Lake Shikaribetsu Igloo เที่ยวหมู่บ้านเอสกิโม บนทะเลสาบน้ำแข็ง ที่ Tokachi เกาะฮอกไกโด

ทะเลสาบชิคาริเบ็ทสึ (Lake Shikaribetsu) เมืองชิคาโออิ (Shikaoi) ตั้งอยู่ในเขตอุทยานแห่งชาติไดเซ็ทสึ (Daisetsu National Park) ในช่วงฤดูหนาว อุณหภูมิที่นี่จะติดลบต่ำสุดถึง -30 องศา ทะเลสาบจะกลายเป็นน้ำแข็ง ที่มีความหนาถึง 60 เซนติเมตร และถูกปกคลุมไปด้วยหิมะขาว พร้อมกับป่าที่รายล้อมอยู่ จนเผลอลืมไปว่าบนพื้นที่เดินอยู่นั้นเป็นทะเลสาบมาก่อน

และบนทะเลสาบน้ำแข็งนี้เอง จะมีการสร้างหมู่บ้านน้ำแข็งสไตล์เอสกิโม ที่เรียกว่า อิกลู (Igloo) และมีชื่อเรียกเป็นภาษาญี่ปุ่นว่า โคตัน (Kotan) โดยน้ำแข็งที่นำมาสร้างจะมีความใสเป็นพิเศษ และมีสีฟ้าประกาย เนื่องจากในน้ำในทะเลสาบแห่งนี้ มีความใสสะอาดบริสุทธิ์มากที่สุดแห่งหนึ่งนั่นเอง

โดยในฤดูหนาวทุกปี จะมีการจัดงาน Lake Shikaribetsu Igloo Village 然別湖コタン เปิดให้เข้าชมในช่วงต้นปี  นอกจากจะได้เพลิดเพลินกับบ้านเอสกิโม แล้วยังสามารถแช่ออนเซ็นท่ามกลางทะเลสาบน้ำแข็งได้โดยน้ำออนเซ็นนี้เป็นน้ำแร่ธรรมชาติที่มาจาก Shikaribetsu Onsen อีกด้วย

ยามดึกก็สามารถชมท้องฟ้าที่ประดับประดาไปด้วยดวงดาว และเพลินกับกิจกรรมมากมายไม่ว่าจะเป็นกิจกรรมแกะสลักแก้วน้ำแข็ง, ขับรถหิมะ เดินป่าและนอนค้างคืนในถุงนอนที่ Ice Lodge ที่สามารถสนุกสนานอย่างเต็มที่ในช่วงฤดูหนาวเท่านั้น

ดูรายละเอียดเพิ่มเติมที่นี่ >> SHIKARIBETSUKO KOTAN <<

อ่านรีวิว >> Hokkaido: ตะลุยแดนหิมะ ท้าความหนาวที่ Kita-Tokachi

ICE ONSEN บ่อน้ำพุร้อนกลางแจ้งบนทะเลสาบน้ำแข็ง ที่มีน้ำแร่ธรรมชาติมาจาก Shikaribetsu Onsen ในเวลากลางวัน สามารถใส่ชุดว่ายน้ำลงไปแช่ได้ทั้งหญิงชาย และจะมีการแบ่งเวลาในตอนกลางคืน คือ 18.00-20.00 น. สำหรับผู้ชาย และ 20.00-22.00 น. สำหรับผู้หญิง

ICE CAFE  เปิดให้บริการเวลา 10.00-17.00 น. เพลิดเพลินไปกับเครื่องดื่มสุดโปรดได้นอิกลูสีขาวโพลนที่ภายในตกแต่งทุกอย่างเป็นน้ำแข็งทั้งหมด

ICE BAR เปิดให้บริการเวลา 20.00-22.00 น. เพลิดเพลินกับคอกเทลในแก้วน้ำแข็ง

ICE CONCERT จะมีการจัดแสดงคอนเสิร์ตที่ Shikaribetsuko Kotan Ice Hall ตรวจสอบรายชื่อศิลปิน วันเวลาแสดงได้ในเว็บไซต์

ICE MAZE ตั้งแต่เวลา 6.30-22.00 น.

ICE CHAPEL CANDLE NIGHT ตั้งแต่เวลา 18.00-21.00 น.

SNOW MOBILE ตั้งแต่เวลา 9.00-16.00 น. (2 กม. 2,000 เยน / 1 กม. 1000 เยน)

แผนผังสถานที่จัดงาน

วิธีการเดินทาง จากสถานี Obihiro โดยสารรถบัสมาที่ Shikaribetsu Onsen (ไปกลับ 2,900 เยน) ดูรายละเอียด >> ที่นี่

ชมคลิปแนะนำ IGLOO VILLAGE

HokkaidoIglooKotanLake ShikaribetsuObihiroShikaoiShikaribetsuTokachiบ้านเอสกิโมฮอกไกโดเที่ยวญี่ปุ่น​เที่ยวญี่ปุ่นฤดูหนาวเที่ยวฮอกไกโดโทคาจิ