Sapporo Snow Festival เทศกาลหิมะซัปโปโร

74th Sapporo Snow Festival  さっぽろ雪まつり
งานเทศกาลหิมะที่ซัปโปโรประจำปี 2024 (ครั้งที่ 74)

งานเทศกาลหิมะที่ซัปโปโรประจำปี 2024 (Sapporo Snow Festival) ครั้งที่ 74 จัดขึ้นในช่วงวันที่ 4-11 กุมภาพันธ์ 2024 เป็นระยะเวลาทั้งหมด 8 วัน ซึ่งในปีนี้กลับมาจัดงานเต็มรูปแบบอีกครั้ง ครบทั้ง 3 โซนคือ Odori site, Susukino site และ Tsudome Site

สำหรับจัดการแข่งขันแกะสลักน้ำแข็งนานาชาติ การตั้งบูทขายอาหารเครื่องดื่ม และบูทขายสินค้า ให้รอประกาศเพิ่มเติม แขกที่เข้าชมงานจะต้องปฏิบัติตามมาตรการอย่างเคร่งครัด มีการจัดทางเดินเพื่อให้เกิดความเป็นระเบียบ และไม่สามารถเดินสวนกันได้ (เป็นทางแบบวันเวย์) สามารถติดตามอัพเดทข้อมูลล่าสุดได้ที่นี่ >> Snowfes.com


ภาพบรรยากาศงานของปี 2020

สำหรับงาน Sapporo Snow Festival 2020 ที่จัดขึ้น ณ สวนโอโดริ ได้มีการประกาศผลรางวัลแข่งขันแกะสลักหิมะ ที่ทีมไทยสุดเจ๋ง คว้ารางวัลชนะเลิศ มาได้อีกครั้ง เป็นสถิติ 3 ปีซ้อนที่ไม่เคยมีใครทำได้มาก่อน!!

คอนเซ็ปต์ปีนี้ นำ “เต่าทะเล” เเม่ลูก ที่อยู่ในอุ้งมือมนุษย์ เป็นตัวชูโรงของผลงานที่ชื่อว่า “Future in our hand” สะท้อนอนาคตสัตว์ทะเลและสิ่งแวดล้อม ที่ทุกคนจะต้องร่วมกันรับผิดชอบ ถือว่าเป็นไอเดียที่ได้ใจทั้งกรรมการและผู้เข้าชม น่าภาคภูมิใจสำหรับคนไทยจริงๆครับ

งานในส่วนอื่นๆก็มีความน่าสนใจเช่นกัน ถึงแม้ปีนี้คนจะดูบางตากว่าทุกๆปีที่ผ่านมา แต่โดยรวมก็คึกคัก เดินชมงานได้กำลังสบายๆ ไม่ต้องแย่งกันถ่ายรูปเหมือนทุกที


ข้อมูลการจัดแสดงแต่ละโซน อาจมีการเปลี่ยนแปลงในปีต่อๆไป

Odori site 大通会場 บริเวณสวน Odori Park  มีระยะทางยาวรวม 1.5 กิโลเมตรจากเหนือจรดใต้ ซึ่งเราจะสามารถชมงานแสดงได้อย่างจุใจในใจกลางซัปโปโร ผลงานทั้งหมดที่จัดแสดงทำมาจากหิมะและน้ำแข็งใสราวกับคริสตัล เป็นจุดที่ดึงดูดผู้คนเข้ามาชมงานอย่างล้นหลามทุกๆปี เวลาจัดแสดงแสง Light Up ถึง 22.00 น.ทุกวัน (และในวันที่ 3 ก.พ. จะมีการทดสอบการจัดแสงไฟล่วงหน้าก่อนเปิดตัววันจริง)

Tsudomu site つどーむ会場 คือสนามเด็กเล่นที่ทำมาจากหิมะดีๆนี่เอง ไม่ว่าจะเล่นล่องแก่งหิมะ, สไลเดอร์ที่ทำขึ้นจากหิมะขาวโพลน, และ Tube slider ยอดนิยม รวมไปถึงกิจกรรมอื่นๆอีกมากมาย ที่จะสนุกกันได้ทั้งเด็กและผู้ใหญ่ ในขณะที่เราสามารถสนุกกับกิจกรรม Outdoor ภายในโซน Indoor ก็มีอาหารฮอกไกโดอร่อยๆมาให้บริการมากมาย เปิดให้เข้าไปเล่นตั้งแต่ 9.00-17.00 น.

Susukino Site すすきの会場 ปกติที่ย่านซึซึกิโนะโดดเด่นด้วยแสงไฟยามราตรีอยู่เเล้ว และจะยิ่งพิเศษขึ้นไปอีกเมื่อมีผลงานที่รังสรรค์จากหิมะและน้ำแข็งมาตั้งโซว์อยู่กว่า 60 ชิ้น ประดับไปด้วยแสงไฟระยิบระยับตลอดทั้งเส้นทาง งานนี้ใครชอบงานคล้ายๆ Illumination ต้องหลงรักแน่นอน งานเปิดให้ชมได้จนถึง 23.00 น. (วันสุดท้ายถึง 22.00 น.)

เตรียมพร้อมเดินทางสู่ดินแดนแห่งความฝันสีขาวบริสุทธิ์ สามารถขึ้นไปหอคอย Sapporo TV Tower ถ่ายภาพมุมสูง และสำหรับใครที่วางแผนจะเดินทางช่วงนี้ ต้องเช็คเรื่องที่พักให้รัดกุม เพราะที่พักในซัปโปโรจะเต็มค่อนข้างไว บางคนถึงกับต้องจองข้ามปี และถ้ามีเหลือราคาก็จะพุ่งขึ้นสูงมากกว่าปกติ รวมไปถึงตั๋วเครื่องบินที่ราคาสูงไม่แพ้กัน ควรวางแผนตั้งแต่เนิ่นๆและรีบจัดการจองทุกอย่างให้เรียบร้อย ขอให้มีความสุขกับเทศกาลหิมะที่ยิ่งใหญ่ที่สุดของญี่ปุ่นครับ

การเดินทางไปสถานที่จัดงาน: Odori site ลงที่สถานี Odori (N07/T09/H08) / Tsudome site ลงที่สถานี Sakaemachi (H01) / Susukino site ลงที่สถานี Susukino (N08)

ขอบคุณภาพและข้อมูลจาก SAPPORO SNOW FESTIVAL

Featured photo credit: Sapporo Travel

HokkaidoSapporoSapporo SnowSapporo Snow Festivaltiewyeepoonงานเทศกาลหน้าหนาวซัปโปโรฮอกไกโดเทศกาลหิมะเที่ยวซัปโปโรเที่ยวญี่ปุ่นเที่ยวญี่ปุ่นดอทคอมเที่ยวฮอกไกโด​เที่ยวฮอกไกโดหน้าหนาว