งาน The Great Wisteria Festival ที่สวนดอกไม้ Ashikaga จังหวัด Tochigi

” A Tale of the Wisteria ”

The Great Wisteria Festival 2024

Ashikaga Flower Park

ふじのはな物語「大藤まつり」

กำหนดการงานชมดอกฟูจิวิสทีเรีย => 18 เมษายน – 26 พฤษภาคม 2024

เข้าสู่เว็บไซต์ >> Ashikaga Flower Park Wisteria

 ช่วงกลางวัน เวลา 7.00-21.00
ช่วงกลางคืน ชมสวนประดับไฟ เวลา 17.30-21.00
ค่าเข้าชม ผู้ใหญ่ 2,200 เยน / เด็ก 1,100 เยน
*ขึ้นอยูกับช่วงเวลาที่ดอกไม้บานสวยมากน้อย และงานประดับไฟ


สวนดอกไม้ Ashikaga あしかがフラワーパーク ตั้งอยู่ในจังหวัด Tochigi นักท่องเที่ยวนิยมเดินทางไปชมดอกไม้ที่นี่โดยเฉพาะต้น Fuji หรือ Wisteria สัญชาติญี่ปุ่นซึ่งเป็นพันธุ์ไม้ที่มีความเก่าแก่ และมักจะถูกหยิบยกขึ้นมากล่าวถึงในกวีหลายยุคหลายสมัย Noda Fuji หรือดอก Wisteria พันธุ์พื้นเมืองของญี่ปุ่น มีชื่อเรียกต่างกันไปตามสีของดอก เช่น Usubeni fuji (ชมพูอ่อน), Murasaki fuji (ม่วง), Naga fuji (พันธุ์ยาว), Yae kokuryu (กลีบซ้อน), and Shiro fuji (ขาว), และ Kingusari (สีเหลือง) หรือต้นชัยพฤกษ์ที่เรารู้จักกันเป็นอย่างดี

ต้น Wisteria ที่สวนแห่งนี้ออกดอกห้อยตกลงมาเป็นระย้าราวกับน้ำตกสีม่วง กระจายอาณาเขตวงกว้างครอบคลุมพื้นที่กว่า 1,000 ตร.ม. โดยต้นที่ใหญ่ที่สุดมีอายุเก่าแก่กว่า 150 ปี มีอุโมงค์ดอก Wisteria สีขาวและเหลือเป็นระยะทางยาวกว่า 80 เมตร นอกจากนี้ช่วงเวลาลางวันเราจะได้เห็นดอก Wistria สะท้อนกับน้ำในบ่อ เป็นอีกภาพที่สวยงามน่าประทับใจ

สวนแห่งนี้เปิดให้เข้าชมตั้งแต่เวลา 9.00-18.00 น. และในช่วง Peak ของ Fuji จะอยู่ประมาณต้นเดือนพฤษภาคม ค่าเข้าชม 1,000 เยน และมีปลูกดอกไม้ในฤดูกาลอื่นด้วย เช่น ดอกบัวน้ำและดอกกุหลาบในฤดูร้อน ดอกอะเมทิสในฤดูใบไม้ร่วง และการแสดงไฟ Illumination ในฤดูหนาว ค่าเข้าชมจะไม่เท่ากัน มีตั้งแต่ 200-1700 เยน)

วิธีการเดินทาง จากโตเกียว ทำได้ 2 วิธีคือ

  • ตั้งต้นที่สถานี Tokyo นั่งรถไฟ Shikansen ลงที่สถานี Oyama  (42 นาที) และต่อรถไฟสาย JR Ryomo ลงสถานี Tomita (32 นาที) และเดินต่ออีกประมาณ 15 นาที รวมค่าเดินทาง 4,510 เยน (เหมาะสำหรับผู้ที่ถือ JR Pass, JR East Pass และ TOKYO Wide Pass)
  • ตั้งต้นที่สถานี Tobu Asakusa นั่งรถไฟสาย Tobu Ryomo ขบวน Limited Express ลงที่สถานี Ashikagashi (75 นาที 2,000 เยน) และนั่งรถชัทเทิลบัส (เริ่มบริการ 13 เม.ย.) ต่อไปที่สวน 300 เยน\

** สถานี Ashikaga Flower Park ได้เปิดทำการแล้ว ทำให้เราสามารถขึ้นรถไฟจากโตเกียวมาลงที่นี่ได้ และสามารถเดินไปที่สวนได้เพียง 1 นาที



บรรยากาศการประดับไฟตอนกลางคืน ขอบคุณภาพจาก Tochigi Prefecture

AshikagaFlower ParkFujiNikkoTochigiWisteriaสวนดอกไม้โทจิกิ