รถไฟ HARUKA จอดที่สถานี Osaka + Umekita Area จุดนัดพบใหม่ของโอซาก้า

แนะนำสุดยอดประสบการณ์ช้อปปิ้งชิมอาหารและความบันเทิงที่เต็มไปด้วยมนต์เสน่ห์ของโอซาก้า

Umekita Underground ชานชาลาใต้ดินแห่งใหม่ที่สถานีโอซาก้า เปิดให้บริการในวันที่ 18 มีนาคม 2023 นี้ ซึ่งทำให้สถานีโอซาก้า ซึ่งถือเป็น “ประตู” สู่คันไซ มีความสำคัญมากยิ่งขึ้น นอกจากนี้ Kansai Airport Express “HARUKA” ก็จะจอดที่ชานชาลาใต้ดินแห่งใหม่นี้ด้วยเช่นกัน คาดว่าจะช่วยให้เครือข่ายในพื้นที่คันไซแข็งแกร่งมากยิ่งขึ้น รวมถึงพื้นที่บริเวณรอบสถานีโอซาก้านี้ด้วย ครั้งนี้เราจะมาแนะนำการเดินทางและเสน่ห์ของ Umekita Area ให้ทุกคนรู้จักกัน!  

อัพเดทภาพด้านในสถานี Osaka ชานชาลาที่ขบวน Hello Kitty Haruka เทียบจอด เป็นครั้งแรก เมื่อ 18 มี.ค. 2023


Umekita Area คือ?  

Umekita Area เป็นพื้นที่ทางฝั่งทิศเหนือของสถานีโอซาก้า มีสิ่งอำนวยความสะดวกด้านการคมนาคม ศูนย์การค้า และสถานที่ท่องเที่ยวมากมาย ซึ่งก่อนหน้านี้เป็นสถานีรถไฟขนส่งสินค้า แต่ในช่วงไม่กี่ปีมานี้ได้มีการจัดระเบียบพื้นที่โดยรอบ และกำลังดำเนินการปรับพื้นที่ โดยมีทั้งโซนที่ผู้คนสามารถมาผ่อนคลายได้ โซนสำหรับกระตุ้นอุตสาหกรรม และโซนศูนย์การค้า โดยหวังว่าหลังจากนี้ Umekita Area แห่งนี้ จะพัฒนาเป็นสถานที่ที่มีเสน่ห์ยิ่งๆ ขึ้นไป! 

สถานีโอซาก้าที่สะดวกมากยิ่งขึ้น

ตั้งแต่วันที่ 18 มีนาคม 2023 เป็นต้นไป จะมีการเปิดให้บริการชานชาลาใต้ดินอันใหม่ที่ สถานีโอซาก้า (Umekita Area) ซึ่ง Kansai Airport Express “HARUKA” ก็จะจอดที่ชานชาลาใต้ดินแห่งใหม่นี้ด้วยเช่นกัน ทำให้การเดินทางจากสนามบินคันไซ ที่ปัจจุบันใช้เวลาในการเดินทางประมาณ 67 นาที (โดย Kansai-Airport Rapid Service) จะเหลือเพียงประมาณ 47 นาที (โดย HARUKA) มีการเดินรถไปกลับ 30 เที่ยวใน 1 วัน และในช่วงเวลากลางวันจะออกทุกๆ 30 นาที ทำให้การเดินทางสะดวกมากขึ้น 

นอกจากเวลาที่ใช้ในการเดินทางจะน้อยลงแล้ว การจอดที่สถานีโอซาก้านี้ ก็ทำให้เดินทางไปยังสถานที่ท่องเที่ยวสำคัญๆ ในโซนคันไซได้อย่างง่ายดาย ไม่ว่าจะเป็น USJ โกเบ หรือ เกียวโต เป็นต้น 


เที่ยวอย่างสะดวกสบาย

หากพูดถึงบริเวณสถานีโอซาก้าแล้วก็ต้องเป็นที่นี่เลย Umeda Sky Building

Umeda Sky Building เป็นอาคารสูง ที่ตั้งอยู่ใน Umekita ที่ชั้น 40 ความสูง 173 เมตรจากพื้นดิน เป็นจุดชมวิวที่สามารถชมวิวทิวทัศน์ที่สวยงามแบบ 360 องศาได้ ตัวอาคารมีการออกแบบที่เป็นเอกลักษณ์ ภายในมีร้านค้าและร้านอาหารต่างๆ กว่า 200 ร้าน รวมทั้งมีพิพิธภัณฑ์ศิลปะ และ Theater อยู่ด้วย และยังสามารถสนุกสนานไปกับวิวกลางคืนที่สวยงามของโอซาก้า อาหารและกิจกรรมต่างๆ ได้ด้วย

เว็บไซต์ | Google Map


ช้อปปิ้งก็สะดวก

ที่อุเมดะ มีสถานที่ช้อปปิ้งมากมาย แต่ที่ได้รับความสนใจเป็นพิเศษคือ LUCUA, DAIMARU และ EKI MARCHÉ

LUCUA 

มีอาคารฝั่งตะวันตกชื่อว่า LUCUA 1100 และ อาคารฝั่งตะวันออก ชื่อว่า LUCUA โดยมีชื่อเรียกรวมทั้ง 2 ตึกว่า LUCUA Osaka ซึ่งอาคารทั้ง 2 ฝั่งนี้รวมกันเป็นศูนย์การค้าในสถานีที่ใหญ่ที่สุดในประเทศญี่ปุ่น นอกจากจะสามารถแวะเข้าไปเที่ยวได้อย่างสะดวกสบายแล้ว ยังสามารถผ่อนคลายใช้เวลาในการช้อปปิ้งได้อย่างเต็มที่อีกด้วย 

เว็บไซต์ | Google Map

DAIMARU 

ห้างสรรพสินค้าเก่าแก่ที่ตั้งอยู่หน้าสถานีโอซาก้า เปิดให้บริการมากว่า 100 ปี เป็นที่รู้จักในฐานะที่เป็นห้างสรรพสินค้าที่มีของครบครันและมีการบริการที่ดีเยี่ยม 

เว็บไซต์ | Google Map

EKI MARCHÉ

ศูนย์การค้าในสถานีที่มีคอนเซ็ปต์ว่า “แวะที่ EKI MARCHÉ สักแป๊ปหนึ่ง” เป็นสถานที่เน้นเรื่อง “อาหาร” สามารถแวะมาช้อปปิ้งอย่างสะดวกสบาย จะแวะมาทุกวันหรือจะแวะมาวันละกี่ครั้งก็ได้ เพราะมีทั้งซุปเปอร์มาร์เก็ต ร้านสะดวกซื้อ ร้านอาหารหลากหลายประเภทจะแวะก่อนเดินทางไปเที่ยว หรือแวะหลังจากกลับมาจากท่องเที่ยวก็ได้หมด

เว็บไซต์ | Google Map


ร้านอาหารก็จัดเต็ม! 

Ichi ROKU gourmet เป็นชั้นรวมร้านอาหารที่ตั้งอยู่บนชั้น 16 ของ South Gate Building Osaka Station City รวมร้านอาหารเอาไว้มากมาย ทั้งร้านอาหารที่มาเปิดในโอซาก้าเป็นครั้งแรก ร้านอาหารยอดนิยม ไปจนถึงร้านอาหารที่ได้รับความรักมากมายมาตั้งแต่ที่ชั้นนี้เปิดให้บริการในปี 1983 รวมร้านอาหารหลากหลายประเภทที่ครอบคลุมทุกความชอบตั้งแต่วัยรุ่นไปจนถึงผู้สูงอายุ มีทั้งอาหารญี่ปุ่น อาหารฝรั่ง ไปจนถึงอาหารจีน แวะมานั่งพัก รับประทานอาหารบนสถานีโอซาก้าที่แสนสะดวกสบายนี้กันได้เลย สำหรับคนที่คิดว่าไหนๆ ก็มาโอซาก้าทั้งที อยากกินของอร่อยๆ อยากลองกินของที่กำลังฮิต ที่นี่ตอบโจทย์แน่นอน

เว็บไซต์ | Google Map


โรงแรมใกล้สถานีโอซาก้า! 

สิ่งที่สำคัญที่สุดในการเลือกโรงแรมระหว่างท่องเที่ยวคือโรงแรมที่สะดวกใกล้สถานี อย่างโรงแรม Hotel Granvia Osaka และ โรงแรม Hotel Vischio Osaka ก็ได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก 

Hotel Granvia Osaka เชื่อมติดกับ JR สถานีโอซาก้า และด้วยห้องทั้งหมดตั้งอยู่บนชั้น 21 ขึ้น ให้ความรู้สึกสะดวกสบายบนสถานีโอซาก้าและการให้บริการชั้นเยี่ยมนี้ ทำให้โรงแรมนี้ได้รับความนิยม แนะนำสำหรับการเข้าพักเพื่อใช้เป็นจุดเริ่มต้นในการเดินทางไปท่องเที่ยวที่ต่างๆ ในคันไซ!

เว็บไซต์ | Google Map

Hotel Vischio Osaka ตั้งอยู่บนทำเลที่ดีและคุ้มราคา ซึ่งเดินจากสถานีโอซาก้าเพียง 5 นาที สำหรับคนที่พักหลายวันและต้องการเที่ยวหลายๆ ที่ในคันไซแบบไปเช้าเย็นกลับโดยไม่ต้องการเปลี่ยนโรงแรม แนะนำที่นี่เลย!

เว็บไซต์ | Google Map

ห้องพักของโรงแรม Hotel Granvia Osaka

เที่ยวคันไซแบบคุ้มยิ่งขึ้นสะดวกยิ่งขึ้น

สำหรับคนที่อยากจะไปเที่ยวที่อื่นๆ ในคันไซ นอกเหนือจาก Umekita Area ที่ได้แนะนำกันไปแล้วนั้น เราขอแนะนำพาสรถไฟสุดคุ้มและสุดสะดวกที่ใช้เดินทางจากสนามบินคันไซ มายังสถานีโอซาก้า (Umekita Area) และสามารถใช้เดินทางจากสถานีโอซาก้าไปยังสถานที่ท่องเที่ยวต่างๆ ในพื้นที่คันไซได้ ! 

Kansai Area Pass 

พาสพื้นฐานสำหรับเที่ยวคันไซ แนะนำสำหรับคนที่ต้องการเน้นเที่ยวใน 3 เมืองใหญ่ โอซาก้า เกียวโต และโกเบ ซึ่งหากยังพอมีเวลาเหลือสามารถใช้เดินทางไปยังนารา วากายาม่า ฮิเมจิ และชิกะได้อย่างสะดวกสบายอีกด้วย
พาสมีตั้งแต่แบบ 1 วัน ไปจนถึง 4วัน  ทุกแบบมีแถม 1 Day Pass ของ Kyoto City Subway, Keihan Railway และ Hankyu Railwayให้ด้วย

เว็บไซต์

Kansai Wide Area Pass 

พาสนี้เป็นพาสที่มีการขยายพื้นที่การใช้งานเพิ่มเติมจาก Kansai Area Pass โดยสามารถใช้เดินทางไปยังวากายาม่า โอคายาม่า ทตโทริเพิ่มเติมได้ นอกจากนี้ยังสามารถใช้งานรถไฟอื่นๆ เช่น Chizu Express และ Kyoto Tango Railway ได้ด้วย เป็นพาสที่ครอบคลุมพื้นที่ในการท่องเที่ยวได้กว้างยิ่งขึ้น สามารถใช้ได้  5 วัน และใช้ขึ้นรถไฟชินคันเซ็นจากสถานี Shin-Osaka ไปยัง Okayama ได้อีกด้วย

เว็บไซต์

Umekita Area พื้นที่ที่รวมทั้งการเดินทาง สถานที่ท่องเที่ยว ช้อปปิ้ง อาหารของโอซาก้าเอาไว้มากมาย สามารถนำข้อมูลนี้ไปใช้ในทริปโอซาก้าครั้งหน้ากันได้เลย! 

DaimaruFeaturedHarukaHello KittyHotel Granvia OsakaHotel Vischio OsakaJR WestKansaiKansai Area PassKansai Wide Area PassOsakaOsaka stationtiewyeepoonUmeda Sky BuildingUmekita areaญี่ปุ่นเที่ยวญี่ปุ่นเที่ยวญี่ปุ่นด้วยตัวเองเที่ยวญี่ปุ่นดอทคอมเที่ยวโอซาก้าโอซาก้า