วยตัวเองเที่ยวญี่ปุ่นด้วยรถไฟเที่ยวญี่ปุ่นดอทคอมโทยามะไอจิ