Okayama & Hyogo แนะนำสถานที่เที่ยว ไม่ควรพลาด เมื่อมาเยือน โอคะยะมะ และ เฮียวโกะ

จังหวัดโอคะยะมะ (Okayama) และ จังหวัดเฮียวโกะ (Hyogo) เป็นจังหวัดที่เต็มไปด้วยเสน่ห์ของความเป็นญี่ปุ่น ที่สามารถเดินทางมาได้ด้วยชินคันเซ็นจากโอซาก้า มีสถานที่ทางประวัติศาสตร์และธรรมชาติสวยงามให้ชมได้ตลอดทั้งปี มีกิจกรรมเฉพาะตัวที่สามารถหาทำได้ใน 2 จังหวัดนี้เท่านั้น จะวางแผนเที่ยวแบบไปเช้าเย็นกลับหรือค้างคืนก็สะดวก วันนี้เราขอแนะนำสถานที่ท่องเที่ยวที่ไม่ควรพลาดเมื่อมาเยือนโอคะยะมะ และเฮียวโกะ

แต่ก่อนอื่นเรามี แคมเปญแจกของฝากจาก Okayama & Hyogo ร่วมสนุกง่ายๆ เพียงเล่าเรื่อง แผนการเดินทางไปเที่ยวจังหวัดโอคะยะมะ และจังหวัดเฮียวโกะ ให้เราฟัง ก็ได้ลุ้นรับของฝากจากทั้ง 2 จังหวัด ไปให้หายคิดถึงกันชั่วคราว

กติกาขั้นตอนการร่วมสนุก

  1. ดูวีดีโอออนไลน์ >> Okayama & Hyogo <<  และอ่านบทความบนเว็บไซต์
  2. บอกแผนการเที่ยวไปเที่ยวจังหวัดโอคะยะมะ และจังหวัดเฮียวโกะ ว่าอยากไปที่ไหน เมื่อไหร่ อย่างไร ที่นี่ >> Okayama & Hyogo Form (หรือเลื่อนไปที่ด้านท้ายบทความ)
  3. เรื่องราวแผนเที่ยวของใครโดนใจกรรมการ รับรางวัลของฝากจาก Okayama & Hyogo ไปเลย

ของรางวัล

  • หน้ากากอนามัย 2 ผืนและกระเป๋า 1 ใบ จาก Kurashiki Hanpu จำนวน 3 รางวัล ๆ ละ 1 ชุด
  • Kobe Pudding ของฝากอันดับ 1 ของเมืองโกเบ 10 ชิ้น จำนวน 3 รางวัล ๆ ละ 1 ชุด

ระยะเวลาในการร่วมสนุก: ตั้งแต่ 10 กุมภาพันธ์ ถึง 10 มีนาคม 2564 (สิ้นสุดเวลา 22.00 น. ของวันที่ 10 มีนาคม 2564)

การประกาศผล: โดยการคัดเลือกคำตอบที่โดนใจกรรมการที่สุดในวันที่ 15 มีนาคม 2564 ทางหน้าแบบฟอร์ม


แนะนำสถานที่ท่องเที่ยวที่ไม่ควรพลาดเมื่อมาเยือนจังหวัดโอคะยะมะ และจังหวัดเฮียวโกะ 

  1. สวนโคราคุเอน 1 ใน 3 สวนที่สวยงามที่สุดในญี่ปุ่น
  2. นั่งเรือชมบรรยากาศยามค่ำคืนของนิคมอุตสาหกรรมมิซึชิมะ
  3. เดินเที่ยวเขตอนุรักษ์ คุราชิกิบิคัง และถนนกางเกงยีนส์
  4. ชมมรดกโลก ปราสาทฮิเมจิ 1 ใน 3 ปราสาทที่งดงามที่สุดในญี่ปุ่น
  5. ขึ้นกระเช้าไปพักผ่อนที่ สวนสมุนไพรนูโนบิกิ พร้อมชมวิวเมืองโกเบ
  • [Okayama] สวนโคราคุเอน 1 ใน 3 สวนที่สวยงามที่สุดในญี่ปุ่น

    สวนโคราคุเอน (Korakuen) 1 ใน 3 สวนที่สวยงามที่สุดในญี่ปุ่น ภายในมี Enyo-tei House ซึ่งสร้างขึ้นเพื่อเป็นที่อยู่อาศัย และมีเวทีละคร “โน” บ่อน้ำ เนินเขา ทิวต้นบ๊วย และไร่ชา มีสนามหญ้าขนาดใหญ่โล่งๆ ซึ่งไม่ค่อยพบในสวนญี่ปุ่นทั่วไป จะมองเห็นสวนที่สวยงามซึ่งมี ปราสาทโอคะยะมะ (Okayama Castle) และภูเขารายล้อมเป็นฉากหลังแสนงดงามตรึงใจ และยังสามารถชมวิวมุมสูงได้จากบนเนินเขายุยชินซัง (Yuishinzan Hill)

    ภายในสวนยังมีฝูงนกกระสาและสิ่งที่น่าสนใจอื่นๆ ไม่ว่าจะเป็นทิวต้นบ๊วย 100 ต้น ดอกไม้บานตามฤดูกาล เช่น ซากุระ อาซาเลีย ไอริสในฤดูใบไม้ผลิ และยังสามารถชมใบไม้เปลี่ยนสีในฤดูใบไม้ร่วงได้ด้วย

  • [Okayama] นั่งเรือชมบรรยากาศยามค่ำคืนของทะเลเซะโตะใน และนิคมอุตสาหกรรม มิซึชิมะ

    ล่องเรือลอดใต้ สะพานเซโตะโอฮาชิ (Seto Ohashi Bridge) ชมพระอาทิตย์ตก และสัมผัสบรรยากาศยามเย็น ที่ติดอันดับ 1 ใน 100 วิวค่ำคืนที่สวยที่สุดในญี่ปุ่น บริเวณเขต นิคมอุตสาหกรรมมิซึชิมะ (Mizushima Industrial Complex) มีโรงงานผลิตเหล็กและรถยนต์จำนวนหลายร้อยโรงงาน มีแสงสว่างสวยงาม เพลิดเพลินไปกับไฟที่เปิดขึ้นอย่างงดงามบนสะพานเซโตะโอฮาชิ เปิดให้บริการจากท่าเรือการท่องเที่ยวเมืองโคจิมะ (Kojima) ในวันเสาร์ที่ 1 และ 3 ของเดือนเมษายนไปจนถึงเดือนพฤศจิกายน

  • [Okayama] เดินเที่ยวเขตอนุรักษ์ คุราชิกิบิคัง และถนนกางเกงยีนส์

    เขตอนุรักษ์คุราชิกิบิคัง (Kurashiki Bikan Historical Quarter) ท้องถนนที่เรียงรายไปด้วยบ้านญี่ปุ่นโบราณโคมินกะ กำแพงสีขาว และต้นหลิวน้อยใหญ่ริมแม่น้ำคุราชิกิ มีความสำคัญในฐานะเขตอนุรักษ์กลุ่มโบราณสถานที่มีคุณค่า ในอดีตเคยเป็นศูนย์กลางการขนส่งสินค้าที่รุ่งเรืองในศตวรรษที่ 17 ทั้งยังเป็นย่านที่อบอวลไปด้วยกลิ่นอายของเสน่ห์เมืองเก่าที่สงบสุข

    ปัจจุบันบริเวณนี้มีทั้งร้านอาหาร แกลเลอรี่ และร้านค้าทั่วไป มีกิจกรรมนั่งเรือพายล่องแม่น้ำ ที่ไหลผ่านกลางเมือง ให้ผู้มาเยือนจะได้ชื่นชมความงามของบ้านเรือนสีขาว หรือจะลองเปลี่ยนชุดสวมกิโมโน หรือยูคะตะ โดยเฉพาะแบบที่เป็นผ้ายีนส์ ที่หาไม่ได้จากเมืองอื่น

  • [Hyogo] ชมมรดกโลก ปราสาทฮิเมจิ 1 ใน 3 ปราสาทที่งดงามที่สุดในญี่ปุ่น

    ปราสาทฮิเมจิ (Himeji Castle) ตั้งอยู่ในเมืองฮิเมจิ จังหวัดเฮียวโกะ เป็นปราสาทเก่าแก่สร้างมาตั้งแต่สมัยเอโดะ ที่เหลือรอดจากการทำสงครามภายในประเทศมาได้ ทั้งๆที่พื้นที่โดยรอบได้รับความเสียหายอย่างหนัก ปราสาทนี้ถือเป็น 1 ใน 3 ปราสาทที่งดงามมากที่สุดในญี่ปุ่น ได้รับการยกย่องให้เป็นสมบัติประจำชาติ และได้ขึ้นทะเบียนเป็นมรดกโลกจาก UNESCO เป็นครั้งแรกของประเทศญี่ปุ่นในปี 1993 

    เนื่องจากโครงสร้างของปราสาทเป็นสีขาวล้วน มีชื่อเรียกอีกชื่อว่าปราสาทนกกระสาขาว รอบตัวปราสาทฮิเมจิมีต้นซากุระล้อมรอบอยู่ราวๆ 1000 ต้น ทำให้ที่นี่เป็นสถานที่ที่มีชื่อเสียงในการชมซากุระในฤดใบไม้ผลิอีกด้วย


  • [Hyogo] ขึ้นกระเช้าไปพักผ่อนที่ สวนสมุนไพรนูโนบิกิ พร้อมชมวิวเมืองโกเบ

    สวนสมุนไพรนูโนบิกิ (Nunobiki Herb Garden) เป็นสวนสมุนไพรที่ใหญ่ที่สุดในญี่ปุ่น ซึ่งมีสมุนไพรประมาณ 75,000 ชนิดและดอกไม้ประมาณ 200 ชนิดที่บานตลอดทั้งปี เหมาะสำหรับการพักผ่อนและชมทัศนียภาพอันงดงามของเมืองโกเบ

    สามารถเข้าชมได้ด้วยการขึ้นกระเช้าลอยฟ้า เพียง 10 นาที ที่พาขึ้นไปถึงยอดเขาบนความสูง 1,460 เมตร จากหน้าต่างกระเช้าจะได้เห็นทิวทัศน์มุมกว้างที่น่าทึ่งของเมืองโกเบ รวมถึงจุดที่มีชื่อเสียงเช่น น้ำตกนูโนบิกิ (Nunobiki Fall) ด้านบน มีกิจกรรมให้เลือกทำมากมายไม่ว่าจะผ่อนคลายด้วยชาสมุนไพร ซื้อของที่ระลึก เดินเล่นภายในสวน และนั่งพักชมวิวที่ Veranda Cafe & Terrace


  • แคมเปญแจกของฝากจาก Okayama & Hyogo

    คิดถึงญี่ปุ่นไหม? เก็บข้อมูลเตรียมไปเที่ยวที่ไหน มาแชร์กัน
    อย่าลืมฝากจังหวัดโอคะยะมะ และจังหวัดเฮียวโกะ ไว้ในใจกันด้วยนะ

    FeaturedHimejiHyogoKobeKorakuenKurashikiMizushimaNunobiki Herb GardensOkayamatiewyeepoonคุราชิกิฮิเมจิเที่ยวจากโอซาก้าเที่ยวญี่ปุ่นเที่ยวญี่ปุ่นดอทคอมเฮียวโกะโกเบโอคะยะมะ